0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-F60F độc lập đơn giản nhất

Ngày Đăng: 15:49 14/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Hafele HDW-F60F thuộc dòng máy rửa bát độc lập với ưu điểm dễ lắp đặt hơn máy rửa bát âm tủ. Tuy nhiên bạn đã biết lắp đặt như thế nào cho đúng chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu cách lắp đơn giản và đúng chuẩn trong bài viết này nhé.

1. Lựa chọn vị trí lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-F60F độc lập

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trước khi tiến hành lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-F60F độc lập là bạn phải lựa chọn được vị trí phù hợp. Tùy vào thiết kế không gian bếp của từng gia đình mà bạn sẽ lựa chọn vị trí thuận tiện và thẩm mỹ nhất nhưng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Máy phải được đặt trên sàn cứng, phẳng và có đủ khả năng chịu trọng lượng của thiết bị. Nên đặt trên giá đỡ để thuận tiện cho việc đóng mở cửa.
  • Đặt cách các đồ vật khác ít nhất 1cm.
  • Lựa chọn vị trí thuận tiện cho việc xếp/lấy bát đĩa khi sử dụng (Ví dụ bên cạnh bồn rửa).
  • Đảm bảo vị trí có thể thể kết nối với nguồn cấp nước, nguồn điện và xả nước.
  • Không đặt máy lên thảm mềm và không đè lên cáp điện.
Lựa chọn vị trí lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-F60F độc lập

Sau khi đã lựa chọn được vị trí, bạn chỉ việc đặt máy rửa bát Hafele độc lập vào vị trí đó rồi chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

2. Kết nối nguồn cấp nước cho máy rửa bát Hafele HDW-F60F

Máy rửa bát Hafele 15 bộ HDW-F60F làm việc với nước nên tất nhiên không thể thiếu nguồn cấp nước khi lắp đặt. Nếu như nguồn nước không sạch (lẫn nhiều cát, bụi, rỉ sét,…) thì gia đình nên lắp một bộ lọc trên đường ống cấp nước để đảm bảo hiệu quả làm sạch bát đĩa, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên đồng thời hạn chế máy bị hư hỏng như bị nhuốm vàng, đóng cặn.

Kết nối nguồn cấp nước cho máy rửa bát Hafele HDW-F60F

Ngoài ra bạn chỉ cần kết nối với nước lạnh thông thường, không kết nối với nước nóng vì máy có thể tự đun nóng nước và rửa bát đĩa. Việc kết nối nguồn nước nóng vừa không cần thiết vừa ảnh hưởng đến thiết bị.

Cách kết nối cụ thể như sau:

  • Nối ống cấp nước đi kèm máy rửa bát Hafele HDW-F60F với vòi nước, áp suất tối thiểu phải là 0.3 bar và tối đa là 10 bar. 
  • Dùng đầu nối bắt vít để nối ống cấp nước với vòi nước có ren người ¾ inch, lúc này lắp luôn bộ lọc nếu cần.
  • Mở tất cả các vòi nước sau khi nối xong để xem có bị rò rỉ không, nếu không là hoàn thành.

3. Nối đường ống xả cho máy rửa bát

Một bước nữa quan trọng không kém nguồn cấp nước đó là đường ống xả. Đối với đường ống này bạn có thể kết nối trực tiếp với lỗ thoát nước hoặc hệ thống thoát nước của bồn rửa, chiều dài mối nối tối thiểu 50cm và tối đa 100cm. Ống xả phải ngắn hơn 4m, gắn vào đường ống thoát nước và không được làm cong. Ống thoát nước phải nối với hệ thống thoát nước của máy rửa bát độc lập Hafele HDW-F60F.

Nối đường ống xả cho máy rửa bát Hafele HDW-F60F

4. Kết nối nguồn điện cho máy rửa bát độc lập Hafele HDW-F60F

Bước cuối cùng để hoàn thiện việc lắp đặt máy rửa bát Hafele 15 bộ đó chính là kết nối nguồn điện với những lưu ý như sau:

  • Kết nối nguồn điện phù hợp với máy rửa bát được miêu tả trong thông số kỹ thuật. Nếu giá trị dòng điện của cầu chì hoặc bộ ngắt điện trong gia đình thấp hơn 16Amp thì cần lắp thêm cầu chì.
  • Hiệu điện thế phải bằng với hiệu điện thế của nguồn điện chính.
  • Cắm trực tiếp máy với ổ cắm và không được kết nối thông qua cáp kéo dài hoặc ổ cắm chuyền.

Kết luận: Thực tế việc lắp đặt máy rửa bát Hafele HDW-F60F độc lập cũng không quá khó khăn nhưng bạn vẫn phải lưu ý một số điều quan trọng để sử dụng hiệu quả và an toàn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook