0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Máy rửa bát Bosch Wifi SMI4ECS14E tiêu thụ bao nhiêu điện nước/chu trình?

Ngày Đăng: 11:47 30/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Ngoài quan tâm tới thiết kế, công năng và giá thành thì có bao giờ bạn thắc mắc máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E tiêu thụ bao nhiêu điện nước một chu trình? Liệu chi phí điện nước mỗi tháng có nhiều không? Hãy cùng Thiên Phú tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

1. Máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E có nhãn năng lượng Châu Âu

Máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E là sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Châu Âu. Ngoài việc được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ hiện đại thì Bosch SMI4ECS14E còn đạt tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng của Châu Âu ở mức A+++, tức khả năng tiết kiệm nằm ở mức tốt nhất.

Máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E có nhãn năng lượng Châu Âu

Đây là một ưu điểm lớn đối với người dùng bởi ngoài giá thành thì vấn đề tiêu thụ điện nước, chi phí sinh hoạt hàng tháng cũng là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình. Hiện tại bạn có thể yên tâm mua và sử dụng thiết bị này mà không cần lo về vấn đề điện nước.

2. Lượng điện năng Bosch SMI4ECS14E tiêu thụ/chu trình

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát bát Bosch wifi SMI4ECS14E là dùng năng lượng từ điện làm cho hệ thống máy bơm thủy lực đẩy nước lên. Áp lực nước lớn đi đến vòi phun giúp nước phun khắp mọi nơi lên bát đĩa và rửa trôi các vết bẩn bám dính. Lượng điện năng tiêu thụ chủ yếu dùng cho việc làm nóng nước và sấy khô bát đĩa. Cả hai quá trình này đều tiêu tốn rất ít nhờ thanh nhiệt được làm nóng nhanh chóng và quá trình sấy chỉ kéo dài khoảng 15-20 phút.

Do đó lượng điện mà model này tiêu thụ/chu trình ở chế độ Eco là 0,82 kWh, tương đương 234 kWh trên 280 lần rửa tiêu chuẩn.

Máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E tiêu thụ 0.82kWh điện

3. Lượng nước Bosch SMI4ECS14E tiêu thụ/chu trình

Về vấn đề tiêu thụ nước của máy rửa bát Bosch serie 4 SMI4ECS14E thì bạn lại càng có thể yên tâm vì thực tế lượng nước mà máy tiêu thụ còn ít hơn so với rửa bằng tay. Sản phẩm được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, tối ưu hiệu quả của từng giọt nước đồng thời ngăn chặn sự rò rỉ trong quá trình rửa. Ngoài ra máy còn có cảm biến tái sử dụng nước liên tục trước khi xả nước bẩn ra ngoài ống thoát. 

Máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E tiêu thụ 9.5 lít nước

Nhờ đó Bosch SMI4ECS14E tiết kiệm được một lượng nước đáng kể và tiết kiệm hơn khoảng ⅓ lần so với rửa bằng tay. Mỗi chu trình model này chỉ dùng khoảng 9,5 lít nước cho 13 bộ đồ ăn Châu Âu – tương đương 3-4 bữa ăn của người Việt.

4. Mẹo sử dụng máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E tiết kiệm điện nước

Dù lượng điện nước mà máy rửa bát Bosch wifi SMI4ECS14E tiêu thụ không quá lớn nhưng tiết kiệm được thì vẫn hơn. Và bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây trong quá trình sử dụng:

  • Phân loại vật dụng trước khi xếp vào các giàn rửa đồng thời xếp bát đĩa một cách khoa học. Nên úp hết xuống hoặc nghiêng hết về một bên để quá trình rửa diễn ra nhanh chóng.
  • Nên gom bát đĩa lại đến khi đầy mới cho chạy một chu trình đầy đủ, không nên rửa nhiều đợt nhỏ trong ngày sẽ tốn rất nhiều điện nước.
  • Để bát đĩa tự khô nhờ không khí nóng còn sót lại trong quá trình rửa để giảm năng lượng dùng cho việc đốt nóng thanh nhiệt.
  • Sử dụng chương trình Eco 50 độ C. Đây là chương trình rửa tiết kiệm điện nước nhất. Nước nóng ở mức 50 độ C cũng là mức vừa đủ để rửa sạch bát đĩa và không cần thiết nóng hơn nếu bát đĩa chỉ bẩn bình thường.
  • Vệ sinh máy rửa bát Bosch SMI4ECS14E thường xuyên, đặc biệt là lỗ cao su thoát nước, tay phun để máy làm việc hiệu quả.

Với lượng điện nước mà Bosch SMI4ECS14E tiêu thụ cho một chu trình như trên, nếu nhân với giá điện nước hiện hành thì số tiền thực sự không lớn. Đổi lại bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức, nâng cấp không gian bếp đồng thời bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook