0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5 một lần?

Ngày Đăng: 11:39 12/03/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc vệ sinh định kỳ điều hòa là quan trọng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và bảo quản chất lượng không khí trong ngôi nhà của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về thời gian cần vệ sinh điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5:

1. Vì sao cần vệ sinh điều hòa Mitsubishi SRK13YXP-W5?

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5 một lần?

1.1. Bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn:

Sau một quá trình sử dụng, điều hòa Mitsubishi SRK13YXP-W5 sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc từ môi trường xung quanh vào trong. Khi đó, bạn cần vệ sinh máy định kỳ để loại bỏ các tác nhân gây hại này ra ngoài, vừa gia tăng hiệu suất vận hành cho sản phẩm, vừa giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp hoặc dị ứng không khí, từ đó bảo vệ sức khỏe toàn diện cho gia đình.

1.2. Giảm khả năng làm lạnh bị suy yếu:

Khi điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5 vận hành, nó sẽ hút không khí từ bên ngoài vào và tiến hành làm lạnh luồng khí đó thông qua hệ thống làm lạnh. Điều đó đồng nghĩa với việc bụi bẩn cũng theo không khí đi vào trong, khiến cho khả năng làm lạnh bị suy yếu đi và tiêu hao nhiều điện năng.

Khi bạn vệ sinh máy, hệ thống làm lạnh cũng trở nên sạch sẽ nên khả năng hút không khí và làm lạnh cũng diễn ra ổn định hơn, đem đến luồng khí mát đạt tới nhiệt độ cài đặt một cách nhanh chóng.

1.3. Bộ lọc không khí bị bám bụi bẩn:

Bộ lọc không khí (gồm các màng lọc) là một trong những bộ phận quan trọng của điều hòa Mitsubishi 1 chiều SRK13YXP-W5, có chức năng thanh lọc không khí, giữ và loại bỏ vi khuẩn cũng như các phần tử gây dị ứng như phấn hoa, bụi phấn, lông chó mèo,…

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, các màng lọc có xu hướng bám nhiều bụi bẩn, khiến cho khả năng lọc không khí của máy bị suy yếu dần. Điều này ảnh hưởng xấu đến chất lượng bầu không khí và nhiệt độ trong căn phòng.

1.4. Khả năng làm lạnh duy trì thiếu ổn định:

Theo như lời chia sẻ từ các chuyên gia điện lạnh cho hay trung bình sau mỗi tuần hoạt động, điều hòa Mitsubishi 12000BTU SRK13YXP-W5 sẽ bị giảm 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám vào.

Vì thế, khả năng làm lạnh có xu hướng ngày càng giảm do lớp bụi bẩn bám vào càng nhiều mỗi ngày. Điều này cũng dẫn đến tiêu hao điện năng nhiều hơn so với mức thông thường.

1.5. Máy bị giảm tuổi thọ:

Việc tích tụ nhiều bụi bẩn sẽ khiến cho điều hòa Mtisubishi Inverter 1 chiều SRK13YXP-W5 phải hoạt động với công suất lớn hơn để có thể làm lạnh đến nhiệt độ mong muốn của người dùng. Nếu duy trì tình trạng này lâu dài, máy sẽ bị giảm tuổi thọ cũng như gây hư hỏng bo mạch cùng một số bộ phận khác trong hệ thống dàn lạnh và dàn nóng.

1.6. Tạo môi trường cho mầm bệnh sinh sôi:

Trong không khí có chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và tạp chất. Trong khi đó, điều hòa Mitsubishi Inverter 12000BTU SRK13YXP-W5 hoạt động dựa vào việc hút không khí từ môi trường xung quanh và đưa vào hệ thống làm lạnh để tạo ra luồng khí mát cho người dùng tận hưởng.

Do vậy, sau một khoảng thời gian sử dụng bạn cần vệ sinh máy để đảm bảo máy vận hành ổn định nhất, ngăn ngừa bụi bẩn, vi khuẩn và mầm bệnh gây hại sinh sôi, từ đó bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

2. Bao lâu nên vệ sinh máy 1 lần:

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5 một lần?

Để hạn chế các tình trạng đã nêu trên, chúng tôi khuyên bạn nên bảo trì, vệ sinh điều hòa Mitsubishi 1 chiều 12000BTU SRK13YXP-W5 theo thời gian cụ thể như sau:

Đối với hộ gia đình: Khoảng từ 3 – 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở máy (gần như cả ngày) hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu chỉ thỉnh thoảng sử dụng máy như 3 – 4 ngày/tuần và 6 – 8 tiếng/ngày.

Đối với công ty, nhà hàng: Trung bình cứ 3 tháng/lần hoặc khoảng 2 tháng/lần tùy theo môi trường có nhiều bụi bẩn hay không.

Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Bạn nên kiểm tra, vệ sinh khoảng 1 tháng/lần vì tần suất hoạt động liên tục nên máy dễ bị bám bụi bẩn hơn so với thông thường.

3. Hướng dẫn vệ sinh máy tại nhà:

Bước 1: Ngắt nguồn điện máy:

Đầu tiên, bạn cần ngắt nguồn điện của điều hòa Mitsubishi giá rẻ SRK13YXP-W5 để đảm bảo quá trình vệ sinh diễn ra hiệu quả, tránh gây chập cháy hoặc rò rỉ điện, từ đó bảo vệ an toàn tối đa.

Bước 2: Làm sạch dàn lạnh của máy:

Bạn tháo phần quạt đảo gió của điều hòa SRK13YXP-W5 ra, rồi mở nắp theo hướng từ dưới lên trên. Sau đó, bạn tháo tấm lọc bụi bên trong và lấy tua vít để mở ốc vỏ máy ở phía trên dàn lạnh, rồi phủi sạch bụi bẩn.

Kế tiếp, bạn bọc toàn bộ thân máy bằng áo vệ sinh đủ lớn, sử dụng dung dịch vệ sinh máy lạnh để làm sạch bên trong dàn lạnh bao gồm cánh quạt lồng sóc, các màng lọc cũng như các bộ phận khác.

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng:

Bạn tháo lớp vỏ máy ở mặt trước của dàn nóng rồi lấy vòi xịt để loại bỏ các chất bẩn. Sau đó, bạn xịt nước để làm sạch bụi bám bên trong cánh quạt và mọi ngóc ngách.

Sau khi hoàn tất, bạn dùng khăn mềm và khô lau sạch lại nhưng lưu ý là không xịt nước trực tiếp vào khu vực bo mạch, dây điện của điều hòa Inverter SRK13YXP-W5 để tránh gây hư hỏng.

Bước 4: Sử dụng đồng hồ kiểm tra gas:

Ở bước này, nếu phát hiện gas điều hòa 1 chiều SRK13YXP-W5 sắp hết hoặc ống dẫn gas có dấu hiệu bị rò rỉ thì bạn nên liên hệ nhân viên kỹ thuật để được khắc phục ngay, đảm bảo máy có khả năng vận hành ổn định.

Bước 5: Lắp ráp máy sau khi vệ sinh:

Bạn cần hong khô dàn nóng và dàn lạnh cũng như các bộ phận khác trước khi lắp ráp chúng lại với nhau. Về cơ bản, bạn chỉ cần lắp lại các bộ phận ngược lại với các bước khi tháo ra là xong.

Tuy nhiên, khi lắp ráp điều hòa 12000BTU SRK13YXP-W5 sau khi vệ sinh bạn cần lưu ý:

Với dàn lạnh: Tránh làm rách lưới tấm lọc bụi khi đặt lại ở vị trí cũ. Sau đó, lắp quạt đảo gió vào và đóng nắp lại theo hướng từ trên xuống. Cuối cùng, bạn nhớ vặn ốc cố định thân máy bằng tua vít sao cho chắc chắn.

Với dàn nóng: Khi lắp các lớp vỏ bảo vệ ở mặt trước dàn nóng, bạn cần thực hiện một cách cẩn thận để chúng vào khớp với nhau.

Bước 6: Vận hành máy kiểm tra trước khi sử dụng:

Bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5 một lần?

Khi đã lắp ráp điều hòa Inverter 1 chiều SRK13YXP-W5 hoàn chỉnh sau khi vệ sinh, bạn bật cầu dao điện của máy. Nếu máy vận hành êm ái và không có vấn đề gì bất thường hay tiếng động lạ, đồng nghĩa với việc thiết bị đã sẵn sàng cho cả gia đình sử dụng.

Tóm lại, với máy điều hòa Mitsubishi Inverter SRK13YXP-W5, việc vệ sinh đề xuất mỗi 3-6 tháng một lần là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo hoạt động ổn định và duy trì chất lượng không khí trong ngôi nhà của bạn. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và nâng cao trải nghiệm sử dụng của bạn.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook