0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách sửa điều hòa không mát, làm lạnh kém

Ngày Đăng: 02:29 06/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa không mát là lỗi do nhiều nguyên nhân chính gây ra như điều hòa bị quá bẩn, máy bị hết gas, Block điều hòa không chạy, quá tải điện hoặc điện không đủ tải.

1. Điều hòa quá bẩn.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều hòa không mát chính là do máy đã sử dụng quá lâu mà không được vệ sinh, lúc này trên bộ lưới lọc của máy nhà bạn sẽ có nhiều bụi bẩn bám dính lên trên khiến cho hơi gió làm lạnh ra bị cản lạnh, chính nguyên nhân này đã khiến cho máy nhà bạn dù có bật ở nhiệt độ thấp nhưng máy vẫn không thể làm mát được.

Hướng dẫn cách sửa điều hòa không mát, làm lạnh kém

Cách khắc phục: Với lỗi điều hòa bị quá bẩn thì chỉ còn cách vệ sinh máy, bạn nên vệ sinh máy điều hòa nhà mình thường xuyên khòang từ 3 – 6 tháng/lần để giúp máy có thể chạy được tốt hơn.

2. Máy điều hòa bị hết gas.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến cho điều hòa không mát là do máy đã bị thiếu hoặc hết gas, gas là một trong những thứ quan trong khiến cho điều hòa có thể làm mát ra, khi máy bị thiếu hay bị hết thì chắc chắn việc làm lạnh của máy sẽ không được hiệu quả, cho dù vận hành ở công suất thấp nhưng vẫn không thể làm mát được.

Hướng dẫn cách sửa điều hòa không mát, làm lạnh kém

Cách khắc phục: Đối với trường hợp máy bị hết gas này thì bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa điều hòa để được bổ xung thêm gas vào máy nhà mình.

3. Block điều hòa không chạy.

Block của điều hòa là một trong những thứ quan trong và khi nó bị hỏng thì đây cũng là nguyên nhân khiến cho máy nhà bạn không thể làm mát được, nguyên nhân dẫn dến block máy bị hỏng có thể do không có nguồn điện cấp, hỏng tụ điện hoặc quạt dàn nóng bị hỏng, cháy cuộ dây động cơ ở bên trong.

Cách khắc phục: Với lỗi này liên quan đến các bộ phận bảng mạch điện bên trong máy nên bạn có thể nhờ tới đội ngũ nhân viên kỹ thuật điện lạnh tới để khắc phục.

4. Điều hòa bị chảy nước.

Khi điều hòa giá rẻ bị chảy nước thì nó sẽ xuất hiện ra các lớp rêu ở bên trong ống làm cho đường ống thoát nước bị tắc nghẹt, điều này sẽ khiến cho nước bị chảy ra bên ngoài và đây cũng là nguyên nhân khiến cho máy lạnh nhà bạn làm lạnh kém, không hiệu quả…

Hướng dẫn cách sửa điều hòa không mát, làm lạnh kém

Cách khắc phục: Bạn nên tìm đến trung tâm bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa với địa chỉ cung cấp dịch vụ để có thể khắc phục với lỗi này, nên tìm những địa chỉ uy tín để tránh bị chặt chém về giá cả.

5. Quá tải điện hoặc điện không đủ.

Vào những ngày Hè nắng nóng thì nhiều gia đình sẽ thường xuyên sử dụng điều hòa hơn và điều này đã khiến cho lượng điện bị quá tải hoặc không đủ điện để cung cấp cho máy nhà bạn, ở một số dòng máy lạnh cao cấp khi lượng điện không đủ nó sẽ báo lên trên màn hình cho bạn nhận biết.

Cách khắc phục: Nếu nguồn điện nhà bạn thường xuyên bị yếu, chập chờn thì bạn nên sắm cho nhà mình một bộ ổn điện áp để bảo đảm cho điều hòa nhà mình luôn được cung cấp đủ nhiệt độ,…

+ Trên đó là toàn bộ những cách khắc phục hiệu quả khi điều hòa không mát mà Điện Máy Thiên Phú muốn chia sẻ kinh nghiệm đến cho bạn, hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có những thông tin hữu ích nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook