0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao điều hòa daikin báo lỗi đèn xanh? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất

Ngày Đăng: 11:51 27/10/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Daikin là một trong những hãng điều hòa cao cấp nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng mà điều hòa daikin báo lỗi đèn xanh, thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Đây là lỗi bình thường mà hầu như điều hòa nào cũng gặp phải, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tại sao điều hòa daikin báo lỗi đèn
xanh? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất

Điều hòa daikin báo lỗi đèn xanh, đây có thể là dấu hiệu của nhiều nguyên nhân khác nhau như :

  • Điều hòa bị thiếu gas
  • Bo điều hòa gặp sự cố hỏng
  • Điều hòa chưa được vệ sinh, bảo dưỡng kỹ càng,…
  • Điều hòa hỏng linh kiện

Ngoài ra, khi gặp phải tình trạng này, bạn cũng nên lưu ý rằng, có thể quạt hoặc lốc của điều hòa bị hư hỏng, trục trặc Thông thường, mã lỗi tương ứng của tình trạng này là F3, bị gây ra do nhiệt độ đường ống đẩy không bình thường.

Tại sao điều hòa daikin báo lỗi đèn
xanh? Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất

Những lỗi cơ bản hay gặp khi điều hòa Daikin báo lỗi đèn xanh như sau:

Điều hòa nháy đèn

Điều hòa daikin sẽ nháy sau khi máy chạy được tầm 30p : trường hợp này chủ yếu là do thiếu môi chất gas.

Điều hòa bật tắt tự động

Điều hòa daikin tự động bật khi máy đang tắt, và tự tắt khi bật lặp đi lặp lại nhiều lần . Trong trường hợp này , bạn nên kiểm tra bo mạch dàn nóng , lạnh xem có côn trùng kiến rán ở đó không, và kiểm tra điện áp 12v.

Điều hòa bật lên nhưng nháy đèn luôn và đóng cửa gió

Khi điều hòa daikin bật lên nháy đèn luôn, và đóng cửa gió lại thì rất có thể do tín hiệu dàn nóng và lạnh xem không tương thích. Bạn nên kiểm tra cục nóng có nguồn hay không?

Dàn lạnh và dàn nóng đều không chạy

Nếu bật máy lên mà cả dàn nóng và dàn lạnh đều không chạy, bạn nên kiểm tra bo dàn lạnh, bo mạch dàn nóng, hệ thống đóng mở gas.

Dàn nóng kêu to

Điều hòa daikin cục nóng kêu to. Lúc này bạn nên kiểm tra xem cục nóng có bị vật dụng gì chạm vào không, máy bắt chắc chắn không

Kiểm tra mã lỗi bằng bấm điều khiển

Nếu điều hoà daikin báo lỗi nháy xanh không chạy? Trước tiên, hãy kiểm tra lỗi của điều hòa bằng cách bấm và giữ nút Cancel trên phím điều khiển trong vòng từ 5 đến 6 giây cho tới khi nghe tiếng Bíp. Thả tay ra và bạn sẽ thấy trên màn hình lúc này hiển thị số 00.

Tiếp theo, bạn tiếp tục bấm Cancel theo từng nhịp. Số trên bảng điều khiển sẽ nhảy cho tới khi tìm được lỗi sai thì phát ra tiếng Bíp. Lúc này, số hiển thị trên màn hình là mã lỗi mà điều hòa nhà bạn đang gặp phải.

Sau khi nhận biết được những mã lỗi, nếu bạn không thể xử lý được, hãy gọi cho đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích để có thể nhận biết nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố điều hòa daikin báo lỗi nháy xanh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook