0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa không mát phải làm sao, kinh nghiệm khắc phục

Ngày Đăng: 10:32 05/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa không mát là một trong những tình trạng phổ biến nhất hiện nay mà gia đình nào cũng gặp phải. Chẳng có gì đáng trách nhưng nó lại hỏng đột ngột vào đúng ngày nắng nóng phải nào làm sao?. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số nguyên nhân có thể gây ra và cách khắc phục đơn giản nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa không mát.

Điều hòa không mát là do lưới lọc quá bẩn.

Khi sử dụng điều hòa trong thời gian dài mà không được vệ sinh sẽ khiến lưới lọc có nhiều bụi bẩn. Điều này khiến cho việc làm lạnh thổi gió ra bị kém hiệu quả hơn, luồng gió sẽ bị ngăn chặn lại. Do đó chúng ta sẽ không thể nào cảm nhận được hơi mát lạnh.

Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh điều hòa giá rẻ thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần nếu sử dụng nhiều. Nếu bạn sử dụng ít thì có thể 1 năm vệ sinh khoảng 1 lần. Điều này không chỉ giúp việc làm lạnh hiệu quả hơn mà còn ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

Điều hòa không mát là do hết gas.

Điều hòa bị rỏ rỉ gas ra bên ngoài sẽ bị thất thoát, điều này khiến máy không thể làm mát. Gas là một thứ quan trọng trên điều hòa, nếu gas hết thì điều hòa sẽ chỉ như một chiếc quạt thông thường.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra xem gas có bị hết không bằng cách nhận biết là: Tuyết bám trên van ống nhỏ dàn lạnh, máy báo lỗi trên màn hình. Bạn nên gọi thợ kỹ thuật tới để được bổ xung thêm gas và kiểm tra đường ống.

Hỏng tụ điện, bảng mạch.

Tụ điện, bảng mạch điện là những thứ quan trọng không thể thiếu bên trong điều hòa. Nếu các bộ phận này bị hỏng thì chắc chắn là điều hòa nhà bạn không thể mát được. Thậm chí là còn khiến cho điều hòa không thể chạy được, đứng im luôn.

Cách khắc phục: Lỗi này thường là do bật nhiệt độ quá thấp dưới 20 độ C. Bạn nên gọi thợ kỹ thuật có chuyên môn tới để kiểm tra. Đặc biệt lưu ý sau khi đã khắc phục thì không nên tiếp tục cài đặt nhiệt độ quá thấp.

Quá tải điện.

Cứ đến mùa Hè thì sẽ có nhiều gia đình sử dụng điện hơn, do đó nguồn điện sẽ bị yếu đi. Nguồn điện không cung cấp đủ cho máy thì tất nhiên là nó sẽ không thể làm mát được. Thậm chí là còn khiến máy dừng hoạt động hoàn toàn.

Cách khắc phục: Gia đình bạn nên sắm một bộ ổn áp để bảo đảm nguồn điện được ổn định. Đặc biệt là không nên bật quá nhiều điều hòa cùng một lúc, tắt những thiết bị không cần thiết.

Để nhiệt độ quá cao.

Nhiệt độ trung bình chúng ta sử dụng sẽ là vào khoảng 25 – 28 độ C. Nếu bạn cài đặt nhiệt độ cao hơn mà bên ngoài trời nắng nóng thì tất nhiên sẽ không mát. Một điều quan trọng nữa là bạn nên bật chế độ quạt ở dàn lạnh lên mức độ cao hơn. Điều này sẽ giúp tăng khả năng thổi gió được mạnh mẽ, làm lạnh nhanh hơn.

Trên đó là toàn bộ những kinh nghiệm chia sẻ về cách khắc phục điều hòa khi không mát. Hy vọng với nội dung này sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích, khắc phục trong lúc khẩn cấp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook