0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tư vấn lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C cho bếp hiện đại

Ngày Đăng: 13:53 19/02/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Hafele HH-WI70C là máy hút mùi gắn tường với kiểu dáng chữ T màu xám bạc. Sản phẩm được thiết kế theo phong cách Châu Âu, đặc biệt phù hợp với các căn bếp hiện đại. Ngay sau đây Điện máy Thiên Phú sẽ tư vấn cách lắp đặt chiếc máy hút mùi này để bạn tham khảo.

1. Lựa chọn vị trí lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C

Vì là máy hút mùi áp tường kiểu dáng chữ T với chiều ngang 70cm nên Hafele HH-WI70C cũng chiếm khá nhiều diện tích khi lắp đặt. Do đó bạn phải xem xét kích thước bếp của gia đình có đáp ứng được hay không đồng thời lựa chọn vị trí lý tưởng.

Lựa chọn vị trí lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C

Nơi lắp đặt máy sẽ phụ thuộc vào bố trí không gian bếp của gia đình và các thiết bị như tủ bếp, bếp nấu, chiều dài ống thoát khí,… Một lưu ý nhỏ là bạn nên lắp máy hút mùi Hafele HH-WI70C trước khi lắp bếp nấu sẽ dễ dàng hơn. Máy được lắp phía trên bếp, có thể tận dụng không gian của tủ và phải cách mặt bếp gas tối thiểu 65cm, mặt bếp từ tối thiểu 55cm. Điều này để đảm bảo hiệu quả hút khói mùi và sự an toàn trong quá trình sử dụng.

2. Chuẩn bị ống thoát khí có độ dài và chất liệu phù hợp

Bước tiếp theo để lắp đặt máy hút mùi Hafele 70cm HH-WI70C là bạn phải xác định được độ dài của ống thoát khí cũng như lựa chọn loại có chất liệu phù hợp. Đối với máy hút mùi Hafele HH-WI70C, dùng ống thoát khí càng ngắn càng tốt và hạn chế gấp khúc nếu như bắt buộc phải lắp đường ống dài để không làm giảm hiệu suất của thiết bị. Độ dài ống thoát khí của máy hút mùi áp tường dao động từ 110mm-150mm.

Chuẩn bị ống thoát khí có độ dài và chất liệu phù hợp cho máy hút mùi Hafele 70cm HH-WI70C

Về mặt chất liệu, bạn nên chọn loại ống cứng làm từ nhựa PVC vì có độ bền cao, ít bị gấp khúc và còn hạn chế được tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

Ngoài ống thoát khí thì ống chờ tường cũng là một chi tiết mà bạn cần chuẩn bị. Ống chờ tường cho đường ống thoát khí không được quá lớn sẽ làm mất thẩm mỹ, cũng không được quá nhỏ vì sẽ tăng tiếng ồn. Kích thước ống chờ tường lý tưởng là 110mm và phù hợp với hầu hết các loại máy khác. 

3. Các bước lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C

Trước khi tiến hành lắp đặt thiết bị bạn hãy tháo than hoạt tính và lưới lọc dầu mỡ dưới đáy ra. Tiếp đến để là lắp phụ kiện vào đường thoát, điều chỉnh công tắc mày và ngắt kết nối tất cả các hệ thống dây điện để đảm bảo an toàn khi làm việc. Sau đây là các bước lắp đặt chiếc máy hút mùi gắn tường này:

  • Bước 1: Đo và đánh dấu vị trí lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C đã chuẩn bị theo tiêu chuẩn khoảng cách.
  • Bước 2: Đánh dấu khoảng cách 2 lỗ treo máy trên tường tương ứng với 2 lỗ trên thân máy hút mùi bếp bằng máy khoan mũi 8mm-10mm.
  • Bước 3: Khoang tường theo những vị trí đã đánh dấu, lắp nở và vít. Khí lắp vít nên chừa lại khoảng 0,5cm so với tường để treo máy dễ hơn.
  • Bước 4: Treo máy hút mùi Hafele gắn tường lên 2 vị trí đã khoan.
  • Bước 5: Lắp đường ống thoát khí có đường kính phù hợp.
  • Bước 6: Kết nối với nguồn điện và khởi động máy cùng các chức năng lên để kiểm tra.
  • Bước 7: Lắp lại than hoạt tính và lưới lọc dầu mỡ vào.
Các bước lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C

Có thể thấy rằng cách lắp đặt máy hút mùi Hafele HH-WI70C không quá phức tạp nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều quan trọng để lắp đặt thẩm mỹ, sử dụng hiệu quả và an toàn. Đây sẽ là thiết bị giúp nâng cấp không gian bếp thêm phần hiện đại, sang trọng đồng thời cải thiện cuộc sống và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook