0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách xử lý điều hòa chảy nước, rò rỉ nước tại nhà

Ngày Đăng: 02:29 30/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nên vệ sinh điều hòa khoảng từ 3 – 6 tháng/lần, nếu sử dụng với thời gian quá lâu thì nên gọi thợ sửa chữa để được bổ xung thêm gas làm tăng độ hiệu quả làm mát cho máy hơn.

1. Những nguyên nhân chính dẫn đến cho điều hòa chảy nước.

– Điều hòa quá bẩn, không được vệ sinh.

Dàn lạnh của điều hòa khi hoạt động trong phòng với thời gian dài thì lượng bụi bẩn mà nó đã bắt giữ trong quá trình hoạt động sẽ trở lên dày đặc, chính điều này là nguyê nhân đã khiến cho điều hòa bị chảy nước vì các hạt bụi này ngăn cản sự thổi gió lạnh ra bên ngoài.

– Máng thoát nước bị tắc nghẹt, vỡ,…

Nếu bạn mới lắp điều hòa mà lại bị chảy nước thì có thể là do ống thoát nước đã bị tắc nghẹt hoặc bị vỡ trong quá trình lắp đặt, một số trường hợp khác cũng được ghi nhận là do các con côn trùng chết và bị tắc ở bên trong khiến đường nước thải chảy ra không được lưu thông.

– Điều hòa bị thiếu gas.

Tình trạng điều hòa bị thiếu gas sẽ dẫn đến cho dàn lạnh bị đóng tuyết, khi một lượng tuyết dày đặc bám dính trên máy thì nó sẽ tan ra và nhỏ từng giọt nước xuống sàn nhà. Với lỗi này thì bạn có thể khắc phúc khá đơn giản mà không phải lo lắng.

– Quá trình lắp đặt không cẩn thận.

Đây là trường hợp khá là hiếm hoi vì căn bản đây là lỗi do thợ kỹ thuật có tay nghề kém, đường ống thoát nước sẽ không có độ dốc xuống nên đường nước sẽ bị chảy ngược lại vào bên trong. Nhiều trường hợp ghi nhận là máy còn không được kê chuẩn cân bằng dẫn đến việc tràn nước ra bên ngoài.

2. Cách xử lý điều hòa chảy nước đơn giản tại nhà.

Trên đó là toàn bộ những lỗi gây ra điều hòa bị chảy nước, với các lỗi này thì việc khắc phục khá là đơn giản đối với chúng ta cho dù chưa có kinh nghiệm thì ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn khắc phục một cách chi tiết nhất.

– Nếu máy điều hòa giá rẻ nhà bạn đã lâu ngày chưa được vệ sinh định kì từ 3 – 6 tháng thì chắc chắn là do nguyên nhân máy lạnh nhà bạn bị bẩn nên mới chảy nước, bạn nên vệ sinh thường xuyên hơn để loại bỏ đi các bụi bẩn, khắc phục hòan toàn tình trạng chảy nước.

– Trường hợp về máng thoát nước bị tắc nghẹt thì bạn nên kiểm tra đường ống thoát nước nhà bạn xem có bị mắc phải con côn trùng nào chết bên trong không, xem đường ống có bị tắc bởi những bụi bẩn vải,….

– Đối với trường hợp điều hòa bị thiếu gas thì bạn nên gọi cho trung tâm sửa chữa điều hòa gần nhất hoặc gọi cho trung tâm bảo hành để được tiến hành bơm thêm gas vào máy và hỗ trợ kiểm tra xem máy có bị lỗi nào nữa không nhé.

– Với trường hợp do thợ có tay nghề kém thì bạn nên kiểm tra xem máy điều hòa nhà bạn đã được lắp cân chỉnh chưa, độ đường ống thoát nước có độ dốc xuống hay không mà hãy cân chỉnh cho có độ dốc để nước chảy được dễ dàng hơn nhé.

+ Đó là toàn bộ hướng dẫn cách xử lý điều hòa chảy nước, rò rỉ nước tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn để có thêm kinh nghiệm khắc phục với lỗi này mà không cần phải gọi thợ. Hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook