0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Ngày Đăng: 21:45 02/11/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp mà smart tivi khi mở lên phải đến 5 phút sau mới khởi động được và chạy các chương trình mà bạn mong muốn? Điều này gây khá nhiều phiền toái cho bạn phải không nào? Hãy cùng tìm hiểu vì sao smart tivi khởi động chậm?

Các nguyên nhân dẫn đến smart tivi khởi động chậm.

Nếu gia đình bạn có nhiều trẻ em, đặc biệt là trong độ tuổi đang phát triển các bé sẽ có những tò mò về thế giới xung quanh, nhất là các ứng dụng game trên tivi, khi vắng bố mẹ ở nhà, các con sẽ hiếu kỳ và tải rất nhiều các ứng dụng lạ mắt về dùng thử một lần, đây là nguyên nhân đầu tiên khiến cho smart tivi chạy chậm.

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Cơ chế hoạt động của smart tivi cũng khá giống như một chiếc điện thoại thông minh, khi bạn chạy quá nhiều chương trình cùng một lúc mà muốn quay lại màn hình chính bạn sẽ ấn nút home thế nhưng bạn không biết được rằng, mặc dù đã quay về màn hình chính rồi nhưng một số ứng dụng bạn chưa tắt chúng sẽ vẫn hoạt động ngầm, đây là nguyên nhân thứ 2 khiến cho tivi khỏi động chậm.

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Sau một thời gian dùng các trình duyệt trên tivi lịch sử sẽ bị đầy, nếu danh sách lịch sử quá dài cũng khiến cho tivi khởi động bị chậm lại so với bình thường.

Các nhà sản xuất muốn nâng cao tính cạnh tranh cho tivi, họ đã đầu tư nâng cấp các ứng dụng công nghệ vượt bậc, độc quyền, nhưng để tải được các ứng dụng mới này thì tivi của bạn cũng phải cập nhật phần mềm giống như điện thoại hoặc giống như máy tính nâng cấp hệ điều hành vậy, nếu không được cập nhật phần mềm, tivi của bạn sẽ chạy rất chậm.

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Một thói quen rất xấu của nhiều gia đình khiến smart tivi bị hỏng đó là sau khi xem xong các chương trình, họ không tắt tivi bằng nút nguồn hoặt rút ổ cắm ra mà chỉ tắt bằng nút Power trên điều khiển, thói quen này làm cho tivi dễ bị hỏng, bị chậm.

Cách khắc phục smart tivi khởi động chậm ngay tại nhà.

Đâu tiên bạn cần phải xóa hết các ứng dụng trên tivi mà bạn cảm thấy không cần thiết để giải phóng bộ nhớ tivi, nhờ vậy tivi sẽ hoạt động nhanh hơn, trơn tru hơn.

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Việc dùng nút Home để quay lại màn hình chính như việc đi đường tắt vật, tuy nhanh nhưng lại để nhiều hậu quả làm tivi bị hỏng, bị chậm, bạn hãy thay đổi thói quen đi đường tắt đó bằng cách dùng các phím Back hoặc Exit đế đảm bảo mọi chương trình đều đã tắt hoàn toàn khi không còn sử dụng. Tivi khởi động nhanh hơn khi bạn làm tốt điều này.

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Hãy thường xuyên cập nhật phần mềm cho smart tivi nhà bạn để đảm bảo độ tương thích giữ các ứng dụng mới, có như vậy tivi mới khởi động nhanh được. Nếu không sử dụng tivi nữa, bạn nên tắt tivi đúng cách là rút nguồn điện để tivi được nghỉ ngơi.

Sau khi đã tử tất các các cách trên mà tivi smart khởi động chậm thì còn cách cuối cùng trước khi phải gọi thợ sửa chữa tivi tại nhà đó là khôi phục cài đặt gốc đây là phương pháp tối ưu nhất, dùng cách này thì mọi dữ liệu trên tivi của bạn sẽ bị mất hết

Nguyên nhân khiến smart tivi khởi động chậm và cách khắc phục tại nhà

Chỉ với vài thao tác sửa chữa tivi tại nhà bạn đã có thể giúp tivi của bạn hoạt động nhanh hơn, cả gia đình lại cùng nhau trải nghiệm những bộ phim hay trên smart tivi.

Trong trường hợp đã thử tất cả các cách trên mà tivi nhà bạn khởi động chậm thì hãy liên hệ tới số 024.38783333 của Điện Máy Thiên Phú chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và tư vấn về lỗi mà có thể tivi nhà bạn gặp phải, nếu khách hàng đồng ý chỉ sau 15p chúng tôi sẽ có mặt và sửa chữa tivi tại nhà cho bạn, với thế mạnh có nhiều kỹ thuật dày dặn kinh nghiệ và uy tín trong nghề chúng tôi cam kết sẽ xử lý được tất cả các sự cố smart tivi hỏng, đồng thời bảng giá sửa chữa tivi giá rẻ nhất Hà Nội cam kết sẽ làm hài lòng các khách hàng khó tính nhất

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook