0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo hay khi nấu ăn bằng nồi cơm điện Cuckoo

Ngày Đăng: 00:27 01/08/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Thông thường, chúng ta chỉ sử dụng nồi cơm điện Cuckoo như một chỉ dành cho nấu cơm. Hãy cùng tìm hiểu bài viêt dưới đây để biết thêm nhiều mẹo hay khi nấu ăn bằng nồi cơm điện Cuckoo nhé.

Được biết đến là một thiết bị gia dụng được nhiều người ưa chuộng nhưng đối với những người lần đầu tiên sử dụng nồi cơm điện Cuckoo không hề đơn giản, dễ dàng. Do vậy , trước khi nấu được những món ngon khác bằng nồi cơm điện Cuckoo thì chúng ta hãy cùng người mới học cách nấu cơm nhé.

1. Hướng dẫn cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo cho người mới

Mẹo hay khi nấu ăn bằng nồi cơm điện Cuckoo
Nồi cơm điện Cuckoo CRP-JHTR1010FD – Đẳng cấp vượt trội trong công nghệ hiện đại

Trước khi nấu: Đầu tiên, bạn cần rửa sạch ruột nồi gạo, lau khô bằng khăn mềm. Lấy một lượng gạo tương ứng với số người ăn mang đi vo sạch sẽ. Có thể sử dụng cốc đo lường – loại cốc có sẵn trong nồi để múc gạo. Vo gạo rồi cho vào nồi và đổ lượng nước vừa đủ, theo các vạch đã được định sẵn trên thành nồi cơm điện.

Cách sử dụng nồi Cuckoo: Trước khi cho ruột nồi có chứa gạo và nước vào thì cần phải lấy một chiếc khăn khô, mềm lau sạch sẽ để không còn dính nước. Đóng vừa khít nắp nồi. Rồi kéo dây điện phía sau của nồi cơm điện ra để cắm vào ổ điện – đã có sẵn sự kết nối với nguồn điện. Nút đèn đỏ trên nồi sẽ bật sáng, nhấn nút để đưa về trạng thái chờ nấu.

Lựa chọn cách nấu: Bạn chỉ cần nhấn nút Menu thì đèn ở chế độ Glutinous rice (nấu cơm) sẽ bật sáng. Trong trường hợp, đèn sáng ở các chế độ nấu khác… thì bắt buộc người sử dụng vẫn phải thực hiện các thao tác là nhấn nút Menu chuyển về chế độ Glutinous rice (nấu cơm) rồi mới bấm nút Pressure Cook. Chú ý nếu muốn nấu cơm nhanh thì ấn 2 lần vào nút Menu, khi ấy đèn Tubo (nấu nhanh) sẽ bật sáng rồi ấn nút Cook là xong. Khi cơm chín, đèn Keep Warm của nồi cơm điện Cuckoo sẽ tự động bật sáng.

Nấu cơm thật đơn giản đúng không nào, bây giờ chúng ta sẽ cùng học những món ăn ngon được nấu từ nồi cơm điện Cuckoo nhé!

2. Cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo nấu nhiều món

Cách nấu cháo

Mẹo hay khi nấu ăn bằng nồi cơm  điện Cuckoo

Vo gạo sạch sẽ rồi đổ vào ruột nồi Cuckoo. Cho lượng nước tương ứng (tùy theo tỷ lệ) nhưng lưu ý là nấu cháo nên cần đổ lượng nước gấp 5 lần gạo. Bấm nút thực đơn (Menu), ấn đèn bật sáng ở ô Cháo dinh dưỡng, sau đó nhấn nút Cook. Khi cháo chín, đèn Warm sẽ bật sáng để thông báo.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

Khác hẳn nấu cháo, nấu cơm… thì cách nấu xôi bằng nồi cơm điện giá rẻ Cuckoo lại phức tạp hơn một chút. Bạn cần vo sạch gạo nếp rồi ngâm qua đêm với một chút muối để không bị vỡ gạo.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện

Khác hẳn nấu cháo, nấu cơm… thì cách nấu xôi bằng nồi cơm Cuckoo lại phức tạp hơn một chút. Bạn cần vo sạch gạo nếp rồi ngâm qua đêm với một chút muối để không bị vỡ gạo.

Trước khi nấu, nên đổ hết gạo ra rổ, tráng qua nước sau đó trộn với gấc , đỗ,,,, đổ hỗn hợp đó vào ruột nồi cơm điện rồi cho một ít nước (sâm sẩm qua mặt gạo một chút là được, không nên nhiều quá sẽ dễ bị nát xôi). Khi nước cạn thì để một chiếc khăn ướt lên trên để xôi chín bằng hơi. Khi xôi chín, đánh tơi lên, múc ra đĩa và thưởng thức.

Cách nướng gà bằng nồi cơm điện thơm ngon.

Đầu tiên, các bà nội trợ phải chặt gà thành từng miếng nhỏ, vừa ăn chứ không nên để nguyên con (cồng kềnh). Cho những gia vị phổ biến có sẵn trong bếp như nước tương, nước mắm, mật ong… để ướp thịt gà. Có thể cho thêm gừng hoặc hành lá vào để thơm ngon hơn. Bật nồi cơm điện ở chế độ Cook (nấu) rồi cứ lật đi lật lại cho đến khi gà được nướng chín, có vị giòn rụm và đem ra đĩa thưởng thức là được.

Ngoài 3 món trên ra, thì nồi Cuckoo giá rẻ cũng còn rất nhiều chế độ nấu khác như làm bánh mỳ , làm cơm trộn, hay hầm ,,,, tùy thuộc vào từng nồi. Đi kèm theo nồi là hướng dẫn sử dụng cho từng chế độ nấu. Rất dễ để có được món ngon ưng ý chỉ với nồi Cuckoo đúng không nào.

3. Cách vệ sinh

Mẹo hay khi nấu ăn bằng nồi cơm  điện Cuckoo

Sau khi nấu ăn xong, chúng ta cùng vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo nào.

Nhờ có lòng nồi chống dính , việc vệ sinh nồi Cuckoo đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần lấy hết thức ăn trong nồi ra, lấy lòng nồi và chà qua là xong. Lưu ý một chút nhé, nồi cơm điện Cuckoo có lớp chống dính, nên chỉ được chà bằng miếng rửa chén mềm để tránh làm xước hết lớp chống dính của nồi nhé.

Vỏ của nồi Cuckoo được phun sơn bóng loáng, bền chắc nên hạn chế bám bẩn, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm lau bên ngoài nồi là đã vệ sinh xong rồi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích về cách sử dụng nồi cơm điện Cuckoo. Hy vọng thông qua bài viết này , mọi người sẽ có nhiều kiến thức mới mẻ để biết nấu nhiều món ăn ngon từ nồi cơm điện. Đừng quên tìm hiểu kỹ và chọn mua nồi cơm điện của các thương hiệu uy tín, đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook