0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Gree – Các lỗi trên remote và cách khắc phục

Ngày Đăng: 09:20 11/11/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Bấm tắt máy nhưng quạt dàn lạnh vẫn chạy.

Đây là một trong những lỗi xuất hiện khá nhiều trên các dòng điều hòa Gree có tính năng tự động làm sạch thông minh, nguyên nhân dẫn đến việc này là do bạn đã kích hoạt vào tính năng tự động làm sạch dàn lạnh X-Fan. Khi kích hoạt với tính năng này thì khi tắt máy và dàn lạnh sẽ vẫn tự chạy quạt tự động từ 2 – 3 phút để sấy khô dàn lạnh, nhiều người không biết sẽ nghĩ rằng đây là lỗi của máy nhưng thực chất không phải vậy mà nó chị đã vệ sinh dàn lạnh tự động.

Điều hòa Gree - Các lỗi trên remote và cách khắc phục

Để khắc phục vấn đề này trên điều hòa Gree chính hãng khá là đơn giản là bạn chỉ cần nhấn vào nút X-Fan trên remote của máy một lần nữa là máy sẽ tự động tắt hòan toàn với tính năng này.

2. Nhiệt độ trên remote hiển thị quá cao.

Trong lúc bạn sử dụng remote của điều hòa Gree giá rẻ mà thấy màn hình hiển thị báo nhiều độ cao, nhiều trường hợp lên tới từ 60 – 80 độ C. Nguyên nhân chính dẫn đến việc remote hiển thị nhiệt độ cao như vậy đó là do bạn đã kích hoạt vào chế độ hiển thị ở độ F.

Điều hòa Gree - Các lỗi trên remote và cách khắc phục

Để khắc phục với tình trạng này thì bạn hãy cài đặt cho remote của điều hòa Gree ở chế độ OFF và ấn cùng lúc phím Mode và phím mũi tên đi xuống, ngay sau khi bạn cài đặt thành công thì màn hình sẽ hiển thị độ C như bình thường.

3. Không sử dụng được remote.

Trường hợp này thường xuất hiện trên một số máy điều hòa Gree có tính năng khóa trẻ em, đôi khi bạn không kích hoạt nhưng lại vô tình nhấn vào nút này và dẫn đến tình trạng sử dụng remote không được, bấm các nút trên remeote đều không có phản hồi.

Để khắc phục với lỗi này trên remote điều hòa Gree khá là dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa sử dụng qua với tính năng này thì việc không biết hòan toàn là dễ hiểu. Để khắc phục với tình trạng này thì bạn hãy giữ cùng lúc phím tăng và phím giảm trên remote là máy sẽ loại bỏ chức năng khóa.

4. Dàn lạnh hoạt động nhưng đèn dàn lạnh không sáng.

Điều hòa Gree - Các lỗi trên remote và cách khắc phục

Đôi khi điều hòa Gree vẫn chạy bình thường nhưng đèn LED trên dàn lạnh lại không hề hiển thị nhiệt độ hay các chương trình mà bạn đã cài đặt, điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu khi không biết máy đang chạy ở nhiệt độ bao nhiêu.

Để khắc phục với lỗi này của điều hòa Gree thì bạn hãy nhấn vào nút Light trên remote là dàn lạnh sẽ hiển thị nhiệt độ đang cài đặt, nếu bạn đi ngủ mà muốn tắt đèn LED này thì hãy nhấn vào nút Light một lần nữa.

5. Máy tự động tắt, tự động mở.

Với lỗi này của điều hòa Gree sẽ khá là bất tiện vì nhiều khi bạn không sử dụng mà máy lại tự động bật, điều này sẽ khiến cho hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng lên con số tối đa. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này có thể là máy đang được cài đặt ở chế độ tự động hẹn giờ mở/tắt do các thiết lập trước đó.

Để khắc phục với trường hợp này thì bạn chỉ việc nhấn vào nút Timer on/Timer off trên remote của điều hòa Gree là được.

+ Đó là 5 lỗi hãy mắc phải trên remote của điều hòa Gree và cách khắc phục dành cho bạn, hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có được những thông tin hữu ích nhất. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm hãy liên hệ với Tổng kho điều hòa Gree qua số hotlie 0918969699 để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook