0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Rửa bát bằng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA bị nhớt do 5 thủ phạm này

Ngày Đăng: 11:18 08/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang gặp phải tình trạng bát đĩa sau khi rửa bằng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA vẫn còn dính nhớt, không đạt kết quả như mong muốn? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tình trạng này.

1. Sử dụng sai chất tẩy rửa cho máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Một điều quan trọng mà ai sử dụng máy rửa bát cũng phải biết đó là không thể dùng nước rửa chén thông thường như rửa bằng tay mà phải dùng chất tẩy rửa chuyên dụng. Máy rửa bát Bosch SMS63L08EA cũng không ngoại lệ và bạn có thể dùng viên/bột rửa đều được.

Nếu dùng chất tẩy rửa không phù hợp (có thể là dùng nước rửa chén hoặc dùng viên rửa kém chất lượng mà không biết) thì máy không thể làm việc hiệu quả. Kết quả làm sạch không như mong muốn mà bát đĩa còn bị nhớt, bẩn. 

2. Dùng chất tẩy rửa quá nhiều hoặc quá ít

Cho chất tẩy rửa không đúng liều lượng cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến bát đĩa rửa xong bị nhớt. Dùng quá nhiều chất tẩy rửa sẽ gây ra tình trạng đóng cặn và dùng quá ít thì bát đĩa sẽ không được làm sạch hiệu quả. 

Dùng sai chất tẩy rửa cho máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Cấu tạo máy rửa bát Bosch serie 6 SMS63L08EA có ngăn chứa chất tẩy rửa riêng. Sau khi cho vào bạn cũng cần đậy kín nắp lại để tránh tình trạng tràn ra ngoài. Nên sử dụng viên rửa để dễ dàng điều chỉnh. Hiện nay trên thị trường còn có các loại viên rửa tích hợp thêm muối rửa và nước làm bóng rất tiện. 

3. Xếp bát đĩa vào các giàn không đúng cách

Máy rửa bát Bosch SMS63L08EA dung tích 12 bộ có 2 giàn rửa chuyên dụng là để người dùng phân loại và sắp xếp vật dụng một cách khoa học, giúp đồ vật được rửa sạch và an toàn trong suốt quá trình, hạn chế tình trạng rơi vỡ. Sắp xếp bát đĩa lộn xộn không chỉ chiếm nhiều không gian mà còn ảnh hưởng đến quá trình phun rửa, đôi khi chén đĩa lại chắn mất tia nước hoặc chồng lên nhau làm tia nước không thể phun tới. Tất nhiên kết quả làm sạch sẽ bị ảnh hưởng.

Xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch SMS63L08EA không khoa học

Do đó hãy trước khi xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch 12 bộ, nên gạt hết thức ăn thừa bám dính và phân loại. Bát đĩa và phụ kiện sẽ được xếp ở giàn trên và vật dụng kích thước lớn như xoong nồi xếp ở giàn dưới. Khi xếp phải úp xuống hoặc nghiêng về một bên để vụn thức ăn và vết bẩn dễ được rửa trôi.

4. Chọn chương trình không phù hợp cho máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

Bosch SMS63L08EA có tổng cộng 6 chương trình rửa tiêu chuẩn và mỗi chương trình đều được thiết lập cho một mức độ bẩn khác nhau. Nếu như bạn chọn chương trình không phù hợp thì bát đĩa có thể không được rửa sạch hoàn toàn. Ví dụ dùng chương trình rửa nhanh cho bát đĩa bẩn nhiều, dính vết bẩn cứng đầu thì kết thúc chu trình bị nhớt hoặc còn dính vết bẩn là chuyện bình thường. Trường hợp này bạn nên dùng chương trình rửa chuyên sâu 70 độ C. 

Chọn chương trình không phù hợp cho máy rửa bát Bosch SMS63L08EA

5. Không vệ sinh máy rửa bát Bosch SMS63L08EA thường xuyên

Không vệ sinh máy rửa bát độc lập Bosch SMS63L08EA thường xuyên sẽ gây nên nhiều hậu quả như bộ lọc bị tắc, cặn bẩn tích tụ ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Khoang máy bị bẩn thì bát đĩa cũng bị nhiễm bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Do đó cần vệ sinh máy rửa chén bát thường xuyên, tốt nhất là sau 30 lần rửa.

Trên đây là 5 nguyên nhân chính khiến bát đĩa bị nhớt khi sử dụng máy rửa bát Bosch SMS63L08EA. Mặc dù việc vận hành hay sử dụng không có gì phức tạp nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều quan trọng như trên để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ theo thời gian.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook