0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn vệ sinh máy rửa bát Hafele HDW-HI60C chi tiết

Ngày Đăng: 13:52 28/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Để sử dụng máy rửa bát Hafele HDW-HI60C hiệu quả và đảm bảo độ bền, ngoài việc sử dụng đúng chương trình, xếp bát đĩa đúng cách,… thì còn phải vệ sinh thường xuyên. Nếu như bạn chưa biết vệ sinh thiết bị này như thế nào thì đọc ngay bài viết sau để được Điện máy Thiên Phú hướng dẫn chi tiết nhé.

1. Vệ sinh bên ngoài rửa bát Hafele HDW-HI60C

Máy rửa bát Hafele HDW-HI60C là máy rửa bát bán âm, lắp đặt âm vào tủ bếp với bảng điều khiển nằm ở phía trước. Phần thân được làm từ thép không gỉ sáng bóng nên việc vệ sinh cũng đơn giản hơn nhiều.

Bước đầu tiên là bạn cần lau chùi mặt ngoài cửa máy và miếng đệm ở cửa. Một lợi ích của máy rửa bát Hafele bán âm là chỉ có mặt phía trước lộ ra bên ngoài nên ít bám bẩn hơn. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau chùi kể cả bảng điều khiển. Nếu như có vết bẩn bám dính có thể dùng thêm một chút giấm trắng hoặc nước cốt chanh để dễ dàng tẩy rửa.

Vệ sinh bên ngoài rửa bát Hafele HDW-HI60C

2. Vệ sinh khoang máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

Bước tiếp theo là vệ sinh khoang máy bên trong. Đối với máy rửa bát Hafele HDW-HI60C 15 bộ thì bạn chỉ cần cho chạy một chương trình rửa thời gian dài, có thể dùng chất tẩy rửa hoặc không. Lưu ý rằng khi cho chạy để vệ sinh thì không được có bát đĩa bên trong.

Nếu như vẫn có nước trong máy thì hãy cho thoát hết bằng cách khởi động chu trình nêu trong mục “Hủy một chương trình”. Nếu không xả được nước thì hãy lau chùi cặn bám ở đáy rồi khóa đường dẫn nước.

Vệ sinh khoang máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

3. Cách tháo và vệ sinh bộ lọc cho máy

Bộ lọc máy rửa bát Hafele 15 bộ là nơi tích tụ nhiều cặn bẩn, vụn thức ăn,… là nguyên nhân khiến bát đĩa không được rửa sạch, sinh ra vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. Bạn tháo và vệ sinh bộ lọc theo những bước sau:

  • Bước 1: Xoay hệ thống bộ vi lọc và lọc thô ngược chiều kim đồng hồ rồi rút ra khỏi đế.
  • Bước 2: Rút phần lọc bằng kim loại (hoặc nhựa) ra ngoài.
  • Bước 3: Ấn 2 móc gài trên bộ lọc thô vào trong rồi tháo bộ lọc thô ra khỏi hệ thống lọc của máy rửa bát.
  • Bước 4: Úp bộ lọc để loại bỏ rác tích tụ đồng thời rửa sạch cả 3 bộ lọc dưới vòi nước chảy bằng bàn chải.
  • Bước 5: Thay lõi lọc bằng kim loại (hoặc nhựa).
  • Bước 6: Đặt bộ lọc thô vào bộ vi lọc, đảm bảo nó được đặt đúng vào đế và xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nghe thấy tiếng “cách” là được. Lưu ý phải lắp bộ lọc lại đúng vị trí nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. 
Cách tháo và vệ sinh bộ lọc cho máy rửa bát Hafele HDW-HI60C

4. Làm sạch bộ lọc ở ống cấp nước

Ngoài bộ lọc rác ra thì bộ lọc ống cấp nước của máy rửa bát Hafele HDW-HI60C cũng cần được làm sạch. Tác dụng của bộ lọc này là ngăn chặn các tạp chất từ nước, đảm bảo nguồn nước sạch để rửa bát. Cách vệ sinh cũng tương tự như sau:

  • Bước 1: Tháo ống dẫn nước và bộ lọc ra.
  • Bước 2: Làm sạch bộ lọc dưới vòi nước rồi lau khô.
  • Bước 3: Lắp lại ở vị trí ban đầu, lắp ống dẫn nước vào.

5. Vệ sinh tay phun nước máy rửa bát Hafele HDW-HI60C 

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát 15 bộ Hafele HDW-HI60C là phun nước nóng với áp suất lớn nhờ tay phun trên dưới. Vậy nên nếu tay phun bị tắc thì tất nhiên hiệu suất làm việc không được đảm bảo.

Vệ sinh tay phun đơn giản bằng cách tháo tay phun trên dưới ra, làm sạch các lỗ phun bằng tăm. Sau đó rửa sạch toàn bộ một lần nữa, để khô rồi lắp đặt như vị trí ban đầu là được.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook