0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khi nào nên lắp điều hòa ống gió cho công trình của bạn

Ngày Đăng: 09:02 05/07/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại điều hòa cho những công trình khác nhau, trong đó dòng điều hòa ống gió hay còn gọi là điều hòa âm trần nối ống gió được thiết kế với vẻ ngoài và tính năng hiện đại, đảm bảo tính sang trọng cho không gian lắp đặt.

Thế nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết khi nào thì nên lắp điều hòa ống gió cho công trình của mình, và dòng điều hòa âm trần nối ống gió này có những đặc điểm tiện ích gì? Hãy cùng chúng tối tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Khi nào nên lắp điều hòa ống gió cho công trình của bạn

Điều hòa ống gió là gì?

Điều hòa ống gió là một loại điều hòa không khí hiện đại và có công suất lớn. Trong đó dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa được kết nối với nhau thông qua những ống gió được dấu bên trên lớp trần thạch cao. Điều này giúp các bộ phận của điều hòa được bảo vệ, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tăng tuổi thọ sản phẩm. Đồng thời, các dây nối sẽ được giấu đi giúp tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Điều hòa âm trần nối ống gió cũng có cả dàn nóng và dàn lạnh như những dòng điều hòa cục bộ khác. Tuy nhiên, dòng điều hòa nối ống gió lại có cấu tạo đặc biệt hơn gồm:

Khi nào nên lắp điều hòa ống gió cho công trình của bạn

Cấu tạo dàn nóng điều hòa âm trần nối ống gió

  • Quạt giải nhiệt: là bộ phận có các quạt gió giúp tản nhiệt cho dàn nóng.
  • Máy nén: là bộ phận chính, quan trọng nhất trong dàn nóng. Bộ phận này có chức năng nén gas, sinh công làm giảm nhiệt độ của gas trong dàn nóng.
  • Động cơ DC: là bộ phận hỗ trợ cho máy nén để tăng hiệu suất của máy nén. Bộ biến tần: là bộ phận điều khiển công suất của dàn nóng.
  • Van tiết lưu: là bộ phận sẽ kết hợp với máy nén để điều chỉnh, kiểm soát dòng gas chảy trong điều hòa.

Cấu tạo dàn lạnh điều hòa âm trần nối ống gió

  • Cửa gió: là các lỗ hình chữ nhật được gắn trên trần, nơi không khí lạnh sẽ đi ra để đến không gian phòng.
  • Ống gió mềm: là hệ thống đường ống được đặt ẩn dưới trần nhà. Nó có tác dụng dẫn không khí lạnh từ đường ống gas tới các cửa gió.
  • Hộp gió: là bộ phận có chức năng tiêu âm cho cả dàn lạnh và phân phối không khí lạnh tới các ống gió.
  • Cục lạnh: bao gồm bộ điều khiển, dàn culi ống đồng được nối trực tiếp với máy nén ở dàn nóng, 1 quạt gió nhỏ và hệ thống ống nước ngưng.

Ưu điểm của dòng điều hòa âm trần nối ống gió là gì?

Điều hòa âm trần nối ống gió cũng có các chủng loại khác nhau sẽ mang những điểm đặc trưng riêng biệt, và dòng điều hòa âm trần nối ống gió này cũng có nhiều ưu điểm như:

Tiết kiệm không gian: Do có thiết kế hoàn toàn âm trong trần nên hệ thống này giúp tiết kiệm không gian cho phòng. Chỉ có các cửa gió mang không khí mát lộ diện ra bên ngoài mặt lạnh được giấu hoàn toàn trong trần.

Khi nào nên lắp điều hòa ống gió cho công trình của bạn

Giá trị thẩm mỹ cao: Khi lựa chọn lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió toàn bộ hệ thống sẽ giấu trần và không hề ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của căn phòng. Thiết kế giấu trần tính thẩm mỹ cao vì trục đường ống giấu kín, đồng thời dàn máy được âm vào tường, tiết kiệm diện tích phòng

Đa dạng công suất: Điều hòa giấu trần nối ống gió có công suất từ 9000 BTU cho đến 200000 BTU, đáp ứng cho mọi công trình từ dân dụng đến những công trình thương mại có diện tích lớn.

Tạo không khí thoáng mát hơn hẳn các dòng điều hòa thông thường do có thể kết nối từ 3-4 cửa gió đến vị trí bạn muốn được làm mát trong không gian nên đảm bảo toàn không gian sẽ được làm mát đều.

Hoạt động rất êm ái và không phát ra tiếng động trong quá trình sử dụng, hoạt động ổn định, ít bị hư hỏng đối với những thương hiệu lớn như điều hòa ống gió daikin thì máy chạy rất ổn định độ bền cao.

Khi nào nên lắp điều hòa ống gió?

Thông thường điều hòa giấu trần nối ống gió được sử dụng với mục đích cung cấp không khí sạch và làm mát cho những nơi có diện tích lớn như tòa nhà cao cấp hay văn phòng làm việc, nhà xưởng, biệt thự hoặc phòng khách căn hộ có độ rộng trên 25 m2 trở lên để đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình cũng sử dụng loại máy điều hòa này cho ngôi nhà có diện tích rộng của mình mang lại nhiều tiện ích như luồng gió mạnh mẽ, có thể bố trí nhiều cửa gió cho các phòng khác nhau, cùng tính thẩm mỹ cao do chúng ta có thể dễ dàng giấu kín các đường ống dây dợ lằng nhằng âm tường hay dưới sàn nhà một cách hoàn hảo nhất khi kết nối cùng dàn nóng bên ngoài căn nhà.

Tuy nhiên, với những công trình dân dụng có diện tích nhỏ thì chỉ nên sử dụng những loại điều hòa treo tường thông thường tránh lãng phí, mà vẫn có thể đảm bảo nhu cầu làm mát trong ngày nắng nóng.

Với những thông tin trên đây hy vọng các bạn sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi khi nào nên lắp điều hòa ống gió cho công trình của bạn. Nếu còn thắc mắc hay gọi cho chúng tôi qua số hotline 0918969699 để được tư vấn thêm nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook