0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những cách để dùng điều hòa Daikin FTF50XV1V làm mát nhanh và tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 10:26 10/04/2024
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Khi mùa hè nóng nực tới, việc sử dụng điều hòa không chỉ là lựa chọn mà còn là cần thiết để tạo ra không gian thoải mái và mát mẻ trong ngôi nhà của bạn. Điều hòa Daikin FTF50XV1V với các tính năng tiên tiến và công nghệ hiện đại không chỉ giúp làm mát nhanh chóng mà còn tiết kiệm điện năng. Hãy cùng khám phá những cách để sử dụng điều hòa Daikin một cách hiệu quả nhất, giúp bạn tận hưởng mùa hè mát mẻ mà không lo lắng về hóa đơn điện đắt đỏ nhé.

1. Những cách để điều hòa Daikin 1 chiều 18000btu FTF50XV1V làm mát nhanh hơn

Cài đặt điều hòa Daikin 18000btu 1 chiều FTF50XV1V ở chế độ Cool

Đầu tiên, trên remote của điều hòa bạn hãy cài đặt chế độ hoạt động cho điều hòa Daikin FTF50XV1V vào chế độ Cool, đây là chế độ làm lạnh của điều hòa, khởi động ở chế độ này sẽ giúp điều hòa làm mát nhanh và hiệu quả hơn so với các chế độ thông thường khác.

Những cách để dùng điều hòa Daikin FTF50XV1V làm mát nhanh và tiết kiệm điện

Cài đặt tăng tốc độ quạt gió cho điều hòa Daikin 1 chiều 18000 FTF50XV1V

Cách thứ hai để giúp căn phòng được làm mát nhanh hơn, gió thổi xa hơn và giảm nhiệt độ hiệu quả cho không gian phòng thì hãy tăng tốc độ quạt gió lên mức cao nhất là mức số 5. Tùy chỉnh tốc độ quạt gió trên remote của điều hòa bạn hãy nhất vào nút FAN, mỗi một lần nhấn sẽ là một lần tăng tốc độ.

Sử dụng chế độ làm mát nhanh Powerful

Cách thứ ba để giúp tăng tốc độ làm mát cho điều hòa Daikin 1 chiều FTF50XV1V thì hãy khởi động chế độ làm mát nhanh là Powerful. Đây là tính năng làm lạnh nhanh hiệu quả nhất nếu muốn căn phòng được giảm nhiệt độ một cách nhanh chóng ngay sau khi vừa khởi động điều hòa. Chế độ này khi được khởi động yêu cầu bạn phải cài đặt chế độ làm lạnh ở Cool, lúc này nó sẽ khiến cả máy nén và quạt dàn lạnh đều sẽ hoạt động được ở công suất cực đại và vận hành trong khoảng 20 phút đầu tiên. Nhiệt độ sẽ được gia tăng ở công suất lớn cực đại, nhanh chóng giảm nhiệt độ cho căn phòng đến với mức nhiệt cài đặt theo yêu cầu và mang đếnc ho bạn có cảm giác mát lạnh ngay tức thì.

Giảm nhiệt độ xuống mức thấp

Cách thứ tư là cách hữu dụng được nhiều người áp dụng nhất khi sử dụng điều hòa, cũng khá đơn giản vì bạn chỉ việc tùy chỉnh mũi tên lên xuống để điều chỉnh tăng giảm nhiệt độ phù hợp. Điều hòa Daikin giá rẻ FTF50XV1V có thể tùy chỉnh nhiệt độ được từ 16 – 32 độ C, bạn hãy tùy chỉnh mức nhiệt khi mới khởi động điều hòa khoảng từ 20 – 22 độ C sẽ khiến căn phòng làm mát nhanh hơn.

Lưu ý: Sau khi căn phòng đã được làm lạnh thì bạn hãy tùy chỉnh nhiệt độ làm lạnh ở mức phù hợp là từ 25 – 28 độ C, điều này vừa bảo đảm điều hòa hoạt động được tiết kiệm điện năng, vừa giúp duy trì nhiệt độ làm lạnh lý tưởng mà không bị lạnh quá mức để tránh gây ra hiện tượng sốc nhiệt.

Những cách để dùng điều hòa Daikin FTF50XV1V làm mát nhanh và tiết kiệm điện

Tùy chỉnh cánh đảo gió thổi đến vị trí mà bạn ngồi

Đây cũng là cách hữu dụng để giúp vị trí của bạn ngồi được làm mát nhanh hơn, trên remote hoặc có thể tùy chỉnh bằng tay hãy điều chỉnh cánh đảo gió của điều hòa thổi chính xác đến vị trí của bạn.

2. Một số cách để sử dụng máy lạnh Daikin 1 chiều 18000btu FTF50XV1V tiết kiệm năng lượng

Đảm bảo căn phòng của bạn được đóng kín

Bạn hãy đảm bảo căn phòng của bạn được đóng kín hoàn toàn, hãy kiểm tra kỹ cửa sổ hay cửa ra vào để không khí lạnh không bị thất thoát ra bên ngoài, nếu không thì máy sẽ phải làm việc nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ cài đặt theo yêu cầu. Đồng thời, nếu cửa sổ có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào thì bạn cũng nên kéo rèm che để hạn chế nhiệt trong phòng bị gia tăng.

Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Đây là cách hữu dụng được áp dụng nhiều nhất, việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa 1 chiều FTF50XV1V thường xuyên có thể giúp máy được sạch sẽ hơn, hiệu quả làm lạnh của điều hòa cũng sẽ tốt hơn do hơi gió không bị cản lại bởi các bụi bẩn. Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ vừa giúp điều hòa làm mát nhanh chóng, vừa giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ, tiết kiệm điện,…

Những cách để dùng điều hòa Daikin FTF50XV1V làm mát nhanh và tiết kiệm điện

Sử dụng chế độ sleep hoặc hẹn giờ tắt máy qua đêm

Khi sử dụng điều hòa 18000btu FTF50XV1V vào ban đêm, bạn nên kích hoạt chế độ ngủ đêm Sleep vì nó có thể điều chỉnh nhiệt độ để làm lạnh phù hợp với cơ thể, không những có thể giúp bảo vệ sức khỏe mà lại mang đến giấc ngủ ngon hơn không bị nhiễm lạnh vào nửa đêm, đồng thời cũng sẽ giúp điều hòa hạn chế năng lượng tiêu thụ do công suất của máy sẽ thấp hơn.

Bên cạnh đó, tính năng hẹn giờ tắt bật máy có trên máy cũng khá tiện lợi vì bạn có thể hẹn giờ tắt máy tự động trước trời sáng để không phải thức dậy vào nửa đêm để tắt thủ công nữa.

Đó là toàn bộ những cách hữu ích để điều hòa 1 chiều 18000btu Daikin FTF50XV1V vừa có thể làm lạnh nhanh chóng khi mới khởi động, vừa giúp điều hòa tiết kiệm năng lượng hơn khi sử dụng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích khi sử dụng điều hòa.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook