0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên để gió điều hòa thổi thẳng vào người? Lời khuyên từ các chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy

Ngày Đăng: 08:08 10/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa là thiết bị đã quá quen thuộc với các gia đình hiện nay với rất nhiều lợi ích, mang lại không gian thoải mái trong những ngày thời tiết khắc nghiệt. Vậy có nên điều chỉnh gió điều hòa thổi thẳng vào người để làm mát nhanh hơn hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời quan những lời khuyên dưới đây của các chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy nhé.

1. Có nên để gió điều hòa thổi thẳng vào người?

Tâm lý chung của người dùng khi lắp đặt điều hòa là lắp đặt điều hòa ngay tại chổ mình nằm hoặc điều chỉnh hướng gió trong quá trình sử dụng vào đúng vị trí mình sinh hoạt để luồng thổi ra mạnh hơn và giúp mát nhanh hơn.

Đây là tình trạng lắp đặt và sử dụng điều hòa khá phổ biến tại các hộ gia đình hiện nay.

Tuy nhiên theo các chuyên gia điều hòa Mitsubishi heavy thì việc để điều hòa thổi thẳng vào người trong thời gian dài thì sẽ khiến mồ hôi bốc hơi nhanh hơn, giảm bài tiết và khiến cơ thể của bạn mất nước. Nếu bạn không nạp đủ lượng nước cần thiết, cơ thể bạn sẽ bị thiếu nước, dẫn đến tình trạng uể oải, mệt mỏi và thiếu năng lượng.

Tình trạng này nếu để lâu sẽ tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể dẫn tới dễ bị nhiễm lạnh, trúng gió, cảm cúm, đau họng, thậm chí cả tiêu chảy…

Đặc biệt với các dòng điều hòa giá rẻ, khả năng làm lạnh nhanh và sâu của dòng sản phẩm này sẽ càng làm cho cơ thể của bạn bị lạnh buốt, khó chịu

Thông thường, nhiệt độ ngoài trời là hơn 30 độ, nhiệt độ phòng điều hòa là 27 – 28 độ. Sự chênh lệch này cùng với hơi gió lạnh dễ khiến trẻ em và người già có nguy cơ bị viêm phổi, ngay cả người khoẻ mạnh cũng dễ mắc phải.

Vì vậy có thể thấy rằng, việc điều khiển hướng gió hay lắp đặt điều hòa ở vị trí hướng thẳng vào cơ thể là sai lầm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, cần phải thay đổi.

2. Những lưu ý khi sử dụng điều hòa tốt cho sức khỏe

Một thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, vì vậy mà các chuyên gia từ thương hiệu điều hòa Mitsubishi heavy giá rẻ đã đưa cho bạn những lời khuyên khi sử dụng điều hòa như sau:

– Không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, cần phải có những quãng nghỉ từ 15 – 20 phút sau nhiều tiếng bật liên tục và ra ngoài hoặc mở cửa để trao đổi không khí trong phòng.

– Không bật điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất để thổi vào một phần cố định của cơ thể.

– Luôn nằm cùng hướng thổi của điều hòa và không để gió điều hòa thổi trực tiếp vào mặt.

– Tránh thay đổi nhiệt độ điều hòa đột ngột, nên để nhiệt độ điều hòa ổn định và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

– Nên lựa chọn điều hòa Mitsubishi heavy inverter sử dụng công nghệ máy nén biến tần để có thể duy trì nhiệt độ ổn định, máy vận hành êm ái hơn.

Hy vọng với những lời khuyên từ các chuyên gia, bạn sẽ có được cách sử dụng điều hòa tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook