0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hưỡng dẫn cách vệ sinh bình nóng lạnh Rossi chi tiết cho mọi gia đình

Ngày Đăng: 16:20 20/01/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong môi trường gia đình, việc duy trì sự an toàn và hiệu suất của bình nóng lạnh Rossi không chỉ giúp gia đình bạn tiết kiệm năng lượng mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh bình nóng lạnh Rossi để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn.

1. Vì sao phải vệ sinh bình nóng lạnh?

Hưỡng dẫn cách vệ sinh bình nóng lạnh Rossi chi tiết cho mọi gia đình

Sau một thời gian dài sử dụng, bên trong bình nóng lạnh sẽ bám cặn, lớp cặn này sẽ được tích tụ nhiều hơn theo thời gian làm giảm khả năng làm nóng nước của bình. Đặc biệt, nếu nguồn nước gia đình bạn sử dụng bị nhiễm phèn hay có nhiều tạp chất trong nước thì bạn cần phải thường xuyên súc rửa bình nóng lạnh sạch sẽ để có nước nóng sạch dùng.

Lớp cặn sau một thời gian cũng sẽ bám vào thanh đốt làm chậm quá trình đốt nóng gây tốn điện năng, thời gian lâu dài sẽ khiến thanh đốt bị ăn mòn và có thể bị cháy, ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị nóng lạnh và sự an toàn của người tiêu dùng.

Vệ sinh bình nóng lạnh ảnh hưởng trực tiếp đến đường nước lưu chuyển. Ống vòi tắc sẽ khiến nước nóng chảy ra chậm hơn, ảnh hưởng tới độ bền của bình, cũng như làm hao phí điện năng tiêu thụ.

2. Sau bao lâu thì phải vệ sinh bình nóng lạnh?

Thông thường, thời gian bảo dưỡng thiết bị bình nóng lạnh Rossi thường là 6 tháng hoặc 1 năm một lần để bình nóng lạnh luôn hoạt động được tốt và có tuổi thọ cao.

Tuy nhiên, thời gian bảo dưỡng còn phụ thuộc vào nguồn nước cung cấp cho bình nóng lạnh nhà bạn cũng như tần suất sử dụng thiết bị là nhiều hay ít để rút ngắn thời gian vệ sinh bình nóng lạnh lại.

3. Tự vệ sinh bình hay gọi thợ kỹ thuật hỗ trợ?

Hưỡng dẫn cách vệ sinh bình nóng lạnh Rossi chi tiết cho mọi gia đình

Bình nóng lạnh là thiết bị đã quá quen thuộc với mọi người nên cách sử dụng và vệ sinh bình nóng lạnh sao cho đúng là điều người sử dụng thiết bị cần phải lắm được. Bạn có thể thực hiện việc tự vệ sinh thiết bị tại nhà theo định kỳ cũng được.

Cách vệ sinh bình nóng lạnh gián tiếp Rossi cũng không quá khó nhưng cần phải được làm cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bạn. Hãy nhớ ngắt nguồn điện ra khỏi bình nóng lạnh trước khi vệ sinh bình nóng lạnh nhé.

Tuy nhiên, nếu gia đình có điều kiện, bạn nên nhờ dịch vụ bảo hành sửa chữa thiết bị bình nóng lạnh đến vệ sinh thiết bị cho bạn là đảm bảo nhất. Bởi vì, ngoài việc vệ sinh bình nóng lạnh, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra các bộ phận bên trong và bảo dưỡng cho thiết bị của bạn luôn hoạt động ổn định, duy trì được tuổi thọ cao lâu dài nhất.

Trong trường hợp thanh đốt bên trong bình bị bám cặn quá lâu, kỹ thuật viên sẽ giúp bạn thay thanh đốt mới để đảm bảo cho việc hoạt động của bình nóng lạnh được ổn định.

4. Cách vệ sinh bình nóng lạnh theo các bước:

4.1. Vệ sinh rơ le bình nóng lạnh:

Đầu tiên ngắt nguồn điện ra khỏi bình nóng lạnh gia đình Rossi của bạn, rồi tháo rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình.

Vệ sinh sạch sẽ các giắc cắm chân sợi đốt và các giắc cắm ở đầu rơ le bằng nước sạch.

Để các bộ phận này khô ráo rồi lắp lại vào bình.

4.2. Xả hết nước đọng trong bình:

Xả hết nước còn bên trong bình nóng lạnh ra bằng cách mở gioăng của bình rồi mở van xả của bình để nước chảy hết ra ngoài.

Xả hết nước từ vòi nước chảy sinh hoạt ở bên phần vòi nước nóng.

Sau khi xả sạch nước bên trong bình thì khóa van nước lại là được.

4.3. Vệ sinh vỏ bình nóng lạnh:

Tháo vỏ bình nóng lạnh giá rẻ Rossi ở mặt trước ra, sau đó tháo tiếp thanh đốt ra để làm sạch cặn bám trên thanh đốt này bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.
Súc rửa bình nóng lạnh Rossi thật kỹ cho tới khi quan sát thấy nước trong trở lại là được. Nếu quan sát thấy thanh đốt không thể làm sạch được hoặc đã có dấu hiệu ăn mòn nhiều, hãy thay thanh đốt mới.

Kiểm tra thanh Magie bên trong, nếu thấy nó đã bị hao mòn trên 60% so với hình dáng ban đầu. Thì chúng ta nên thay thế mới.

5. Lưu ý sau khi vệ sinh bình nóng lạnh:

Hưỡng dẫn cách vệ sinh bình nóng lạnh Rossi chi tiết cho mọi gia đình

Khi vệ sinh xong bình nóng lạnh gia đình giá rẻ Rossi, bạn hãy để tất cả các phụ kiện được khô hoàn toàn rồi mới lắp vào bình và cắm điện lại để sử dụng. Tốt nhất nên làm khô bằng máy sấy tóc chuyên dụng để sấy các linh kiện này.

Trong quá trình lắp lại bình Rossi, hãy kiểm tra kỹ càng một lần nữa xem vị trí các khớp nối với gioăng có khớp với nhau hay không. Tuyệt đối không thay đổi hay thay thế vị trí lắp đặt của các chi tiết trong bình nóng lạnh.

Sau khi lắp ráp xong các linh kiện bình gia đình Rossi, khôn nên kết nối thiết bị với ổ điện luôn mà nên tiến hành vặn van nước nóng để xả khí trong bình, giúp loại trừ hoàn toàn áp suất trong bình còn sót lại ra ngoài.

Sau đó mở van nước lạnh cấp nước vào bình, để nước được chảy ra van nước nóng. Khi nào thấy nước chảy thành dòng và không còn bọt khí nữa, bạn hãy lập tức khóa van nước nóng lại.

Nhớ rằng việc bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh bình nóng lạnh Rossi không chỉ giữ cho thiết bị hoạt động tốt mà còn tăng cường an toàn cho gia đình. Hãy tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và liên hệ với chuyên gia nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào không thể giải quyết được.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook