0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng điều hòa thường xuyên? Hãy tham khảo ngay 10 cách tránh khô da vào mùa hè

Ngày Đăng: 14:51 06/07/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong mùa hè nóng bức, điều hòa trở thành “cứu cánh” cho nhiều gia đình và văn phòng. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa thường xuyên cũng đi kèm với một số vấn đề, trong đó có tình trạng khô da. Không khí lạnh và khô từ điều hòa có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da, dẫn đến da khô, nứt nẻ, và kém sức sống. Để giúp bạn duy trì làn da mịn màng và khỏe mạnh, dưới đây là 10 cách hiệu quả để tránh khô da khi sử dụng điều hòa thường xuyên.

1. Thường xuyên bổ sung nước

Sử dụng điều hòa thường xuyên? Hãy tham khảo ngay 10 cách tránh khô da vào mùa hè

Khi ngồi trong phòng điều hòa 1 chiều thời gian dài, làn da của bạn sẽ dễ bị khô do điều hòa làm mất nước. Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng này là uống đủ nước hàng ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn uống ít nhất từ 1.5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể được cung cấp đủ nước, từ đó giúp da luôn tươi tắn, hồng hào và đỡ khô.

2. Chủ động tạo độ ẩm trong phòng

Không khí trong phòng điều hòa giá rẻ thường rất khô, vì vậy việc tạo độ ẩm trong phòng là cần thiết. Bạn có thể lắp đặt điều hòa có chức năng kiểm soát độ ẩm hoặc sử dụng máy phun sương để tăng độ ẩm. Một cách đơn giản hơn là đặt một bát nước trong phòng, có thể thêm vài cánh hoa để vừa trang trí vừa bổ sung độ ẩm cho da.

3. Nhiệt độ điều hòa vừa phải

Nhiệt độ điều hòa càng thấp thì hơi ẩm trong không khí càng bị điều hòa giữ lại nhiều, dẫn đến da càng khô hơn. Do đó, hãy điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức vừa phải, khoảng 25-27 độ C. Ngoài ra, hãy bảo trì và vệ sinh máy điều hòa thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ.

4. Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là một “vũ khí” lợi hại giúp tăng cường độ ẩm cho da. Trước khi ngồi làm việc trong phòng điều hòa, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ da khỏi bị khô. Kem dưỡng ẩm không chỉ giúp da mềm mịn mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ từ màn hình máy tính.

Sử dụng điều hòa thường xuyên? Hãy tham khảo ngay 10 cách tránh khô da vào mùa hè

5. Luôn để tinh thần thoải mái

Tinh thần căng thẳng có thể làm cho da dễ bị mụn và khô. Hãy cố gắng giữ cho tinh thần luôn thoải mái, thư giãn để làn da không bị ảnh hưởng tiêu cực. Một tinh thần thoải mái không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp da khỏe mạnh hơn khi phải tiếp xúc với không khí khô từ điều hòa.

6. Thường xuyên vận động cơ thể

Ngồi một chỗ và làm việc với máy tính trong thời gian dài có thể phá hủy làn da của bạn nhanh chóng. Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính có thể gây mụn, sạm da và khô da. Do đó, hãy thường xuyên đứng dậy và vận động cơ thể, thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu và giảm tình trạng khô da.

7. Dành thời gian ngủ trưa

Ngủ trưa khoảng 10-15 phút mỗi ngày có thể giúp bạn hồi phục sức khỏe và tinh thần, đồng thời mang lại làn da tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Một giấc ngủ ngắn giữa ngày không chỉ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp làn da của bạn được nghỉ ngơi và tái tạo.

8. Đắp mặt nạ

Các loại mặt nạ cấp ẩm như dưa chuột, mật ong, trứng hay khoai tây có thể giúp da thư giãn và hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Hãy dành thời gian đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần để giúp da luôn ẩm mượt và tránh tình trạng khô da khi sử dụng điều hòa thường xuyên.

Sử dụng điều hòa thường xuyên? Hãy tham khảo ngay 10 cách tránh khô da vào mùa hè

9. Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm có thể giúp quá trình lưu thông máu diễn ra nhanh chóng hơn, tạo điều kiện cho quá trình trao đổi chất trên da tốt hơn. Nước ấm cũng giúp se khít lỗ chân lông và làm da thông thoáng. Hãy sử dụng nước ấm để rửa mặt thay cho nước lạnh để giúp giãn nở lỗ chân lông và dưỡng da hiệu quả hơn.

10. Bổ sung dầu thực vật và dầu cá

Các loại dầu thực vật từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive có khả năng duy trì độ ẩm cho da, làm sạch và đẩy các hạt bụi ra khỏi lỗ chân lông. Đồng thời, dầu cá chứa acid béo EPA giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tia cực tím và giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn. Bổ sung các loại dầu này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp làn da của bạn luôn sáng khỏe từ bên trong.

Kết luận

Việc sử dụng điều hòa thường xuyên là cần thiết trong mùa Hè, nhưng cũng đừng quên chăm sóc làn da của mình. Áp dụng 10 cách tránh khô da trên đây sẽ giúp bạn duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh và tránh được các tác hại từ việc ngồi trong phòng điều hòa thời gian dài. Hãy luôn chú ý đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da để tự tin và thoải mái trong suốt mùa Hè này!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook