0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách chọn điều hòa Gree giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhất

Ngày Đăng: 16:50 11/01/2022
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa treo tường Gree được đánh giá là 1 trong những dòng điều hòa tiết kiệm điện. Nhưng nếu như bạn sử dụng không đúng các;h và gây ra lãng phí thì sẽ không thể đạt được hiệu quả tối đa như bạn mong muốn. Vậy nên hãy cùng theo dõi những lưu ý sau để tiền điện cuối tháng không làm bạn đau đầu nữa nhé!

Chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Cách chọn điều hòa Gree giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhất

Để chọn một chiếc điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất thì việc đầu tiên bạn cần làm là chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng.

Hiện nay điều hòa Gree có khá nhiều các dòng sản phẩm với công suất làm lạnh khác nhau; vậy nên người dùng sẽ thấy khó khăn để lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất phù hợp với căn phòng của mình.

Một chiếc điều hòa có công suất nhỏ so với diện tích phòng sẽ khiến nó phải hoạt động liên tục với công suất tối đa. Không những hiệu quả làm lạnh không đạt được; và còn làm giảm tuổi thọ của máy.
Một chiếc điều hòa có công suất lớn so với diện tích phòng sẽ khiến điện năng bị thất thoát; tốn kém tài nguyên…
Cách tính tiêu chuẩn: 1000 BTU sẽ tải được trên tối đa 5m3 diện tích.

Ví dụ: Điều hòa Gree 9000btu thì thích hợp nhất cho phòng có thể tích dưới 45m3
Chúng ta cần lựa chọn máy lạnh Gree có công suất nhỉnh hơn 1 chút so với diện tích không gian. Như vậy sẽ đem lại hiệu quả làm mát; bảo vệ tốt hơn máy móc cũng như nâng cao tuổi thọ của điều hòa.

Chọn điều hòa Gree inverter thay vì điều hòa thường

Cách chọn điều hòa Gree giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhất


Như chúng ta đã biết; điều hòa Gree inverter chính là dòng máy tiết kiệm điện mà hãng giới thiệu đến người dùng. Và tất nhiên bất kỳ điều hòa inverter nào cũng đều là máy tiết kiệm.

Dòng máy này sử dụng máy nén công nghệ biến tần hoạt động theo cơ chế làm lạnh từ từ và duy trì nhiệt độ để giảm thiểu điện năng hao phí.

Và vì mô tơ máy sẽ tự động khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều điện năng, sau đó; mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt; mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn; nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định.

Đây chính là cách đơn giản nhất để bạn có thể chọn được điều hòa Gree có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả.

Sử dụng đúng cách

Cách chọn điều hòa Gree giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhất

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải: Đừng nên để nhiệt độ quá thấp vì như vậy sẽ làm máy hoạt động cần rất nhiều công suất gây tốn nhiều điện. Nhiệt độ vừa phải ban đầu để điều chỉnh trong phòng là 25 độ; sau đó bạn có thể hạ dần nếu cảm thấy còn nóng
Điều chỉnh hướng gió: Ở máy lạnh có những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, hướng lên trên hoặc xuống. Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng. Từ đó; có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.
Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa: Vệ sinh máy lạnh sẽ giúp hoạt động tốt và hiệu quả hơn vì không bị cản trở hay tắc nghẽn.
Máy lạnh Gree có những tính năng thông minh như hẹn giờ tắt mở, tính năng I-FEEL hay kết nối với wifi, điều đó làm bạn dễ dàng kiểm soát tắt mở kịp lúc. Và nhớ là ngắt aptomat khi không sử dụng máy lạnh nữa nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook