0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt, nguyên nhân là gì? Xử lý ra sao?

Ngày Đăng: 05:11 14/01/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu điều hòa của bạn đang gặp phải sự cố này và bạn vẫn chưa biết nguyên nhân cũng như cách xử lý thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú nhé.

1. Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt trong khi đèn vẫn báo sáng

Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt, nguyên nhân là gì? Xử lý ra sao?

Trong trường hợp điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt nhưng đèn vẫn báo sáng thì bạn có thể yên tâm vì đây là hiện tượng hòan toàn bình thường và không phải lỗi.

Bởi theo nhà sản xuất thì đây không phải vấn đề trục trặc của điều hòa mà là cơ chế an toàn khi điều hòa gặp sự cố như dòng điện tăng cao với biên độ giao động lớn hay lốc điều hòa quá nóng,… nhằm bảo vệ điều hòa Daikin khỏi những tác động vượt quá giới hạn.

Sự cố này sau vài phút điều hòa sẽ khởi động trở lại, bạn không cần phải can thiệp gì cả và cũng không cần lo lắng.

2. Điều hòa Đaikin tăng giảm lượng gió liên tục, đèn vẫn báo sáng

Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt, nguyên nhân là gì? Xử lý ra sao?

Khi nhiệt độ trong phòng gần đạt đến nhiệt độ cài đặt, điều hòa Daikin sẽ chuyển sang chế độ thổi gió nhẹ để tránh tình trạng quá lạnh (với chế độ làm mát) hoặc quá nóng (với chế độ sưởi ấm).

Sau đó, khi nhiệt độ phòng tăng hoặc giảm tương đối so với nhiệt độ cài đặt thì chế độ thổi gió nhẹ sẽ dừng và chuyển sang làm việc bình thường, lưu lượng gió thổi mạnh hơn, lặp đi lặp lại làm cho bạn nhầm lẫn điều hòa đang gặp sự cố.

3. Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt do bộ hẹn giờ đang bật

Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt, nguyên nhân là gì? Xử lý ra sao?

Khi bộ hẹn giờ của điều hòa đang bật mà chúng ta bật điều hòa thì sau đó điều hòa sẽ tự ngắt, người dùng cần kiểm tra lại chế độ trên bộ điều khiển và restart lại điều hòa.

4. Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt, đèn báo sáng nhấp nháy

Có 2 trường hợp xảy ra mà bạn cần phải kiểm tra khi gặp phải trường hợp này:

– Kiểm tra lại tấm lọc bụi của điều hòa Đaikin giá rẻ xem có quá bẩn không, nếu có hãy vệ sinh tấm lọc, sau đó bật lại điều hòa, nếu đèn báo nháp nháy, hãy rút nguồn điện hoặc aptomat, chờ vài phút và bật lại.

– Kiểm tra đường hút gió của dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa xem có vật cản không, nếu có cần phải làm thông thoáng đường hút gió, khởi động lại điều hòa để kiểm tra.

5. Điều hòa Đaikin 2 chiều sưởi ấm bất tường, nước chảy từ cục nóng

Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt, nguyên nhân là gì? Xử lý ra sao?

Đối với điều hòa Đaikin 2 chiều, khi hoạt động chế độ sưởi ấm vào mùa đông có chế độ rã băng ở dàn nóng, khi đó điều hòa sẽ ngừng hoạt động một lúc. Sau 3-10 phút cho hoạt động này.

6. Điều hòa Đaikin đang chạy tự ngắt do chế độ tự động làm sạch được kích hoạt

Điều hòa Đaikin có chứ năng tự động làm sạch tấm lọc sau mỗi 24 giờ hoạt động, vì vậy mà chúng ta cần chờ quá trình này hòan thành, sau đó thì máy sẽ tự động hoạt động trở lại bình thường.

7. Điều hòa Đaikin bị ngắt bất thường do mất nguồn điện

Trường hợp cuối cùng cần kiểm tra là nguồn điện vào điều hòa giá rẻ bị ngắt bất thừng, kiểm tra aptomat, cầu chì nguồn trên mạch để đảm bảo nguồn điện ổn định.

Hy vọng những thông tin từ bài viết của điện máy Thiên Phú sẽ hữu ích cho gia đình bạn khi điều hòa gặp sự cố.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook