0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tips rửa đồ nhựa với máy rửa bát Bosch SMS63L08EA serie 6

Ngày Đăng: 15:12 06/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS63L08EA serie 6 rửa được hầu hết các loại vật dụng bao gồm cả đồ nhựa. Tuy nhiên không phải đồ nhựa nào cũng có thể rửa bằng máy và có lẽ nhiều người còn chưa biết cách rửa như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu vậy thì bỏ túi ngay tips mà Thiên Phú chia sẻ dưới đây.

1. Các loại đồ nhựa có thể rửa bằng Bosch SMS63L08EA

Bosch SMS63L08EAmáy rửa bát Bosch 14 bộ, dung tích lớn rửa được nhiều loại vật dụng khác nhau kể cả đồ nhựa. Tuy nhiên đồ nhựa cũng có nhiều loại và nhựa số 2 (HDPE) và nhựa số 5 (PP) là hai loại có thể sử dụng an toàn trong máy rửa bát. Ngoại trừ hai loại an toàn này thì các loại nhựa khác không nên cho vào máy rửa bát bởi dễ phát sinh ra chất độc hại khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và chất tẩy rửa.

Các loại đồ nhựa có thể rửa bằng Bosch SMS63L08EA

Do đó, các loại đồ nhựa trong gia đình mà bạn có thể cho vào máy rửa bát Bosch serie 6 là:

  • Hộp đựng thực phẩm làm bằng nhựa tái sử dụng
  • Thớt nhựa
  • Bình sữa trẻ em
  • Bộ đồ ăn và dao kéo bằng nhựa
  • Vật dụng làm bằng nhựa sử dụng một lần

2. Tips khi rửa đồ nhựa với máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Dưới đây là 3 lưu ý khi cho đồ nhựa vào máy rửa bát mà bạn nên biết.

2.1. Gạt hết vụn thức ăn bám dính trên đồ nhựa

Đây là tip chung khi sử dụng máy rửa bát và bạn cũng nên áp dụng nó với đồ nhựa. Trước khi xếp đồ vào máy, hãy gạt hết vụn thức ăn thừa bám dính trên đó và nếu có thể thì hãy tráng qua với nước. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình rửa diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngoài ra loại bỏ thức ăn thừa còn hạn chế được tình trạng tắc nghẽn bộ bọc, tránh mùi hôi khó chịu do rác bẩn tích tụ, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho người dùng.

Tips khi rửa đồ nhựa với máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

2.2. Xếp đồ nhựa một cách khoa học

Thao tác xếp đồ nhựa vào máy cũng cần phải lưu ý, nếu như bạn để lộn xộn thì hiệu quả làm sạch không cao. Hơn nữa đồ nhựa nếu bám dính dầu mỡ thì rất khó rửa sạch, do đó cần sắp xếp đồ một cách khoa học.

Đặc điểm của đồ nhựa là rẻ hơn đồ sứ và thủy tinh, có thể bị dịch chuyển do tác động của dòng nước nên bạn nên đặt ở giàn trên của Bosch SMS63L08EA. Vị trí này sẽ giúp việc đồ bị dịch chuyển trong quá trình rửa và tránh sự tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ. 

Tips khi rửa đồ nhựa với máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Ngoài ra khi xếp đồ nên úp xuống hoặc nghiêng hết về một bên để các tia nước có thể len lỏi vào. Không nên chồng vật dụng lên nhau hoặc để quá nhiều.

2.3. Lựa chọn chương trình rửa với nhiệt độ phù hợp

Máy rửa bát Bosch độc lập SMS63L08EA có tổng cộng 6 chương trình rửa tiêu chuẩn với các mức nhiệt độ nước được thiết lập riêng. Một số đồ nhựa cũng có thể bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao nên bạn hãy chọn những chương trình có mức nhiệt độ vừa phải hoặc nhiệt độ thấp như chương trình tự động hoặc tiết kiệm 50 độ C. Đặc biệt chương trình tiết kiệm Eco 50 độ C thường được khuyến khích vì nhiệt độ không quá cao cũng không quá thấp, vừa đủ để làm sạch. Nhựa tiếp xúc với nhiệt độ quá cao cũng dễ sinh ra các chất độc hại nên bạn cần lưu ý.

Dù thế nào cũng không thể phủ nhận rằng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA serie 6 giúp ích rất nhiều cho người dùng khi xử lý được nhiều loại vật dụng khác nhau. Việc sử dụng cũng không có gì khó khăn nhưng bạn cần bỏ túi những mẹo như mẹo rửa đồ nhựa để đạt được kết quả tốt nhất cũng như đảm bảo độ bền cho thiết bị.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook