0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách chọn nồi cơm điện Cuckoo chuẩn cho từng gia đình

Ngày Đăng: 14:44 30/07/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Làm thế nào để lựa chọn được nồi cơm điện Cuckoo phù hợp cho gia đình mình? Đây là băn khoăn của rất nhiều bà nội trợ khi lựa chọn sản phẩm nồi cơm điện cho gia đình mình. Để tìm hiểu kĩ hơn, hãy cùng Điện máy Thiên Phú tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

1. Lựa chọn loại nồi cơm điện Cuckoo

Cách chọn nồi cơm điện  Cuckoo chuẩn cho từng gia đình

Hiện nay, nồi cơm điện Cuckoo có 2 loại là nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử . Những dòng nồi cơm này đều mang những đặc trưng chung của hãng Cuckoo. nhưng mỗi loại nồi sẽ mang đến đặc tính riêng mà nó sở hữu.

Nồi cơm điện cơ Cuckoo

Loại nồi cơm điện Cuckoo này thì có giá rẻ hơn nồi cơm điện cao tần , chủ yếu dùng để nấu cơm, nấu cháo hoặc xôi. Ưu điểm của loại nồi cơm này là nấu cơm nhanh và giữ ấm lâu.

Nồi cơm điện tử Cuckoo

Dòng nồi cơm điện Cuckoo này thì bao gồm nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần và nồi áp suất. Tất cả những loại nồi cơm này thì đều có chức năng giống nhau là nấu cơm , và dựa vào tên gọi mà sẽ có thêm chức năng riêng như nấu cháo, làm bánh , hầm xương….. Đi kèm thêm là các tiện ích như hẹn giờ nấu, chế độ nấu cài đặt sẵn, các chức năng nấu nhanh, chậm, tiêu chuẩn, chức năng giữ ấm…

2. Lựa chọn nguồn gôc xuất xứ của nồi cơm điện Cuckoo

Trên thị trường thường phân biệt nồi cơm điện Cuckoo làm 2 loại: nồi nội địa Hàn Quốc và nồi chính hãng

Nồi cơm điện Cuckoo nội địa

Cách chọn nồi cơm điện  Cuckoo chuẩn cho từng gia đình

Nồi được sản xuất tại Hàn Quốc, hầu hết sẽ được bán ở thị trường Hàn nên toàn bộ từ hướng dẫn sử dụng đến bảng điều kiển trên nồi được viết bằng tiếng Hàn. Vì vậy nên sẽ khó để để sử dụng , và hạn chế hơn về mặt bảo hành, giá cũng tương đối cao.

Nồi cơm điện Cuckoo chính hãng

Nồi được sản xuất tại Việt Nam nhưng theo công nghệ Hàn Quốc. Loại nồi này thì có giá thành rẻ hơn nồi nội địa, bảng điều khiển được hiển thị bằng tiếng Anh , hướng dẫn sử dụng bằng song ngữ Anh – Việt, rất dễ sử dụng ,chế độ bảo hành theo quy chuẩn hãng.

Không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng của 2 loại nồi cơm điện Cuckoo này, nên tùy theo điều kiện gia đình mà người tiêu dùng nên lựa chọn loại nồi phù hợp,

3. Lựa chọn dung tích nồi

Tùy theo số thành viên trong gia đình để khách hàng lựa chọn được nồi có dung tích phù hợp

Gia đình có :

  • 2 thành viên : 1.2 lít
  • 4 thành viên : từ 1 đến 1.5 lít
  • 6 thành viên : từ 1.5 đến 2 lít
  • Trên 6 thành viên: lớn hơn 2 lít

Một lưu ý cho các bà nội trợ khi lựa chọn mua sản phầm nồi cơm điện Cuckoo là với những nồi trên 1.5 lít sẽ có số lượng mẫu mã nhiều hơn so với những nồi có dung tích dưới 1.5 lít.

4. Lựa chọn lòng nồi bằng hợp kim nhôm hay gang

Cách chọn nồi cơm điện  Cuckoo chuẩn cho từng gia đình

Dù là lòng nồi được làm bằng hợp kim nhôm hay gang thì chúng đều được hãng phủ thêm lớp chống dính. Tuy nhiên, chất liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng và gia nhiệt tốt hơn. Trong khi đó, lòng nồi gang lại có thể giữ ấm tốt hơn. Đặc biệt, nồi gang có trọng lượng lớn hơn nên người dùng nên cẩn thận hơn khi sử dụng.

5. Công nghệ nấu trong từng loại nồi

Sử dụng mâm nhiệt và cảm ứng từ được coi là hai công nghệ nấu hiện đại nhất của nồi cơm điện Cuckoo, cụ thể như sau:

  • Mâm nhiệt là hệ thống làm nóng của nồi cơm, giữa mâm nhiệt có bộ phận cảm ứng nhiệt (rơ le), khi cơm chín nồi sẽ chuyển sang chế độ giữ ấm. Đối với công nghệ tiên tiến hơn gồm nhiều mâm nhiệt, nồi gia nhiệt gián tiếp qua 3 mâm nhiệt tạo thành chế độ nhiệt đa chiều.
  • Cảm ứng từ (chỉ có ở nồi cơm cao tần IH): là công nghệ gia nhiệt trực tiếp từ lòng nồi. Cảm biến nhiệt độ kết hợp với vi xử lý, thuật toán điều khiển thông minh (Fuzzy logic) điều tiết nhiệt độ đều đến từng hạt cơm nên cơm sẽ ngon dẻo hơn rất nhiều và giữ nguyên chất dinh dưỡng từ gạo.
Cách chọn nồi cơm điện  Cuckoo chuẩn cho từng gia đình

6. Lựa chọn các chức năng tích hợp của sản phẩm

Mỗi tiện ích gia tăng sẽ kéo theo sự gia tăng của giá bán nên người dùng cần xem xét sự cần thiết của từng tiện ích tới nhu cầu sử dụng để có quyết định mua đúng đắn.

  • Nồi cơm điện nắp rời hay nắp gài
  • Nên chọn van thoát hơi lớn và dễ vệ sinh
  • Có chế độ hẹn giờ nấu
  • Phụ kiện kèm theo như xửng hấp,muôi lấy cơm,,,, và quan trọng hơn là giấy bảo hành
  • Khóa van an toàn , van thoát hơi

Lựa chọn một sản phẩm nồi cơm điện tốt không chỉ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của mình mà còn giúp bạn tạo ra những bữa ăn ngon, chất lượng và đảm bảo sức khỏe. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về nồi cơm Cuckoo và từ đó có thể thoải mái rinh về một “em” bạn nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook