0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh cũ

Ngày Đăng: 07:54 11/06/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Để tiết kiệm tối đa chi phí trong thời buổi hiện nay, nhiều gia đình, nhà hàng, siêu thị… lựa chọn mua các thiết bị kho lạnh, máy làm đá, tủ lạnh tủ mát cũ. Tuy nhiên, với tủ lạnh cũ, có một số điều mà bạn cần lưu ý để chọn cho mình một sản phẩm tốt, không phải mất thêm tiền sửa chữa khi mang về sử dụng.

Kiểm tra thông tin của máy.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh cũ

Khi mua lại sản phẩm, bạn nên lựa chọn những loại tủ lạnh giá rẻ có thương hiệu trên thị trường. Hàng trôi nổi sẽ có giá rẻ hơn nhưng đi kèm với đó là rủi ro nhiều hơn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, đừng quên tìm hiểu tủ lạnh bạn định mua thuộc đời nào, các loại tủ đời thấp thường chạy yếu, công suất làm lạnh kém hoặc chậm hơn với các dòng đời cao.

Chọn dung tích.

Căn cứ vào mức sống hiện nay trong các gia đình hay nhu cầu sử dụng trong các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa nhỏ mà chọn lựa dung tích tủ cho phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh inverter 2 cánh có dung tích từ nhỏ đến trung bình và lớn nên rất thuận tiện để chọn lựa một sản phẩm thích hợp. Nên đo đạc trước không gian, vị trí mà bạn định đặt tủ để có cơ sở chọn đúng kích thước tủ khi mua.

Kiểm tra bề ngoài.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh cũ
Adult housewife cleaning refrigerator inside and smiling

Vỏ ngoài có thể không còn sáng màu hoặc nhìn không mới nhưng tuyệt đối không nên có vết nứt. Bạn có thể dùng bút thử điện để thử xem có xảy ra tình trạng rò điện ở vỏ tủ lạnh inverter tủ mát cũ hay không.

Bề mặt tủ lạnh tủ mát bằng phẳng bóng nhẵn, lớp sơn đều đặn và chắc bền. Lớp vỏ bên trong tủ thường sử dụng các vật liệu nhựa polietilen cũng phải sáng bóng, chắc chắn, không có vết nứt. Các giá đỡ phải hòan hảo, chịu lực tối thiểu 50kg/ngăn.

Kiểm tra dây dẫn.

Tủ lạnh inverter 3 cánh thường được đặt ở góc bếp, vì vậy, sau một thời gian sử dụng có thể bị chuột cắn, cũ, hao mòn… Khi đó, dây dẫn hay bị gãy, đứt mà người dùng vẫn không hề hay biết. Vì vậy, khi mua tủ lạnh cũ giá rẻ bạn nên kiểm tra kỹ dây dẫn.

Kiểm tra bóng đèn phát sáng bên trong tủ.

Nếu bạn mở cửa mà bóng đèn không sáng thì có thể do kẹt công tắc hoặc nếu công tắc vẫn ổn thì có nghĩa là bóng đèn đã bị cháy. Đồng thời, bạn đừng quên kiểm tra khi đóng cửa tủ, bằng cách đặt một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh hẹn giờ và không bật flash vào và chụp lại bên trong tủ lạnh khi chưa đóng tủ.

Chọn mức độ làm lạnh.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh cũ

Tủ lạnh tủ mát có chất lượng cao hay thấp phụ thuộc vào tiêu chuẩn làm lạnh của ngăn đông lạnh. Thực tiễn cho thấy, không phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng hiệu quả mà cần đặt ở độ lạnh thích hợp.

Xem xét lưới tản nhiệt.

Nếu lưới tản nhiệt phía sau tủ bị bám quá nhiều bụi sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của tủ. Khi mua về, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ cho lưới tản nhiệt này.

Kiểm tra ngăn tủ.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh cũ
Adult housewife cleaning refrigerator inside and smiling

Các ngăn, kệ bên trong tủ lạnh tủ mát cũ cũng không được có vết nứt vì như vậy sẽ gây nguy hiểm khi bạn đặt thực phẩm trên đó. Bạn có thể dùng tay ấn nhẹ lên ngăn để xem xét độ cứng cáp và đàn hồi của ngăn, kệ trong tủ.

Kiểm tra bên trong tủ.

Lớp vỏ bên trong tủ phải còn sáng bóng, không có vết nứt. Các ngăn kệ trong tủ khi kéo ra/vào có khớp hay không, nếu chúng bị kẹt, bạn có thể trao đổi giảm giá chiếc tủ định mua với người bán hàng. Đối với các kệ, bạn nên kiểm tra xem chúng có vết nứt hay không, nếu có thì bạn không nên chọn nó. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra thử xem điều kiện hoạt động của nút điều chỉnh nhiệt độ, nếu điều chỉnh nhiệt độ bị lờn hoặc không cảm thấy chắc tay thì bạn không nên chọn nó.

Kiểm tra lưới tản nhiệt (phía sau tủ).

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua tủ lạnh cũ

Khi lưới tản nhiệt tích nhiều bụi thì sẽ làm tủ lạnh tiêu hao nhiều điện năng hơn để làm lạnh, dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao (hoặc tủ hoạt động nhưng khả năng làm lạnh kém). Dó đó, nên chọn tủ có lưới tản nhiệt sạch sẽ, đồng thời, trong quá trình sử dụng bạn nên vệ sinh cho lưới tản nhiệt này.

Kiểm tra chảo đựng và dây nhợ.

Khi mua tủ lạnh, bạn hãy kiểm tra chảo đựng nước thải và dây nhợ sau khi kiểm tra lưới tản nhiệt. Chảo đựng nước thải được đặt ở dưới tủ cũng như các cuộn dây nằm ở phía sau lưng tủ. Nếu chảo đựng nước thải bị nhỏ giọt sẽ gây mùi khó chịu, đồng thời cuộn dây bị đóng bẩn sẽ làm tủ không lạnh nữa.

Ngoài ra bạn cũng có thể hô biến tủ lạnh cũ thành mới với cách thức vô cùng đơn giản.

Thay màu sơn mới: Bạn thích màu cam, màu đỏ tươi hay xanh nhưng cái tủ lạnh trong nhà lại mang màu xám. Không sao cả, hãy ra hàng vật liệu xây dựng mua về thùng sơn với màu bạn yêu và “hô biến” để có ngay tủ lạnh mới toanh trong gian bếp. Quá đơn giản phải không!

Trang trí bằng bộ dán hình số, chữ hay các con vật: Nếu nhà bạn có trẻ con và bạn muốn con mình học thật nhanh các chữ số hay nhận biết các con vật. Thật dễ dàng nếu trên tủ lạnh nhà mình có các bộ dán đó. Bạn vừa có thể trang trí tủ lạnh vừa giúp con mình nhạy bén hơn trong học tập.

Dùng giấy dán decal thay áo cho tủ lạnh: Những mẫu decal dán phong phú về màu sắc, hình ảnh sẽ giúp cho chiếc tủ lạnh của bạn hiện đại hơn và trở thành một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Không những vậy bạn còn có thể chọn cho tủ lạnh loại decal trang trí hợp với phong cách mình hướng tới như nghệ thuật, cổ điển, độc đáo, vui nhộn, lãng mạn.

Trên đó là những lưu ý mà khi mua tủ lạnh cũ bạn không thể bỏ qua mong bài viết có thêm nhiều kinh nghiệm cho bạn khi lựa chọn 1 chiếc tủ lạnh cũ.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook