0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Phân biệt nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử Cuckoo. Loại nào phù hợp với bạn?

Ngày Đăng: 10:46 12/01/2024
Tác giả: Hoàng Thảo
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nồi cơm điện là một sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện tử Cuckoo hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Nhắc đến nồi cơm điện cơ chắc hẳn ai ai cũng đã từng sử dụng qua bởi nó khá phổ biến và dễ dàng sử dụng với mọi lứa tuổi. Nhưng ngày nay các dòng nồi cơm điện tử ra đời và dần dần được nhiều người dùng yêu thích. Cùng khám phá những điểm khác biệt của chúng nhé.

1.Nồi cơm điện cơ là gì?

Phân biệt nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử Cuckoo. Loại nào phù hợp với bạn?

Thiết kế của nồi:

Nồi cơm điện cơ là một trong những loại nồi cơm điện ” quốc dân” đã xuất hiện từ rất nhiều năm về trước thường có thiết kế dạng nắp gài hoặc nắp rời. Nồi gôm 5 bộ phận chính là vỏ nồi, thân nồi, nắp nồi, mâm nhiệt và lòng nồi cơm.

Nồi cơm điện cơ thường có kích thước khá nhỏ gọn kèm quai xách tiện lợi dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau mà không sợ bị nóng bỏng tay. Dây điện đi kèm có thể thu rút hoặc tháo rời cực tiện lợi.

Nguyên lý hoạt động:

Nguyên lý hoạt động của nồi cũng khá đơn giản, khi bạn cắm điện vào và gạt nút nấu thì bộ điều khiển cấp nhiệt cho mâm nhiệt thúc đẩy quá trình biến đổi điện năng thành nhiệt năng để làm chín gạo. Sau đó, bộ điều khiển sẽ chuyển sang chế độ giữ ấm khi cơm đã đạt độ chín.

Sử dụng cực đơn giản:

Việc sử dụng nồi cũng rất đơn giản chỉ với 2 chế độ nấu (Cook) và hâm nóng ( Warm). Bạn chỉ cần gạt nút nấu là đã có thể rảnh tay nấu món ăn khác hay đi làm việc nhà trong khi chờ cơm chín mà không sợ cơm bị cháy khét. Nồi sau khi nấu chín cơm tự động chuyển sang chế độ hâm nóng tiện lợi. Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi dễ dàng sử dụng.

2.Nồi cơm điện tử

Phân biệt nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử Cuckoo. Loại nào phù hợp với bạn?

Nếu nồi cơm điện cơ sử dụng đơn giản phù hợp với nhiều lứa tuổi thì nồi cơm điện tử sẽ có nhiều tính năng hơn và sử dụng phức tạp hơn.

Thiết kế sản phẩm:

Nồi cơm điện tử có thiết kế nắp gài hiện đại, sang trọng màu sắc bắt mắt thời thượng cùng với bảng điều khiển cảm ứng kết hợp màn hình LED lại càng tăng thêm sự nổi bật trong không gian bếp sở hữu.

Nguyên lý hoạt động:

Thiết bị này hoạt động khi được kết nối với nguồn điện và được bật chế độ nấu. Lúc này, bộ điều khiển sẽ nhận tín hiệu và cấp nhiệt cho mâm nhiệt để làm chín gạo. Trong đó, vỏ nồi cơm sẽ có vai trò giữ nhiệt độ ổn định. Khi cơm chín, bộ điều khiển sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm mà không lo cơm bị cháy khét.

Bảng điều khiển nút nhấn hoặc cảm ứng hiện đại:

Nồi cơm điện tử sẽ được trang bị bảng điều khiển cảm ứng hoặc nút nhấn với đầy đủ tính năng có hướng dẫn chi tiết cho người dùng lựa chọn. Bên cạnh khả năng nấu cơm ngon nhanh chóng thì nồi còn được trang bị những chế độ nấu được cài đặt sẵn cực tiện lợi như nấu cháo, nấu canh, hầm, làm bánh,…cực kì tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho bị em nội trợ.

Tích hợp những tính năng hiện đại:

Ở một số dòng nồi cơm điện tử sẽ được tích hợp nhiều chế độ nấu cũng như nhiều tính năng hiện đại như : hẹn giờ, vệ sinh nồi tự động, tính năng an toàn, cảm biến nhiệt độ,….

3.Điểm giống và khác nhau giữa nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử

Phân biệt nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử Cuckoo. Loại nào phù hợp với bạn?

Điểm chung :

Cả nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử đều có thiết kế thời trang, màu sắc bắt mắt cho người dùng có nhiều sự lựa chọn.

Nồi sử dụng chất liệu an toan không gây hại đến sức khỏe của người dùng.

Không làm cơm bị cháy khét, dính cơm ở đáy nồi khá dễ dàng vệ sinh.

Điểm khác nhau:

Nồi cơm điện cơNồi cơm điện tử
Nguyên lý hoạt độngMâm nhiệt chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để nấu chín cơm.Bộ điều khiển làm nóng mâm nhiệt để nấu chín cơm.
Có chip điện tử cài đặt sẵn thời gian và nhiệt độ nấu phù hợp với từng món ăn.
Công suấtTừ 400W – 940W.Từ 400W – 2750W.
Chức năng, tiện íchNấu cơm chín nhanh chóng, dễ sử dụng, kèm xửng hấp tiện lợiNấu cơm chín đều, tơi xốp.
Đa dạng chế độ nấu được cài đặt sẵn như nấu cháo, hầm canh, làm bánh, luộc trứng,…
Giữ ấm.
Hẹn giờ nấu.
Làm sạch nồi tự động
Giá thànhPhân khúc giá thành rẻ chỉ từ 500-2 triệu đồngGiá thành khá cao từ 1-10 triệu đồng

Vậy nên mua nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện tử?

Nồi cơm điện cơ sẽ thích hợp với gia đình có người lớn tuổi hay chỉ cần chức năng nấu cơm đơn giản giúp nấu cơm nhanh chóng đồng thời nồi cũng rất dễ dàng sử dụng và vệ sinh. Sản phẩm có phân khúc giá thành rẻ dễ dàng tiếp cận với mọi gia đình.

Nồi cơm điện tử sẽ có nhiều chức năng hiện đại tiện ích không chỉ nấu cơm, nấu cháo mà còn giúp làm bánh, hầm xương, giữ ấm tới 12 giờ,….Thiết kế sang trọng hiện đại cùng nút bấm hoặc cảm ứng kết hợp màn hình LED mang lại thời thượng cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, nồi cơm điện tử có mức giá khá cao thích hợp với gia đình có điều kiện tài chính ổn định để đầu tư cho gia đình mình.

4.Một số loại nồi cơm điện bán chạy hiện nay

Nồi cơm điện cơ:

Nồi Cơm Điện Cuckoo CR-1021 1.8 Lít

Nồi Cơm Điện Cuckoo CR-1420S 2.5 Lít

Nồi Cơm Cuckoo CR-1713 3 Lít

Nồi cơm điện tử:

Nồi Cơm Điện Tử Cuckoo CRP-G1015MH 1.8 Lít

Nồi Cơm Áp Suất Điện Tử Cuckoo CRP-M1000S 1.8 Lít Trắng – Hồng

Nồi Cơm Điện Tử Áp Suất Cuckoo CRP-M1060SE 1.8 Lít

Bài viết trên đã đưa ra những điểm chung và điểm khác nhau của chiếc nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử cho người dùng tham khảo trước khi lựa chọn. Mong rằng bạn sẽ chọn được sản phẩm ưng ý đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình và gia đình.

    Xem chi tiết sản phẩm

    Đăng ký nhận thông tin mới nhất
    Chat zalo Chat facebook