0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Công nghệ MicroLED tạo ra Smart Tivi Samsung có thể thay đổi kích thước màn hình

Ngày Đăng: 07:57 03/02/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Màn hình MicroLED

Màn hình MicroLED trên Smart Tivi Samsung được cấu tạo bởi các mảng bóng đèn LED với kích thước hiển vi, dùng để tạo thành các điểm ảnh (pixel) cơ bản. Mỗi pixel chính được tạo thành từ ba pixel phụ: màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây (được gọi là RGB). Khi các pixel phụ thay đổi kết hợp với nhau theo một tỉ lệ nhất định sẽ tạo ra những màu sắc khác nhau. Với vài triệu pixel cùng hoạt động, màn hình có thể tạo ra hàng triệu sắc thái màu khác nhau.

Các mảng bóng đèn LED này được đặt trên một tấm nền TFT, cung cấp điện năng cho màn hình cũng như điều khiển lúc nào điểm ảnh sáng, lúc nào không. Đồng thời, công nghệ MicroLED cũng có thể cho ra được những chiếc màn hình cong như công nghệ OLED.

Màn hình MicroLED không đi kèm đèn nền như trên tivi giá rẻ, thay vào đó là dựa hòan toàn vào các đèn LED nhỏ, mỗi đèn LED đi kèm 3 điểm ảnh phụ có thể phát ra ánh sáng của riêng mình. Điều này khiến MicroLED cũng mang lại những tỉ lệ tương đồng tuyệt vời và màu đen thật như màn hình OLED.

Tấm nền MicroLED trên Smart Tivi Samsung được phát triển trên công nghệ LED GaN (Gallium nitride), điều này khác với màn hình OLED vì nó mang lại độ sáng cao hơn 30 lần so với OLED. Chính điều này khiến màn hình MicroLED sẽ không xảy ra hiện tượng burn-in (xuất hiện những hình ảnh mờ ảo khi màu sắc hiển thị quá lâu).

Tivi MicroLED có kích thước 146 inch ra mắt tại CES 2018

Mặc dù đã xuất hiện từ năm 2014, nhưng công nghệ MicroLED dường như chưa được phổ biến trong công nghiệp sản xuất màn hình Tivi Samsung giá rẻ mà chỉ dừng lại ở mức độ nghiên cứu và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Công nghệ MicroLED tạo ra Smart Tivi Samsung có thể thay đổi kích thước màn hình

Lý do đơn giản có thể nghĩ đến chính là sự khó khăn trong quá trình sản xuất và mức chi tốn kém hơn rất nhiều so với LCD hay thậm chí là cả OLED. Đặc biệt, khi sản xuất ở quy mô cực lớn cho các hãng như Apple, Samsung, LG lại càng là bài toán nan giải hơn.

Và thay vì sản xuất với quy mô lớn thì Apple đã bước những bước đầu tiên hướng công nghệ này vào một quy mô nhỏ hơn cho Apple Watch. Đây là bước đi độc lập để hãng này thoát khỏi sự phụ thuộc vào các đối thủ của mình về nguồn cung màn hình OLED và LCD.

Tivi MicroLED có kích thước 292 inch sẽ mắt tại CES 2020

Các mẫu tivi 8K MicroLED của Samsung vừa giới thiệu sẽ phù hợp với nhiều kiểu nhà ở và phong cách sống khác nhau nhờ sự đa dạng các kích thước màn hình từ 88, 93, 110, 150, và 292 inches.

Công nghệ MicroLED tạo ra Smart Tivi Samsung có thể thay đổi kích thước màn hình

Nhờ công nghệ MicroLED, nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới – Samsung đã tạo ra một dòng tivi lớn nhất từ trước đến nay. Tivi “The Wall” – Bức tường có kích thước 292 inch (cao 7,4 mét), trông đúng giống như một bức tường có thể hiển thị hình ảnh. Sự kết hợp của kích thước lớn, độ sáng cực cao và độ tương phản đã khiến các tín đồ công nghệ phải trầm trồ.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook