0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những cách sử dụng tủ lạnh để được tiết kiệm điện hiệu quả

Ngày Đăng: 13:48 30/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thường xuyên cắm vào điện nguồn cả ngày lẫn đêm và kéo dài từ ngày này qua tháng khác, hầu như không ngưng nghỉ vì thế nó sẽ gây tốn điện nhưng với những thông dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả.

Chi phí điện năng dành cho tủ lạnh và tủ đông sẽ chiếm khoảng 7 phần trăm hóa đơn tiền điện của bạn.

Tủ lạnh và tủ đông là một sản phẩm hầu hết có mặt ở các gia đình ngày nay, nhưng đồng thời chúng cũng chiếm một phần lớn trong hóa đơn tiền điện bạn phải trả hằng tháng. Ngoài ra, đây là một trong số ít các thiết bị lúc nào cũng phải bật.

Vậy nên, rất cần thiết để xem xét các tính năng liên quan tới tiết kiệm năng lượng của sản phẩm này và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nó một cách tiết kiệm nhất có thể – sẽ giúp bạn giảm được một số tiền đáng kể với lượng điện năng tiết kiệm được.

Sau đây là những hướng dẫn nho nhỏ dành cho tủ lạnh và tủ đông tiết kiệm năng lượng và lời khuyên để lời chọn.

Hạn chế bật tắt hoặc đóng mở cửa tủ.

Những cách sử dụng tủ lạnh để được tiết kiệm điện hiệu quả

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh giá rẻ, để tiết kiệm điện, bạn nên hạn chế việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ lạnh thì ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các vật dụng, thực phẩm có trong tủ, vệ sinh tủ lạnh và để tủ khô rồi mới đóng cửa, dùng vật phủ che bụi phủ lên trên nữa nhé.

Không để tủ lạnh sát tường.

Không nên kê tủ lạnh inverter sát tường vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Việc này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

Kiểm tra cửa hít.

Những cách sử dụng tủ lạnh để được tiết kiệm điện hiệu quả

Các ron cao su ở cửa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Thử nghiệm bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn nhé.

Hãy chắc chắn rằng cửa tủ lạnh được đóng kín.

Đừng làm bản lề rỉ sét để việc đóng tủ lạnh luôn dễ dàng. Bản lề tủ lạnh là một chìa khóa vô cùng quan trọng đối với một chiếc tủ lạnh tốt vì chúng là một trong những thứ dễ hỏng hóc và han rỉ. Hãy cẩn thận và chú ý.

– Nếu như tủ lạnh của bạn không tự động rã đông, hãy để ý những dấu hiệu của băng tuyết gắn ở tủ lạnh và tự tiến hành rã đông thủ công. Những tảng băng dính trên tủ lạnh sẽ ngăn cho tủ lạnh và tủ đông làm việc hiệu quả và đồng thời cũng dễ làm hỏng chiếc tủ thân yêu.

Đừng cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh.

Những cách sử dụng tủ lạnh để được tiết kiệm điện hiệu quả
kinh nghiệm mua tủ lạnh hãng nào tốt

Tủ lạnh sẽ cần nhiều năng lượng hơn để làm nguội khi nó còn nóng. Thay vì để đồ ăn vào tủ lạnh, hãy đợi nó nguội rồi sau đó hãy để vào trong.

Hãy giữ cho tủ lạnh và tủ đông lúc nào cũng đầy.

Đó có thể là những chai nước máy để lấp đầy chỗ trống, hoặc bạn có thể dùng những tờ báo vo tròn. Nếu không, bạn sẽ tốn nhiều điện năng hơn để làm lạnh những phần không cần thiết và buộc tủ lạnh làm việc vất vả hơn.

Đặt tủ lạnh xa bếp nấu.

Nếu có thể, hãy đặt chiếc tủ lạnh ngăn đá trên của bạn tránh xa bếp nấu và không bị chiếu sáng trực tiếp bởi ở nơi râm mát và ít ánh sáng tủ lạnh hoạt động sẽ có hiệu quả hơn và tiết kiệm điện hơn.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên.

Những cách sử dụng tủ lạnh để được tiết kiệm điện hiệu quả

Để tiết kiệm điện cho tủ lạnh bạn cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh cho tủ trong thời gian sử dụng để tránh bụi bẩn bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… gây trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, làm máy chậm lạnh, tiêu tốn điện năng.

Với bộ phận lưới lọc, bạn hãy vệ sinh 1 tháng 1 lần, bạn tháo ra và rửa sạch nó bằng bàn chải và xà bông. Với khoang chứ nước bạn cần thường xuyên kiểm tra nếu đầy nước thì đổ đi tránh để nước quá đầy gây tràn, chập mạch hoặc gây rò điện mà chủ nhân không biết, vì thế hao điện hơn.

Tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Nhiệt độ ngăn lạnh: 37 độ F – 40 độ F (tương đương 2 độ C – 4 độ C)

– Nhiệt độ ngăn đông: 5 độ F (~-15 độ C)

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh phù hợp với thời tiết hiện tại để giúp tủ lạnh cân bằng nhiệt với bên ngoài và tiết kiệm điện năng sử dụng.

Và đối với buồng giữ lạnh, bạn nên để ở mức nhiệt độ từ 7 độ C – 8 độ C, không cần để độ lạnh tối đa. Còn với ngăn đông thay vì để ở mức -22 độ C bạn hãy để nhiệt độ ở mức -18 độ C.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook