0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách nhỏ một vài mẹo giúp tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh

Ngày Đăng: 08:11 09/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Tủ lạnh là thiết bị điện đặc thù do phải cắm điện liên tục trong quá trình sử dụng, tuy nhiên nếu biết cách sử dụng đúng đắn thì hóa đơn tiền điện của gia đình bạn cũng sẽ không tăng nhiều. Dưới đây chúng tôi sẽ mách nhỏ cho người dùng một vài mẹo giúp tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh mời các bạn tham khảo nhé!

1. Lắp đặt tủ lạnh nơi khô ráo, thoáng mát

Vị trí lắp đặt tủ lạnh ảnh hưởng khá nhiều tới hiệu năng hoạt động do đó người dùng hạn chế lắp đặt tủ lạnh ở những vị trí chật hẹp khiến khả năng tản nhiệt của tủ lạnh.

Vị trí lắp đặt tủ lạnh tốt nhất là những nơi thông thoáng, lưng và hai vách bên hông tủ lạnh không nên đặt sát tường cách tường ít nhất là 10cm để bảo đảm thoát nhiệt cho tủ, vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và nhanh xuống cấp.

Đồng thời, vị trí đặt tủ lạnh cần tránh các nguồn nhiệt, không đặt tủ lạnh cạnh bếp từ, bếp gas hoặc cửa sổ có mặt trời chiếu sáng trực tiếp.

2. Kiểm tra độ khít ở cửa tủ lạnh

Sau một thời gian dài sử dụng, các gioăng cao su ở cửa sau có thể bị hỏng, làm tủ bị thất thoát khí lạnh nhiều.

Mẹo để kiểm tra: kẹp một tờ tiền polymer vào khe tủ, nếu dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì đã đến lúc bạn cần thay thế gioăng cao su cho tủ lạnh.

3. Không rút và cắm điện tủ lạnh nhiều lần

Rất nhiều người có quan niệm để tiết kiệm điện nên rút tủ lạnh giá rẻ ra sau khi tủ lạnh đã tích đủ nhiệt để tiết kiệm điện sau đó cắm lại. Quan niệm đó hoàn toàn sai lầm vì nếu làm như vây thì mỗi lần tủ lạnh khởi động lại sẽ tốn một lượng điện lớn.

Trong trường hợp bạn không sử dụng tủ lạnh trong thời gian thì nên ngắt nguồn điện, và hãy dọn sạch thực phẩm trong tủ và dùng vật phủ che bụi phủ lên trên.

4. Hạn chế đóng/mở tủ lạnh

Nếu bạn mở tủ lạnh nhiều lần hoặc thời gian mở tủ kéo dài thì khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở vì vậy tủ phải tiêu hao nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Về lâu dài còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

5. Không để tủ lạnh quá trống hoặc quá nhiều

Tủ lạnh chứa đầy đồ ăn thức uống sẽ làm lạnh nhanh hơn tủ lạnh trống. Nếu bạn không có nhiều đồ chứa trong tủ lạnh, có thể cho vào tủ vài chai nước.

Tuy nhiên, nếu dự trữ thực phẩm quá nhiều sẽ ngăn chăn sự lưu thông khí lạnh, dẫn đến làm lạnh kém hiệu quả hơn.

6. Điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh phù hợp với môi trường

Khi sử dụng tủ lạnh inverter bạn không nên cài nhiệt độ cố định cho tủ lạnh. Tùy vào nhiệt độ môi trường mà bạn có thể thay đổi nhiệt độ bên trong tủ, bạn nên duy trì nhiệt độ ngăn đá ở -18 độ C và ngăn mát tủ lạnh ở khoảng từ 3-5 độ C. Vào mùa lạnh bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ mức 3 độ C và chỉnh lên mức 4 độ C vào mùa hè để tiết kiệm điện năng.

7. Cất giữ thực phẩm khoa học

– Thực phẩm cần được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng để luồng khí lạnh được lưu thông giúp lượng điện tiêu hao nhỏ nhất.

– Những thực phẩm còn nóng hãy để cho nguội hẳn rồi mới đặt vào tủ lạnh.

– Nên đựng thực phẩm bằng những đồ kim loại thay cho những món đồ bằng nhựa. Bạn có thể để đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát sẽ hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh và giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

8. Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện đơn giản là cần được vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để hạn chế sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn. Người dùng nên vệ sinh 1 – 2 lần trong tháng hoặc bất cứ khi nào các ngăn bám bẩn. Lưu ý lau sạch phần gioăng cao su ở cửa đóng mở giúp cửa đóng kín hơn, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng.

Đồng thời mỗi năm 1 lần, các bạn cần cho thợ điện lạnh chuyên nghiệp kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy nén, nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không, đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook