0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi 4K và ưu nhược điểm của chúng

Ngày Đăng: 04:08 26/04/2019
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

TV 4K được xem là một tiến bộ vượt bậc của ngành công nghiệp hiển thị hình ảnh, có lẽ 4K ngày càng trở thành xu hướng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Bạn đang băn khoăn không biết có nên lựa chọn TV 4K cho gia đình mình không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về tivi 4K trong bài viết này để giúp bạn có thể lựa chọn 1 chiếc tivi cho gia đình nhé.

1. Tivi 4K là gì?

Tivi 4K là một chiếc tivi giá rẻ được trang bị độ phân giải 4K (còn gọi là độ phân giải siêu nét – Ultra HD), cho độ nét hình ảnh cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD. Theo đó, trên một màn hình tivi, hiển thị 3.840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc, tương ứng với 8,3 triệu điểm ảnh giúp các hình ảnh chi tiết và có độ nét siêu vượt trội.

Tivi 4K và ưu nhược điểm của chúng

2. Ưu điểm của tivi 4K

Độ phân giải hình ảnh sắc nét hoàn hảo ngay cả khi xem trên một màn hình có kích thước lớn.

Tivi 4K với độ phân giải vượt trội 3840×2160 Pixcel tương đường 8,3 triệu điểm ảnh tăng gấp 4 lần so với tivi Full HD mang đến hình ảnh sắc nét hoàn hảo ngay cả khi xem trên một màn hình kích thước lớn, bên cạnh đó nó còn là sự thay đổi về các yếu tố khác, tốc độ khung hình cao hơn, độ tương phản động và màu sắc mở rộng sẽ mang đến cho người xem cảm giác đắm chìm, chân thực như đang sống trong từng khung hình.

Tivi 4K và ưu nhược điểm của chúng

Không xuất hiện hiệu ứng pixilation

Smart Tivi 4K giúp người dùng tránh được tình trạng mỏi mắt đau mắt ngay cả khi tiếp cận gần màn hình.

Quá trình chuyển tiếp giữa các cảnh hay các chuyển động trên màn hình đều rất mượt mà trơn láng.

Tăng khả năng mở rộng nội dung từ các kênh truyền hình đến Blu-ray.

Tivi 4K và ưu nhược điểm của chúng

Trải nghiệm chơi game

Đối với các game thủ, chơi game trên một tivi màn hình lớn, có độ phân giải cao, tốc độ khung hình cao là một niềm mơ ước. Với sự phát triển của chuẩn HDMI 2.0 cộng với card đồ họa mạnh hỗ trợ 4K thì việc chơi game trên TV 4K sẽ trở thành một điều kỳ diệu. TV 4K sẽ đưa bạn lạc vào thế giới của những game thủ nơi bạn có thể thỏa sức trải nghiệm, khám phá.

3. Nhược điểm của tivi 4K

Ngoài những ưu điểm mà chiếc TV này đang sở hữu, thì vẫn còn tồn tại nhiều điểm cần phải xem xét nếu bạn đang có ý định chọn mua cho gia đình mình một chiếc TV độ phân giải 4K.

Giá thành cao

Sở hữu công nghệ hiển thị tiên tiến sắc nét vì vậy giá mua của thiết bị này hoàn toàn tương ứng với những gì nó mang lại.

Thiếu các tùy chọn nội dung

Trong khi có rất nhiều tin đồn từ nhà sản xuất cho rằng, nội dung cụ thể sẽ được phát triển cho người sử dụng TV 4K, nhưng cho tới nay chúng vẫn chưa được đi vào áp dụng trong thực tế.

Kích thước quá lớn

Mặc dù sở hữu một kích thước lớn là tiện lợi giúp bạn giải trí và tận hưởng được một cách trọn vẹn những gì mà chúng truyền tải nhưng đây cũng sẽ là khó khăn nếu gia đình bạn không có đủ không gian để chứa được chúng, Do đó, cần có kế hoạch chuẩn bị từ trước nếu đang có ý định mua một chiếc TV 4K để sử dụng.

Tivi 4K và ưu nhược điểm của chúng

Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ hâm mộ TV công nghệ mới, thì hoàn toàn có thể bỏ qua một vài khuyết điểm nhỏ của Smart TV 4K giá rẻ, để sắm ngay cho mình một chiếc TV phù hợp nhất. Để nhận được nhiều ưu đãi nhất, bạn có thể chọn mua sản phẩm có thương hiệu trong những đợt khuyến mại, và nên chọn mua tại các siêu thị điện máy chính hãng, để được đảm bảo và chăm sóc hậu mãi chu đáo trong quá trình sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook