0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 – Loại nào tốt hơn?

Ngày Đăng: 15:25 13/05/2022
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi chọn lựa mua máy rửa bát Bosch thì bạn chỉ đau đầu lựa chọn các model. Mà còn phải chọn lựa serie phù hợp với nhu cầu gia đình. Hiểu được điều đó Điện máy Thiên Phú đã đi sâu tìm hiểu và phân tích hai serie nổi trội nhất là 4 và 6. Đây là hai serie được đánh giá cao bởi khách hàng đã từng sử dụng. Vậy chúng có điểm giống và khác nhau như thế nào. Chúng ta hãy cùng nhau đi vào bài phân tích dưới đây.

1. Điểm giống nhau giữa máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6

Đầu tiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem hai loại máy rửa bát trên có điểm chung gì. Từ đó ta thêm hiểu về máy rửa bát Bosch nói chung và Bosch serie 4, serie 6 nói riêng.

Điểm chung đầu tiên là máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 đều được trang bị màn hình hiển thị nhiệt độ của nước. Ngoài hiển thị nhiệt độ thì nó còn hiển thị nước tẩy rửa, thời gian rửa, …Sự hiển thị này giúp người dùng dễ dàng quan sát và quản lý. Ở trên hai phiên bản serie 4 và 6 đều đã thay thế nút cơ và nút xoay thành bảng điều khiển cảm ứng.

Đặc biệt, 2 serie trên đều có giá đựng giao kéo với chất liệu bền bỉ. Nhờ vậy đỡ tình trạng va đập làm vỡ chén bát. Cũng như giúp chén bát trở nên sạch sẽ và an toàn hơn. Xét về độ an toàn thì đây cũng là điểm chung của serie 4 và serie 6. Hai loại máy này có công nghệ hiện đại như: chống tràn nước, khóa an toàn trẻ em, đèn chiếu sáng, khay hòa tan viên rửa, …

So sánh máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 – Loại nào tốt nhất?

2. Sự khác biệt giữa hai loại máy Bosch serie 4 và Bosch serie 6

Nếu chỉ nói đến sự giống nhau mà không quan tâm đến sự khác. Thì thật là thiếu sót trong việc so sánh. Vì điểm khác nhau sẽ làm nổi bật lên từng điểm nổi bật của mỗi chiếc máy. Từ đó có thể đưa ra những kết luận về mỗi loại máy.

2.1 Về chế độ rửa

Máy rửa bát Bosch serie 4 chỉ có 6 chế độ rửa cơ bản và thêm 3 chương trình đặc biệt. Chúng phối hợp nhịp nhàng tạo nên cho người dùng cảm giác rửa thoải mái nhất. 3 chương trình rửa đặc biệt của Bosch serie 4 có thể kể đến như: rửa khử khuẩn, rửa siêu nhanh và sấy khô tăng cường.

Khác với serie 4 thì máy rửa bát serie 6 có nhiều chương trình cơ bản hơn. Có đến 8 chương trình rửa bát cơ bản trong máy rửa bát Bosch serie 6. Đặc biệt, máy rửa bát cũng có đến 4 chương trình rửa bát đặc biệt như: rửa diệt khuẩn, rửa nhanh, rửa khoang máy và phụ kiện, rửa sấy khô hoàn hảo. Nhờ chương trình rửa đặc biệt ấy mà việc rửa bát đã nhẹ này còn nhẹ nhàng hơn.

So sánh máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 – Loại nào tốt nhất?

2.2 Về hiệu quả sấy khô

Xét về hiệu quả sấy khô thì ta sẽ thấy được sự khác biệt rõ ràng khi so sánh máy rửa bát Bosch 2 serie này. Vì mỗi loại sẽ dùng những công nghệ khác nhau:

  • Bosch serie 4 sử dụng công nghệ ngưng tụ để sấy khô chén bát trong khoang rửa.
  • Bosch serie 6 áp dụng công nghệ sấy khô đá Zeolith. Đây là công nghệ sấy vừa an toàn vừa hiệu quả.
So sánh máy rửa bát Bosch serie 4 và serie 6 – Loại nào tốt nhất?

2.3 Về mức tiêu thụ điện nước

Mức tiêu thụ điện nước là vấn đề hàng đầu được người sử dụng quan tâm. Vì serie 6 ra đời sau nên mức tiêu thụ điện nước chắc chắn sẽ tối ưu hơn. Ta cùng so sánh.

  • Máy rửa bát Bosch serie 4 có mức tiêu thụ nước từ 7,5 đến 11 lít. Và mỗi lần rửa sẽ tốn đi 1 số điện. Máy rửa bát chỉ đạt chuẩn năng lượng A++ khá ít.
  • Còn máy rửa bát serie 6 thì chỉ số tiêu thụ ít hơn từ 6,5 đến 9 lít nước. Mỗi chu trình rửa cũng tốn 1 số điện. Đạt chuẩn năng lương A+++.
So sánh máy rửa bát bosch serie 4 và serie 6

2.4 Về độ ồn trong mỗi chu trình rửa

  • Máy rửa bát serie 4 có độ ồn 44 -46 dB
  • Máy rửa bát serie 6 độ ồn ít hơn rất nhiều từ 42 – 44 dB. Chính vì vậy, khi máy hoạt động gần như không có tiếng ồn

Với những so sánh máy rửa bát Bosch series 6 và 4 trên ta thấy được mỗi máy rửa bát đều có những tính năng nổi trội riêng. Chính vì vậy mà nó sẽ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Nhưng nhìn chung nó đều rất thân thiện với người dùng và độ bền bỉ cao. Nếu vẫn chưa biết nên chọn loại máy nào thì hãy đến Điện máy Thiên Phú để được tư vấn kĩ hơn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook