0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bí quyết sử dụng tiết kiệm năng lượng với bình nóng lạnh Rossi: Hướng dẫn đầy đủ

Ngày Đăng: 15:26 22/02/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh Rossi được xem là trang thiết bị hiện đại phục vụ cho mọi gia đình đem đến thiết kế hoàn hảo làm nổi bậc không gian sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt sử dụng rất dễ dàng và an toàn tuyệt đối. Trên thị trường hiện nay, bình nóng lạnh của Rossi đang là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên việc sử dụng bình nóng lạnh không đúng cách sẽ gây ra những nguy hiểm khó lường. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn và tiết kiệm điện nhất nhé!

1. Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện:

Bí quyết sử dụng tiết kiệm năng lượng với bình nóng lạnh Rossi: Hướng dẫn đầy đủ

Để sử dụng bình nóng lạnh gián tiếp Rossi an toàn và tiết kiệm điện các bạn làm như sau:

Khi có nhu cầu sử dụng mới bật bình nước nóng :

Hầu hết các sản phẩm bình nóng lạnh Rossi hiện nay đều được trang bị bộ phận rơle cảm biến, khi nước trong bình đã đạt độ nóng tới ngưỡng cài đặt, máy sẽ tự động ngắt, khi nước trong máy bị nguội thì rơle sẽ tự động bật lại để nước được nóng liên tục.

Nhiều người có thói quen bật nước nóng liên tục 24/24 giờ để có nước nóng thường xuyên trong khi sử dụng. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến cho bình nóng lạnh hoạt động quá tải, làm giảm tuổi thọ của máy, đồng thời còn khiến điện năng tiêu hao một cách đáng kể, thậm chí gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vì thế, để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện và an toàn, bạn nên bật bình trước khoảng 10 – 15 phút và tắt trước khi sử dụng để đảm bảo nguồn nước nóng cung cấp cho bạn đầy đủ trong khi sử dụng.

Sử dụng bình nóng lạnh có dung tích phù hợp:

Thị trường điện máy đa dạng với nhiều loại bình nóng lạnh gia đình Rossi với dung tích khác nhau. Tùy theo nhu cầu và số lượng thành viên trong gia đình, bạn nên lựa chọn một chiếc bình nước nóng sao cho phù hợp, bởi nếu chọn dung tích lớn sẽ khiến lãng phí điện năng trong khi nước nóng mà không được sử dụng hết hoặc lựa chọn dung tích quá bé khiến cho lượng nước nóng không đủ, bạn phải bật đi bật lại quá nhiều lần.

Bình có dung tích 15 lít thích hợp dùng cho gia đình có từ 1-2 người.

Bình có dung tích 20 lít nên lựa chọn cho những gia đình 2-3 người.

Bình có dung tích 30 lít phù hợp sử dụng cho gia đình có từ 3-4 người.

Với những gia đình có đông thành viên hơn hay sử dụng cho mục đích kinh doanh, nhà hàng, khách sạn… Bạn có thể lựa chọn với bình nóng lạnh có dung tích lớn hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp:

Bình nóng lạnh gia đình Rossi có nút vặn điều chỉnh nhiệt độ nước. Thông thường, nhiệt độ tối đa “MAX” trong bình là khoảng 80℃. Tăng nhiệt độ nước lên mức tối đa trong những tháng mùa đông lạnh giá. Để tiết kiệm nước vào mùa hè khi không cần nước nóng, bạn hãy hạ nhiệt độ nước trong bình để tiết kiệm điện.

Lưu ý: Không vặn nút đến hết vị trí đỏ vì nước sôi có thể gây bỏng da.

Bật bình nóng lạnh:

Bí quyết sử dụng tiết kiệm năng lượng với bình nóng lạnh Rossi: Hướng dẫn đầy đủ

Sau khi cài đặt nhiệt độ, đợi khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi nước sôi. Bình nóng lạnh gia đình giá rẻ Rossi có các loại dung tích 20, 30 hoặc 50 lít. Tùy theo dung lượng mà thời gian chờ đợi này sẽ khác nhau. Lưu ý rằng bình nóng lạnh của Rossi được lắp đặt đúng cách sẽ bật bình bằng công tắc hoặc cầu dao tích hợp. Không bật/ tắt thiết bị bằng cách rút phích cắm ra khỏi nguồn. Nó không đảm bảo an toàn khi sử dụng. Phòng trường hợp ổ cắm sẽ bị lỏng trong thời gian dài.

Tắt bình khi nước đã sẵn sàng sử dụng:

Khi bật bình nóng lạnh, đèn đỏ trên thiết bị sẽ sáng. Đây là đèn báo đang sáng và làm nóng nước. Nước đã sẵn sàng khi đèn này chuyển sang màu xanh lục.

Lưu ý: Bước này được thêm vào để tránh các rủi ro tiềm ẩn như chập máy nước nóng và rò rỉ điện, tuy nhiên rủi ro rất nhỏ. Ngoài ra, sử dụng cách trên bạn sẽ tiết kiệm được tiền điện cho việc đun nước nóng.

Nếu bạn cần thêm nước nóng, hãy lặp lại bước 2. Nếu có nước nóng trong bình và bạn đã tắt thiết bị, bạn có thể thoải mái sử dụng lượng nước nóng còn lại trong bình để tắm hoặc nấu ăn.

Vệ sinh, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ hàng năm:

Bình nóng lạnh giá rẻ Rossi của bạn sau một thời gian sử dụng sẽ bám cặn bẩn vào trong bình rất là nhiều, điều này khiến cho các bộ phận bên trong bình bị ăn mòn, lâu ngày sẽ khiến dễ xảy ra tình trạng rò rỉ điện, chập điện hoặc cháy nổ.

Tùy thuộc vào mức độ và nhu cầu sử dụng, bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh tầm khoảng 1 – 2 năm/lần. Việc vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ còn giúp kiểm tra tình trạng của máy, từ đó thay thế linh kiện bị hư hỏng, đảm bảo an toàn và tiết kiệm hơn trong quá trình sử dụng.

Điều này còn đảm bảo nguồn nước nhà bạn luôn được sạch sẽ, an toàn với sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình bạn. Ở 1 số dòng bình Rossi kiểu ngang được thiết kế với van xả cặn, người dùng có thể vệ sinh một cách thuận tiện.

2. Những lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh Rossi an toàn:

Bí quyết sử dụng tiết kiệm năng lượng với bình nóng lạnh Rossi: Hướng dẫn đầy đủ

Trước khi sử dụng, bạn chỉ cần bật máy lên và đợi khoảng 10 – 15 phút, sau đó tắt máy và sử dụng lượng nước vừa đủ. Đối với máy nước nóng lớn, nên tắt bình xuống trước khi người cuối cùng vào tắm.

Khi lắp đặt thiết bị vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và nhờ kỹ thuật viên khi lắp đặt thiết bị kiểm tra kỹ xem dây nối đất đã được lắp đúng chưa để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. Nếu thiết bị bị rò rỉ điện trong quá trình sử dụng cần đưa ngay đến đội ngũ chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa chữa, tránh ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình bạn.

Khi các thiết bị gia dụng sử dụng lâu ngày có thể xảy ra các hiện tượng như đóng cặn, rò rỉ điện, rỉ sét trong bồn chứa. Sau tháng đầu tiên sử dụng nên kiểm tra bên trong và hút sạch cặn bẩn. Làm sạch bên trong bể và bộ lọc. Nếu gia đình bạn sử dụng nguồn nước sạch thì sau 2-3 tháng bạn có thể kiểm tra, nhưng nếu gia đình bạn sử dụng nguồn nước có cặn bẩn thì nên kiểm tra thường xuyên, khi sử dụng không nên bật máy 24/24 để tránh lãng phí điện và nước.

Tóm lại, bằng cách áp dụng những bí quyết trên, bạn có thể tận dụng đầy đủ tiềm năng tiết kiệm năng lượng của bình nóng lạnh Rossi. Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một môi trường tiết kiệm và bảo vệ môi trường với những thay đổi nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook