0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách, đơn giản

Ngày Đăng: 02:19 01/02/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vệ sinh điều hòa tại nhà khá là đơn giản mà ai cũng có thể làm được, vệ sinh máy lạnh sạch sẽ giúp loại bỏ đi các bụi bẩn để bảo đảm luồng gió thổi ra được trong lành hơn.

1. Lợi ích từ việc vệ sinh điều hòa thường xuyên.

– Bảo đảm không khí được trong lành, bảo vệ sức khỏe: Vệ sinh điều hòa thường xuyên không chỉ giúp bảo vệ máy mà còn bảo vệ sức khỏe cho chính chúng ta vì loại bỏ đi các bụi bẩn có trên máy, nhờ vậy mà luồng gió khi thổi ra sẽ được bảo đảm trong lành và thoáng đãng hơn đến cho toàn bộ không khí trong phòng.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách, đơn giản

-Tăng tuổi thọ cho máy: Vệ sinh điều hòa thường xuyên cũng sẽ giúp cho máy có thể hoạt động được tốt hơn, tăng tuổi thọ được cao hơn hẳn vì các bụi bẩn và nấm mốc bên ngoài máy không được vệ sinh chúng sẽ ăn mòn.

– Giúp máy tiết kiệm điện năng: Nếu bụi bẩn bám dính quá nhiều trên bề mặt của điều hòa thì nó sẽ cản lại lượng gió thổi ra bên ngoài, chính vì vậy máy sẽ phải vận hành ở công suất cao hơn và tốn điện năng hơn. Việc vệ sinh máy lạnh sạch sẽ khiến máy chạy được tốt và tiết kiệm điện hiệu quả hơn.

2. Thời gian bao lâu thì nên vệ sinh điều hòa 1 lần?

Số lần bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa cũng còn phụ thuộc vào tình trạng của máy nhà bạn và số lần sử dụng có nhiều hay không. Thông thường nếu gia đình sử dụng máy lạnh thì nên vệ sinh từ 3 – 6 tháng/lần tùy vào mức độ sử dụng có thường xuyên hay không của gia đình.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách, đơn giản

Ngoài việc vệ sinh điều hòa thì bạn cũng nên kiểm tra lượng gas của máy lạnh nhà bạn xem có còn hay không bằng cách kiểm tra đường ống đồng nối từ cục nóng đến với cục lạnh, nếu bị khô thì tức là máy nhà bạn đang bị thiếu gas và cần phải bổ xung thêm ngay.

Bên cạnh đó thì bạn cũng nên kiểm tra điều hòa nhà mình thường xuyên xem máy có bị phát ra tiếng ồn lạ bất thường hay không, độ rung lắc có khác thường của máy nén, áp suất gas trong máy và so sánh với trị số cho phép….

3. Hướng dẫn các bước vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách, đơn giản

Bước 1: Kiểm tra khu vực dàn lạnh và dàn nóng.

Trước khi tiến hành vào việc vệ sinh điều hòa giá rẻ thì bạn nên kiểm tra các khu vực của cả dàn lạnh và dàn nóng của máy lạnh xem có vật gì dính vào không, đồng thời nên kiểm tra những đường ống dẫn gas xem có bị hở hay nứt vỡ gì không.

Bước 2: Vệ sinh phần lưới lọc.

Phần lưới lọc này của điều hòa là phần vô cùng quan trọng vì trong khi thời gian hoạt động bộ lưới lọc này sẽ hấp thụ các bụi bẩn có trong không khí và giữ chúng lại để khiến cho lượng gió thổi ra được bảo đảm trong lành hơn, chính vì vậy mà bộ lọc sẽ có khá nhiều bụi bẩn bám dính xung quanh.

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt và khoang chứa.

Bạn có thể dùng bình xịt chuyên dụng để xịt vào cánh quạt trên dàn lạnh và phần khoang chứa để cho nó trôi đi hết các bụi bẩn và nấm mốc xung quanh, bạn cũng có thể pha các chất tẩy rửa và xịt trực tiếp vào trong để bụi bẩn dễ bị loại bỏ hơn.

Bước 4: Lắp lại lưới lọc vào máy.

Sau khi đã tiến hành các bước vệ sinh cho điều hòa ở trên thì bạn hãy lắp lại toàn bộ các bộ phận lại như trước, đặc biệt là lưới lọc gắn vào các chốt đã được định sẵn. Sau đó bạn hãy dùng khăn khô để lau lại toàn bộ cho máy sạch sẽ hơn.

+ Đó là toàn bộ các bước vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách mà lại đơn giản dành cho bạn, lưu ý khi vệ sinh máy thì nên rút nguồn điện ra để tránh bị giật điện, không nên sử dụng bình xịt có lực phun mạnh vì có thể ảnh hường đến các bo mạch bên trong.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook