0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tìm hiểu Swing có trên điều hòa là gì, sử dụng thế nào cho hợp lý?

Ngày Đăng: 11:17 17/07/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Chức năng Swing là một tính năng được trang bị trên hầu hết các dòng điều hòa không khí hiện nay, vậy ý nghĩa của chức năng Swing này là gì, cách sử dụng nó như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về Swing và cách sử dụng nó trên điều hòa.

1.Swing trên điều hòa là gì?

Tìm hiểu Swing có trên điều hòa là gì, sử dụng thế nào cho hợp lý?

Swing hay Air Swing đều cùng là một chức năng và tùy mỗi hãng điều hòa nó sẽ có tên gọi khác nhau nhưng cùng một ý nghĩa. Đây là chế độ tùy chỉnh hướng gió thổi từ điều hòa để người dùng có thể chủ động điều chỉnh được luồng gió mát theo ý muốn.

Chức năng Swing giúp điều chỉnh cánh đảo gió trên dàn lạnh của điều hòa, cánh đảo gió sẽ thay đổi vị trí làm mát liên tục sau khi bạn nhấn nút này trên remorte. Nếu muốn máy thổi gió tự động thì không cần nhấn gì cả để nó tự động đảo lên xuống, còn muốn cánh đảo gió thổi đến vị trí cố định thì bạn chỉ việc nhấn vào nút Swing một lần nữa là được.

Chức năng Swing này sẽ giúp hỗ trợ người dùng trong việc điều chỉnh hướng gió để phục vụ nhu cầu làm lạnh ở nơi cần, điều hòa có thể thổi gió từ trên xuống dưới, một số dòng điều hòa hiện đại còn có thể tùy chỉnh Swing để thổi gió từ trái sang phải.

Thông thường, các hãng điều hòa giá rẻ như là, Funiki hay Midea thì nó sẽ thường có chức năng Swing là hướng gió thổi lên xuống. Còn các dòng điều hòa cao cấp như Panasonic hay Daikin thì còn được tích hợp cả Swing thổi gió gió trái phải lẫn lên xuống, đây là một chi tiết rất nhỏ nhưng lại mang đến giá trị sử dụng tiện ích của các hãng điều hòa tên tuổi nổi tiếng ít ai chú ý đến.

2.Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ Swing sao cho hiệu quả

Tìm hiểu Swing có trên điều hòa là gì, sử dụng thế nào cho hợp lý?

Trên các dòng điều hòa 1 chiều hiện đại sẽ có hai biểu tượng ký tự khác nhau, bên cạnh viền tìm hiểu Swing là gì thì bạn cũng nên biết về ý ngĩa của chúng và cách sử dụng sao cho hiệu quả.

Nút Swing có hình dàn lạnh và những tia thể hiện luồng gió tỏa theo hình cánh quạt theo phương đứng tức là mũi tên từ trên đến xuống dưới thì đây là chế độ Swing thổi gió hướng đứng. Còn nút Swing có biểu tượng dàn lạnh và hướng gió thổi từ bên trái sang bên phải sẽ được gọi là thổi gió theo phương ngang.

Swing sử dụng khá đơn giản, khi cánh đảo gió của điều hòa đứng yên và bạn muốn thay đổi thì chỉ việc nhấn vào nút Swing là đã có thể thấy cánh đảo gió của điều hòa đảo lên xuống hay trái phải tùy vào nút Swing mà bạn nhấn. Nhấn lần đầu tiên thì cánh đảo gió sẽ hoạt động ở chế độ tự động, lúc này chỉ việc nhấn vào nút Swing một lần nữa là bạn sẽ thấy được cánh đảo gió dừng ở đúng vị trí hiện tại.

Lưu ý:

Đối với dòng điều hòa chỉ có 1 nút Swing thì tức là dòng máy đó chỉ có hỗ trợ luồng gió lên xuống, với hướng gió trái phải thì người dùng cần phải chỉnh bằng tay. Bạn có thể dùng tay để đẩy cánh đảo gió sang bên trái hoặc sang bên phải, ở vị trí chính giữa để điều chỉnh hướng gió phù hợp.

3.Một số lưu ý khi sử dụng chế độ Swing trên điều hòa

Tìm hiểu Swing có trên điều hòa là gì, sử dụng thế nào cho hợp lý?

Chức năng Swing này có thể điều chỉnh hướng gió từ điều hòa thổi chính xác đến từng vị trí đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng, tuy nhiên khi sử dụng chế độ này bạn cũng cần phải lưu ý để điều chỉnh hướng gió sao cho phù hợp để bảo vệ sức khỏe.

  • Không điều chỉnh hướng gió thổi thẳng về phía giường ngủ, nên nằm cùng với hướng gió thổi của điều hòa và đặc biệt nên tránh luồng gió thổi trực tiếp vào phía cơ thể để không bị khô mũi hay viêm họng.
  • Hạn chế hướng gió thổi trực tiếp vào người trong thời gian mới bật máy, nhiều người thường chỉnh hướng gió thổi trực tiếp vào cơ thể để cảm thấy mát mẻ dễ chịu. Tuy nhiên điều này có thể khiến cơ thể bị sốc nhiệt, da khô và mệt mỏi. Đặc biệt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn lẫn virus xâm nhập vào cơ thể, dễ gây trúng gió và cơ thể bị nhiễm lạnh,…
  • Khi mới đi từ bên ngoài vào và mới bật điều hòa thì bạn nên cài đặt chế độ Swing ở chế độ AUTO, nó sẽ giúp đảo gió nhịp nhàng và làm lạnh chính xác đến mọi vị trí trong không gian phòng.

Với những chia sẻ về ý nghĩa và cách sử dụng chế độ Swing trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng điều hòa làm sao để căn phòng được làm mát một cách hiệu quả nhất. Đừng quên thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm kiến thức về điều hòa không khí nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook