0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa chảy nước ở ống đồng , nguyên nhân và khắc phục

Ngày Đăng: 02:29 27/12/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước ở ống đồng.

1. Lắp đặt sai kỹ thuật.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cho điều hòa bị chảy nước ở ống đồng là do lắp sai kỹ thuật, nó sẽ kheiens cho máy lạnh bị rò rỉ nước trên ống đồng xuống dưới. Bạn nên liên hệ với độ kỹ thuật lắp máy lạnh cho nhà bạn xem đã được lắp đúng kỹ thuật chưa nhé.

Điều hòa chảy nước ở ống đồng , nguyên nhân và khắc phục

Trường hợp bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng cách tháp lớp gen xi ở vị trí nơi ống đồng bị chảy nước và xem các mối nối của nó có khớp nhau hay không, đôi khi thợ vẫn còn kém tay nghề sẽ khiến cho các mối nối không được khớp nhau dẫn đến tình trạng gas bị hở và khiến nước bị chảy.

2. Ống đồng bị xì gas.

Điều hòa giá rẻ bị chảy nước cũng do ống đồng bị xì gas do ống đã có tuổi thọ quá cao hoặc bị gập khúc trong quá trình lắp đặt, nếu gas xì quá nhiều ra bên ngoài sẽ dẫn đến tình trạng đóng tuyết và nó sẽ tan ra thành nước chảy ra ngoài.

Điều hòa chảy nước ở ống đồng , nguyên nhân và khắc phục

Trường hợp này bạn nên gọi tới đội ngũ nhân viên kỹ thuật điện lạnh để được khắc phục, nếu đường ống đồng nhà bạn khá dài thì nên cắt đoạn bị chảy nước và hàn lại để tiết kiệm chi phí hơn. Trường hợp ống đồng quá cũ thì cũng nên thay toàn bộ để khắc phục triệt để nhé.

3. Nước rỉ ra từ ống thoát nước.

Đôi khi thợ lắp đặt điều hòa thường kẹp chung đường ống thoát nước với ống đồng và quấn quanh chung với nhau để mang lại sự gọn gàng, trường hợp ống thoát nước bị nứt vỡ hay bị hở ở đâu đó sẽ khiến cho nước bị rò rỉ ra bên ngoài.

Một số trường hợp khác cũng do đội kỹ thuật lắp đặt điều hòa để đường ống thoát nước bị nghiêng dẫn đến tình trạng nước bị chảy ngược vào bên trong khiến điều hòa bị tắc nghẽn, rò rỉ nước ra bên ngoài.

Bạn nên kiểm tra xem máy đã được lắp cân đối chưa và chỉnh lại điều hòa cho chuẩn, xem lại đường ống thoát nước có bị chảy dốc lại vào trong không.

Những tác hại mà ống đồng bị rỉ nước mang đến.

1. Ẩm mốc tường nhà, sàn nhà.

Nếu ống đồng của điều hòa bị rò rỉ nước lâu ngày sẽ khiến cho tường nhà bạn bỉ ẩm mốc, thậm chí nếu nhà bạn còn đang sử dụng sàn gỗ thì nên khắc phục tình trạng này ngay nhé để tránh gây hư tổn đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Điều hòa chảy nước ở ống đồng , nguyên nhân và khắc phục

2. Hao phí gas.

Nếu đường ống đồng bị hở hay nứt sẽ khiến cho lượng gas của điều hòa bị hao phí ra bên ngoài và phải nạp thêm khí gas lại vào trong, hãy liên hệ tới trung tâm sửa chữa điện lạnh gần nhất để được khắc phục tình trạng ống đồng bị hở này và để bổ xung thêm gas nhé.

3. Hư hỏng các linh kiện bên dưới.

Nếu dưới điều hòa nhà bạn còn kê nhiều các đồ vật có liên quan đến đồ điện tử như tivi, máy tính, tài liệu thì nên cẩn trọng nhé. Nước rỏ rì ra bên ngoài sẽ rơi xuống và làm hỏng hết các đồ vật này, hãy kê các vật dụng này ra xa nếu điều hòa bị chảy nước và liên hệ ngay tới trung tâm sửa chữa điện lạnh nhé.

+ Đó là toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa bị chảy nước ở ống đồng, bên cạnh đó là một số cách khắc phục mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có thêm thông tin hữu ích hơn trong việc khắc phục máy lạnh bị chảy nước ở ống đồng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook