0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bạn có hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ELCB trên bình nóng lạnh Ariston không?

Ngày Đăng: 15:32 28/07/2022
Tác giả: Hoàng Huyền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hầu hết, các dòng sản phẩm bình nóng lạnh ngày nay đều được trang bị hệ thống ELCB. Nhằm đảm bảo an toàn và giúp cho người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Liệu bạn có hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ELCB có trên bình nóng lạnh Ariston không?

Nếu bạn chưa hiểu rõ, hãy cùng Điện Máy Thiên Phú đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1.Hệ thống ELCB là gì?

Bạn có hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ELCB trên bình nóng lạnh Ariston không?

ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker), là một phụ kiện được lắp đặt bên trong các dòng máy nước nóng Ariston. Là một cái tên nổi tiếng được mọi người biết tới và gọi là cầu dao chống rò rỉ điện ELCB.

Hiểu đúng với tên gọi của mình, cầu dao thông minh này có khả năng tự động ngắt nguồn điện ngay lập tức nếu phát hiện sự cố rò rỉ điện. Bảo vệ an toàn tuyệt đối với người dùng tránh khỏi các mối nguy hại từ điện gây ra.

Hơn nữa, nhờ việc tự động ngắt điện khi phát hiện sự cố rò rỉ, hệ thống ELCB còn có thể hạn chế mọi sự cố chạm điện bên trong máy. Đảm bảo an toàn cho tính mạng con người, cùng như phòng chống cháy nổ mang lại cuộc sống tiện nghi an toàn hơn.

Nhìn chung, ELCB được dùng để bảo vệ an toàn cho nguồn điện và quan trọng hơn là sự an toàn của người dùng tránh khỏi các nguy cơ về điện.

2.Cấu tạo của hệ thống ELCB, hệ thống hoạt động thế nào?

Bạn có hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ELCB trên bình nóng lạnh Ariston không?

Cấu tạo của hệ thống ELCB giống aptomat và có thêm mạch điện so sánh. Nếu xuất hiện dòng điện chênh lệch cao, hệ thống sẽ tự động ngắt điện.

Hệ thống ELCB có trên máy nước nóng Ariston sẽ hoạt động dựa theo sự so sánh giữa dòng điện đi và dòng điện về. Để phát hiện được sự chênh lệch dòng điện là bao nhiêu ( phía tiêu thụ ). Thì sự chênh lệch này lớn hơn một giới hạn nào đó, hệ thống sẽ tự động ngắt điện.

Thông qua một cuộn dây cảm ứng với tất cả các dây pha ( bao gồm dây trung tính nếu có ) đi qua nó. Chỉ cần có một nguồn nhiệt năng bị rò rỉ ra thì ELCB sẽ đóng ngắt ngay lập tức.

3.Hệ thống thông minh ELCB mang lại những lợi ích gì cho bạn?

Bạn có hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ELCB trên bình nóng lạnh Ariston không?

Hệ thống ELCB được hãng ứng dụng trên các dòng bình nóng lạnh Ariston giá rẻ với mục đích chung là giúp người dùng yên tâm và an toàn khi sử dụng.

ELCB – Là một hệ thống an toàn đảm bảo cho người dùng không bị các sự cố ngoài ý muốn khi sử dụng như: giật điện, rò rỉ điện…. Chính vì vậy, hệ thống ELCB có trên bình nước nóng Ariston có tính năng chống giật điện, phát hiện rò rỉ và ngắt điện khi cần thiết. Từ đó, giúp người dùng an toàn tuyệt đối khi sử dụng bình tắm nóng lạnh Ariston hàng ngày.

Hệ thống ELCB còn mang lại vô vàn lợi ích cho người dùng như:

-An toàn tuyệt đối cho tính mạng con người, phòng tránh cháy hỏa hoạn.

-Ngăn chặn các sự cố chập cháy rò rỉ điện.

-Khả năng phát hiện được những rủi ro khiến dòng điện rò ra các thiết bị, làm mất cân bằng dòng điện đi và về.

4.Một vài lưu ý quan trọng để sử dụng bình nóng lạnh Ariston sao cho an toàn

Bạn có hiểu được tầm quan trọng của hệ thống ELCB trên bình nóng lạnh Ariston không?

Để đảm bảo độ bền bỉ vượt trội cho máy nước nóng cũng như đảm bảo an toàn cho bạn. Thì bạn nên bật bình trước khi sử dụng 20 – 30 phút. Và khi sử dụng thì bạn hãy ngắt điện để đảm bảo sự an toàn cho chính mình và mọi thành viên trong gia đình.

Tránh tình trạng rò rỉ điện thì bạn hãy tự mình kiểm tra rất đơn giản. Bằng cách dùng bút thử điện vào đường ống nước để phát hiện sớm sự cố rò điện và giải quyết kịp thời.

Hi vọng rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về hệ thống ELCB từ cấu tạo cho đến hoạt động của nó. Bạn hãy trang bị cho gia đình của mình những chiếc bình nước nóng Ariston giá rẻ có lắp đặt hệ thống ELCB để bảo vệ sự an toàn tốt nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook