0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình OLED trên Tivi Sony

Ngày Đăng: 15:44 02/02/2023
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Công nghệ màn hình OLED trên dòng Tivi Sony cao cấp là một công nghệ độc đáo và vô cùng hiện đại, nó đem đến cho người dùng có những trải nghiệm hình ảnh chân thực, rõ ràng tới từng chi tiết. Hãy cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu về ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình tivi OLED Sony nhé!

1.Công nghệ màn hình OLED là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về các ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình OLED trên tivi Sony, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn hiểu hơn về công nghệ màn hình OLED đó là gì.

Ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình OLED trên Tivi Sony

OLED là từ viết tắt của Organic Light-Emitting Diode, nó được xem là công nghệ diode hữu cơ phát quang được cấu tạo từ các vật liệu hữu cơ phát sáng khi có dòng điện chạy qua. Bên cạnh đó, tấm nền tivi OLED được làm từ nhựa hoặc kính sẽ có nhiệm vụ bảo vệ và chống đỡ các phần khác cho màn hình tivi. Tấm nền của Tivi OLED bao gồm một số bộ phận có thể kể đến như là:

  • Seal và Substrate là phần trên cùng và cuối cùng của tấm nền có nhiệm vụ bảo vệ bên trong.
  • Anode – cực điện dương nằm trên lớp bảo vệ sẽ có nhiệm vụ tạo ra các lỗ trống mang điện dương mỗi khi có dòng điện chạy qua.
  • Cathode – cực điện âm nằm dưới lớp bảo vệ có nhiệm vụ là tạo ra các electron mỗi khi có dòng điện chạy qua.
  • Cuối cùng là lớp phát sáng là lớp nằm giữa các lớp mà đã kể ở trên, nó có công dụng sẽ tự động phát sáng khi nằm giữa 2 lớp Anode và Cathode.

Với các dòng tivi thông thường sử dụng đèn nền LED thì nó sẽ phải cần có dòng điện hoặc mạch điện để phát sáng. Tuy nhiên, với dòng tivi OLED này thì nó sử dụng diode hữu cơ phát quang nằm trong tấm nền, vì vậy mà mỗi điểm ảnh đều có cơ chế phát sáng tự động và còn có thể bật tắt một cách độc lập.

2.Ưu điểm của công nghệ màn hình OLED trên tivi Sony

Mang đến cho thiết kế smart tivi Sony sang trọng hơn, màn hình siêu mỏng

Ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình OLED trên Tivi Sony

Với việc loại bỏ những vật thừa thãi như màn hình LED thông thường, các sản phẩm tivi Sony OLED sẽ có thiết kế mỏng hơn. Bên cạnh đó, tivi OLED sẽ còn tiết kiệm năng lượng tốt hơn rất nhiều để mang đến cho bạn có những trải nghiệm về chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu sắc hiển thị cũng thật rõ ràng và chi tiết.

Màn hình có độ tương phản cao

Công nghệ màn hình OLED sẽ giúp tivi Sony giá rẻ có thể hiển thị hình ảnh vô cùng sắc nét, chân thực và rõ rệt như bên ngoài đời thực. Tivi OLED được sử dụng những gam màu khác biệt nhằm tạo độ sâu ấn tượng hơn cho từng khung hình hiển thị. Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp mở rộng góc nhìn để bạn tận hưởng được những hình ảnh sắc nét và chân thực cho dù ngồi ở góc độ nào.

Màu sắc sống động và màu đen thật sự

Công nghệ màn hình OLED có thể đem đến những điểm ảnh có màu đen thật sự. Vì vậy mà tất cả các màu sắc khi được hiển thị trên màn hình tivi OLED Sony sẽ vô cùng sống động và chân thực, hài hòa đến khó tin.

Ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình OLED trên Tivi Sony

Hình ảnh chuyển động chân thực, mượt mà

Với tivi Sony OLED, đây là dòng tivi cao cấp nên nó sẽ có tần số quét cực cao khoảng 1.000 hình ảnh/1 giây. Nhờ vậy mà cho dù hình ảnh, nội dung có tốc độ chuyển động nhanh đến mấy thì hình ảnh cũng thật mượt mà, đặc biệt là vẫn giữ được độ nét cao cho mỗi khung hình hiển thị trên màn hình.

Đó là tất cả những ưu điểm đặc biệt của công nghệ màn hình OLED trên tivi Sony mà chúng tôi muốn đưa đến cho bạn hiểu rõ hơn. Hy vọng qua bài viết trên có thể cung cấp thêm các thông tin cần thiết, và giải đáp thắc mắc của bạn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook