0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mách bạn cách xử lý cặn bột giặt đọng lại trên quần áo khi giặt máy

Ngày Đăng: 09:26 18/01/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn thường xuyên phát hiện những vết cặn xà phòng còn dính lại trên quần áo sau mỗi lần giặt máy. Việc quần áo không sạch còn đọng lại xà phòng khiến làn da bị dị ứng khi mặc chúng. Vấn đề này khiến nhiều chị em nội trợ đau đầu không biết xử lý thế nào, đặc biệt tình trạng này hay xảy ra đối với máy giặt cửa trên đã sử dụng một thời gian dài. Vậy làm thế nào để quần áo không còn bị dính cặn xà phòng sau khi giặt máy? Chúng tôi sẽ tháo gỡ giúp bạn mối lo âu này bằng những biện pháp cực kỳ đơn giản dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân khiến quần áo bị dính vặn xà phòng?

Mách bạn cách xử lý cặn bột giặt đọng lại trên quần áo khi giặt máy

Để tìm cách xử lý hiện tượng quần áo vẫn còn dính cặn xà phòng sau khi giặt bằng máy giặt , bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân khiến cặn xà phòng còn dính lại trên máy giặt. Tình trạng cặn xà phòng dính trên quần áo sau khi giặt máy là do máy giặt giá rẻ khi hoạt động quần áo bị cuộn tròn mà không bùng rời. Chính vì vậy quần áo bị cuộn vào nhau, bột giặt không có khoảng trống để ma sát và hòa tan thấm đều vào sợi vải. Do đó, xà phòng vẫn còn kẹt trong lớp vải cho đến khi bạn xả hay sấy khô quần áo những chất cặn xà phòng này vẫn khó có thể thoát ra ngoài. Khi quần áo cho vào bạn cũng nên rũ ra từng cái để cho vào tránh từng trạng cho cả đống vào mà không lột từng cái một vậy khi máy giặt lồng đứng cuộn vào thì chúng dính kết vào nhau gây ra bột xà phòng bám trên quần áo chúng ta.

2. Tình trạng này gây ra do một số nguyên nhân sau:

Mách bạn cách xử lý cặn bột giặt đọng lại trên quần áo khi giặt máy

Bột giặt không phù hợp, cho quá nhiều bột giặt trong một lần giặt: Liệu bột giặt cho máy giặt lồng ngang của bạn đã phù hợp chưa? Một nguyên nhân khiến sảy ra tình trạng trên là do bạn cho bột giặt quá nhiều, khi giặt khi giặt máy không thể xả hết được, còn một lý do khác là loại bột giặt bạn đang sử dụng có độ hòa tan không tốt, còn gọi là bột giặt “cứng”. Với loại bột giặt này, dù bạn có dùng ít hơn thì cũng có thể xảy ra tình trạng trên. Với mỗi loại máy giặt thì nhà sản xuất đã cung ứng thích hợp với từng loại bột giặt nên vậy chúng ta nên tìm loại bột giặt phù hợp để tránh tình trạng bột giặt không đúng nhanh hỏng máy giặt chính hãng

Cách xử lý: Chọn bột giặt phù hợp với máy giặt của gia đình bạn. (Xem thêm: Cách chọn bột giặt tốt nhất cho máy giặt). Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý cho vừa đủ lượng bột giặt không quá nhiều để bột giặt có thể hòa tan trong nước giúp đánh bật vết bẩn mà không còn dính lại những chất cặn xà phòng trên quần áo. (Xem thêm: Cần bao nhiêu xà phòng cho một lần giặt máy).

Lượng nước thấp: Việc bạn chọn chế đô nước thấp khi quần áo quá nhiều sẽ là một nguyên nhân khiến quần áo bị dính cặn xà phòng khi giặt bằng máy giặt. Do nước yếu nên bột giặt trong ngăn đựng không chảy ra hết mà bị đặc lại ở hai bên thành ngăn. Một phần lượng bột giặt này được đưa vào quần áo cả trong quá trình xả trước khi sấy nên chúng sẽ không được xả sạch. Mỗi kg quần áo tương ứng với từng mức độ nước nên vậy chúng ta nên chọn mực nước ứng với lượng quần áo để xả cho sạch xà phòng và không bị bám trên quần áoCách xử lý: Hãy cho thêm nước vào. Tùy từng khối lượng quần áo bạn cần cho mực nước vừa đủ để nước có thể hòa tan xà phòng cũng như làm sạch bọt xà phòng sau khi giặt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook