0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên mua máy giặt nước nóng hay không?

Ngày Đăng: 21:35 15/05/2019
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt hơi nước nóng là gì? Tại sao máy giặt hơi nước nóng lại đắt hơn máy giặt thông thường? Tại sao máy giặt hơi nước nóng lại ngày càng trở nên phổ biến với các gia đình Việt Nam? Có nên mua máy giặt hơi nước nóng không? Dưới đây sẽ là một vài thông tin về máy giặt nước nóng giúp bạn trả lời được các câu hỏi mà bạn đang phân vân.

1. Máy giặt hơi nước nóng là gì?

Máy giặt hơi nước giá rẻ cũng giống như các máy giặt giá rẻ thông thường khác, tuy nhiên trên các máy giặt này được tích hợp thêm chức năng giặt hơi nước nóng. Thay vì giặt với nước lạnh, khi sử dụng chương trình giặt hơi nước, nước sẽ được đun nóng thành hơi và phun liên tục vào quần áo kết hợp với chuyển động quay của máy giặt. Khi sử dụng chương trình giặt hơi nước, chúng ta không cần phải sử dụng bột giặt. Chương trình này thường được sử dụng để giặt các loại quần áo ít bẩn, mỏng để hạn chế bị nhăn như áo sơ mi, áo lụa…

Có nên mua máy giặt nước nóng hay không?

Máy giặt hơi nước nóng giá rẻ thường có ba lựa chọn. Bạn có thể giặt quần áo với chương trình truyền thống (giặt nước); hoặc kết hợp giặt hơi nước và nước; hoặc chỉ sử dụng hơi nước.

2. Ưu nhược điểm của máy giặt hơi nước nóng

Ưu điểm

Điểm nổi bật với chức năng giặt hơi nước là tính năng diệt khuẩn, nấm, chất gây di ứng. Nhiệt độ cao từ hơi nước sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn. Hơn nữa, giặt bằng hơi nước sẽ đảm bảo nhiệt độ đồng điều có tác dụngdiệt khuẩn, hạn chế sự sinh sôi của virus hay những tác nhân gây dị ứng cho da. Chế độ này rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và cần phải đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Nước nóng giúp bột giặt hòa tan dễ dàng hơn, giặt quần áo sạch hơn và hạn chế tối đa cặn bột giặt bám lên quần áo. Loại bỏ những vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết nhờn dơ ở cổ hay tay áo,…

Có nên mua máy giặt nước nóng hay không?

Ngoài ra, vì tính năng này chỉ giặt với hơi nước nên rất tiết kiệm nước so với các chế độ giặt khác. Hơn nữa, máy giặt hơi nước còn được yêu thích bởi khả năng giảm thiểu hư tổn, giảm thiểu vết nhăn và làm mềm quần áo. Đây là lí do mà chế độ giặt này thường được sử dụng để giặt các loại trang phục như áo sơ mi, áo lụa…

Có nên mua máy giặt nước nóng hay không?

Giảm nhăn quần áo và làm mới sợi vải trong 20 phút: Công nghệ giặt hơi nước được nhiều chị em phụ nữ thích thú vì khả năng thẩm thấu sâu vào từng sợi vải của hơi nước giúp hạn chế sự nhăn nhúm và có khả năng làm mới sợi vải. Nhờ đó, quần áo của gia đình bạn luôn trông như mới, bạn không cần phải ủi lại. Bên cạnh đó, công nghệ giặt hơi nước còn giúp làm khử mùi lồng giặt, giúp quần áo bạn luôn thơm mát.

Có nên mua máy giặt nước nóng hay không?

Nhược điểm

Ngoài đắt tiền, chu trình giặt của máy giặt hơi nước có thể mất nhiều thời gian hơn máy giặt thông thường. Cũng do mất nhiều thời gian giặt hơn và phải làm nóng nước ở nhiệt độ cao hơn máy giặt bình thường để tạo hơi nước nên máy giặt hơi nước tốn điện hơn.

3. Tại sao máy giặt hơi nước nóng lại đắt tiền?

Trên thị trường Việt Nam hiện có một số mẫu máy giặt có chức năng hơi nước như máy giặt LG, máy giặt Electrolux, máy giặt Samsung… Giá bán từ khoảng 10 triệu đồng cho đến gần 40 triệu đồng. Vậy tại sao lại đắt như vậy?

Vì để giặt được ở chế độ giặt hơi nước nóng máy giặt phải có cầu tạo phù hợp:

Sử dụng motor lồng quay công suất cao hơn, khoảng 1400 vòng/phút. Máy giặt này quay với tốc độ cao đến nỗi hơi nước thẩm thấu và vệ sinh từ trong ra ngoài từng món đồ giặt. Mặc dù máy quay nhanh như thế nhưng hầu hết các máy giặt hơi nước đều an toàn đối với đồ giặt mềm mỏng.

Sử dụng thiết bị nồi đun sôi hòan toàn nước sạch ngay trong ống dẫn và chuyển thành hơi bằng bộ tạo hơi nước, sau đó phun vào lồng giặt dưới dạng phun sương nhẹ nhàng thẩm thấu vào từng sợi vải giúp giặt sạch mọi vết bẩn cứng đầu một cách hiệu quả.

Mặc dù máy giặt hơi nước nóng có giá thành đắt hơn so với máy giặt bình thường nhưng với những ưu điểm rất thiết thực và đầy hiện đại của máy giặt hơi nước nóng và chi phí cũng ngày một phù hợp hơn đã khiến cho nó ngày một phổ biến tại Việt Nam và được các gia đình trẻ ưu chuộng. Chính vì vậy nó là một ý tưởng không tồi đáng cân nhác trước khi bạn có quyết định mua một chiếc máy giặt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook