0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Ngày Đăng: 14:57 26/07/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa công nghiệp là giải pháp điều hòa không khí cho các nhà xưởng trong khu công nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào? qua bài viết dưới đây nhé.

Điều hòa công nghiệp là hệ thống làm mát chuyên dụng được thiết kế cho các nhà xưởng công nghiệp, nơi có diện tích rộng và nhu cầu làm mát cao. Không giống như điều hòa dân dụng, điều hòa công nghiệp có công suất lớn hơn, khả năng làm mát nhanh hơn và có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Điều hòa công nghiệp là gì?

Như tên gọi, điều hòa công nghiệp là hệ thống điều hòa không khí dành cho không gian rộng lơn như các khu nhà xưởng trong khu công nghiệp. Với công suất lớn, hệ thống điều hòa không khí có thể tạo ra luồng khí mát mẻ và trong lành cho một khu vực rộng lớn.

Hệ thống điều hòa công nghiệp được trang bị các tính năng đặc biệt khác so với dòng máy dân dụng như: tính năng kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và lọc không khí… để đảm bảo môi trường làm việc thoải mái và an toàn. Hơn nưa, hệ thống này còn được tích hợp hệ thống điều khiển tự động, giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành.

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Cấu tạo của hệ thống điều hòa công nghiệp cũng không khác nhiều so với điều hòa dân dụng khác gồm có dàn nóng và dàn lạnh. Chỉ có điều hệ thống điều hòa công nghiệp sẽ có thiết kế phức tạp hơn và có công suất lớn hơn nhiều so với điều hòa dân dụng thông thường.

Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại điều hòa công nghiệp cho người dùng lựa chọn, tùy vào công trình của bạn mà có thể lựa chọn loại điều hòa công nghiệp phù hợp. Dưới đây sẽ là một số loại điều hòa công nghiệp phổ biến cho bạn tham khảo

Điều hòa tủ đứng

Đây là loại có thiết kế dạng tủ đứng có công suất từ 100.000btu-200.000btu thường được đặt ở các góc phòng hoặc sát tường. Loại điều hòa tủ đứng này thường được sử dụng cho những công trình có không gian rộng như hội trường, nhà xưởng…

Một số thương hiệu cung cấp điều hòa tủ đứng có công suất 100.000btu-200.000btu có thể kể đến như: LG, Midea, Funiki, Nagakawa, Sumikura

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Điều hòa đặt sàn nối ống gió

Loại này có thiết kế bên ngoài giống với điều hòa tủ đứng nhưng có thiết kế cửa gió hướng lên trên phía trần nhà. Loại này được đặt trên sàn và kết nối với hệ thống ống gió để phân phối không khí lạnh đến các khu vực khác nhau trong phòng.

Một số thương hiệu cung cấp điều hòa đặt sàn nối ống gió có công suất 100.000btu-200.000btu có thể kể đến như: Daikin, Mitsubishi, LG, Midea…

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Điều hòa âm trần cassette và điều hòa nối ống gió

Hai dòng sản phẩm này có thiết kế để lắp đặt dàn lạnh âm hoàn toàn trong trần nhà giúp tiết kiệm không gian và vào tính thẩm mỹ cao. Các sản phẩm điều hòa âm trần nối ống gió và điều hòa âm trần cassette thường được sử dụng cho các khu văn phòng…

Một số thương hiệu cung cấp điều hòa âm trần cassette và điều hòa nối ống gió nổi tiếng như: Daikin, Mitsubishi, Panasonic, LG, Midea, Gree…

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Điều hòa trung tâm VRV, VRF

Đây là một hệ thống điều hòa không khí có công suất lớn sử dụng một dàn nóng để kết nối với nhiều dàn lạnh khác nhau mang đến khả năng điều khiển nhiệt độ linh hoạt cho từng khu vực.

Một số thương hiệu cung cấp điều hòa trung tâm VRV, VRF nổi tiếng có thể nhắc tới như: Daikin, Panasonic, Mitsubishi, Nagakawa, LG, Gree, Midea…

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Điều hòa Packaged

Điều hòa công nghiệp Packaged là loại điều hòa không khí có công suất rất cao và lưu lượng gió lớn. Loại điều hòa này khá dễ dàng lắp đặt bởi đặc thù đường ống gas dài. Bên cạnh đó điều hòa công nghiệp Packaged được thiết kế với dàn nóng khá nhỏ vì vậy rất tiết kiệm không gian lắp đặt cũng như dễ dàng trong việc thi công.

Điều hòa công nghiệp Packaged được chia thành 3 loại chính dựa theo dàn lạnh kết nối gồm:

  • Điều hòa công nghiệp Packaged giấu trần nối ống gió: Là loại điều hòa hơi lạnh được truyền dẫn thông qua hệ thống ống gió tới khu vực làm mát yêu cầu.
  • Điều hòa công nghiệp packaged đặt sàn: Là loại điều hòa thổi gió trực tiếp từ dàn lạnh với chụp gió. Các luồng khí lạnh được thổi trực tiếp từ dàn lạnh để làm mát không gian phòng.
  • Điều hòa công nghiệp Packaged loại tủ nối ống gió: là loại điều hòa công nghiệp được thiết kế thổi gió thông qua các ống nối gió. Hệ thống điều hòa công nghiệp packaged này phù hợp với các nhà máy, nhà xưởng bởi việc kết nối ống gió thổi phía trên các dàn lạnh.

Một số thương hiệu cung cấp điều hòa Packaged nổi tiếng có thể nhắc tới như: Daikin, Mitsubishi, Gree, Midea…

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Điều hòa Chiller

Hệ thống điều hòa Chiller hay còn được gọi là hệ thống điều hòa trung tâm chiller là loại máy phát sinh ra nguồn lạnh để làm lạnh các đồ vật, thực phẩm, là máy sản xuất nước lạnh dùng trong hệ thống điều hòa không khí trung tâm, sử dụng nước là chất tải lạnh. Nước sẽ được làm lạnh qua bình bốc hơi (thường vào 12 độ và ra 7 độ).

Hệ thống điều hòa Chiller được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, y tế, diện tử,…

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Mua điều hòa công nghiệp cần lưu ý những gì?

Do hệ thống điều hòa công nghiệp có giá thành khá cao nên trước khi lựa chọn các bạn cũng cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp với công trình của mình.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng: Đây là tiêu chí đầu tiên trước khi lựa chọn bất kỳ hệ thống điều hòa không khí nào và với hệ thống điều hòa công nghiệp cũng vậy. Cần phải xác định rõ diện tích cần làm mát, công suất máy, tính năng cần thiết…

Nếu bạn không có kinh nghiệm để làm điều này có thể liên hệ với các đại lý hoặc nhà phân phối để được hỗ trợ khảo sát công trình trước khi đặt mua điều hòa.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm: Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách vận hành, thông số kỹ thuật của điều hòa công nghiệp.

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của điều hòa: Bạn có thể tham khảo thông tin xuất xứ của điều hòa công nghiệp trên trang chủ của hãng phân phối hoặc có thể yêu cầu nhà cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

So sánh giá cả: Hiện nay có nhiều nhà phân phối, đại lý hay trung tâm điện máy cung cấp hệ thống điều hòa công nghiệp nên các bạn có thể so sánh giá cả để có thể lựa chọn được nơi có giá thấp nhất và chất lượng tốt.

Chọn đơn vị thi công uy tín: Lắp đặt, thi công đúng kỹ thuật sẽ giúp cho máy vận hành hiệu quả và đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm.

Điều hòa công nghiệp là gì? Có những loại điều hòa công nghiệp nào?

Trên đây là tất cả những thông tin về hệ thống điều hòa công nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn, hy vọng với những thông tin này các bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm điều hòa công nghiệp phù hợp cho công trình của mình.

Nếu cần thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ khảo sát, báo giá… các sản phẩm điều hòa công nghiệp hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0918969699 để được tư vấn một các nhanh nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook