0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E – Hướng dẫn cách làm chuẩn

Ngày Đăng: 15:49 12/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E thiết kế bán âm dung tích 14 bộ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn nâng cấp không gian bếp. Trong quá trình sử dụng bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh máy rửa bát thường xuyên và sau đây là cách vệ sinh chuẩn nhất mà bạn nên biết.

1. Vệ sinh khoang máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E

Máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E có tổng cộng 3 giàn rửa chuyên dụng, dung tích khá lớn nên việc vệ sinh cũng khá phức tạp. Tuy nhiên bạn có thể vệ sinh lần lượt từng bộ phận và nơi đầu tiên là khoang máy.

  • Bước 1: Chuẩn bị dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, giấm ăn và khăn mềm.
  • Bước 2: Nhúng khăn mềm vào dung dịch chất tẩy rửa rồi lau sạch những vết bẩn cứng đầu bám dính ở các khe, góc khoang máy. Có thể dùng thêm bàn chải mềm để xử lý những nơi dính vết bẩn khó rửa.
  • Bước 3: Cho một vài giọt giấm và nước tẩy rửa chuyên dụng vào khay ngoài cùng của giàn rửa thứ 2. Khởi động máy và chọn chương trình đặc biệt Machine Care và cho máy hoạt động khi không có bát đĩa bên trong. 
Vệ sinh khoang máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E

Machine Care là chương trình vệ sinh và chăm sóc được trang bị trên hầu hết các model máy rửa bát Bosch serie 4. Nhờ có chương trình này mà việc vệ sinh máy cũng nhanh và dễ dàng hơn, tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng.

2. Vệ sinh tay phun của máy rửa bát

Tay phun có chức năng phun nước áp lực lớn lên bát đĩa giúp đánh bay vết bẩn và vụn thức ăn bám dính. Do đó nếu như tay phun bị bẩn hoặc bị tịt thì tất nhiên hiệu quả làm sạch sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Để vệ sinh tay phun máy rửa bát Bosch 14 bộ, đầu tiên bạn phải tháo bộ phận này bằng cách kéo giá đỡ dưới cùng ra ngoài.

  • Bước 1: Ngâm tay phun trong dung dịch gồm nước ấm và giấm trong khoảng 10-15 phút.
  • Bước 2: Dùng que tăm nhỏ làm sạch các lỗ phun bị tắc hoặc dùng nhíp để gắp rác bị kẹt.
  • Bước 3: Dùng bàn chải mềm chà rửa lại toàn bộ tay phun dưới vòi nước cho đến khi sạch hoàn toàn và để khô.
  • Bước 4: Lắp tay phun và giá đỡ vào sau khi đã sạch sẽ và khô ráo. Kiểm tra một chút xem tay phun đã chuyển động mượt hay chưa.
Vệ sinh tay phun máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E

3. Vệ sinh bộ lọc rác của máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E

Bộ lọc rác của máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E là nơi bẩn nhất vì chứa nhiều rác thải, vụn thức ăn bị rửa trôi trong quá trình máy làm việc. Đây cũng là nơi thường tạo ra mùi hôi và vi khuẩn, nấm mốc nên bạn phải làm sạch thường xuyên.

Đầu tiên, hãy tháo bộ lọc ra bằng cách vặn ngược ra khỏi thân máy rồi nhấc lên. Dốc ngược bộ lọc để loại bỏ rác bên trong và chà rửa dưới vòi nước cho đến khi sạch hoàn toàn, để khô và lắp lại vào máy.

Vệ sinh bộ lọc rác của máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E

4. Lau cửa và bảng điều khiển máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E

Vì là máy rửa bát Bosch bán âm, lắp chìm vào tủ bếp nên sau khi vệ sinh khu vực bên trong bạn chỉ cần lau qua bên ngoài cánh cửa và bảng điều khiển. Bạn chỉ cần chuẩn bị khăn mềm và dung dịch nước pha với chất tẩy rửa chuyên dụng là được. Nhúng khăn vào rồi lau qua cho đến khi sạch. Lưu ý không để bảng điều khiển dính quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến các nút chức năng.

Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMI4HCS48E thường xuyên không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Máy rửa bát luôn sạch sẽ, thơm tho sẽ cho ra kết quả làm sạch và diệt khuẩn tuyệt vời. Các mẹ cũng có thể yên tâm khi rửa đồ dùng, đồ chơi cho trẻ nhỏ.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook