0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất

Ngày Đăng: 16:33 30/12/2021
Tác giả: Duyên
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Hôm nay Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất. Mời bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất

Điều hòa multi Đaikin là dòng điều hòa bao gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp cho nhiều dàn lạnh cùng lúc. Dàn nóng điều hòa có thể cấp lạnh cho 2-5 dàn lạnh khác nhau. Chính vì thế dòng máy này thường được sử dụng phổ biến ở các trung cư hiện nay giúp tiết kiệm không gian nội thất.

Điều hòa Multi sẽ có cấu tạo không khác gì dòng điều hòa thông thường bao gồm 1 dàn nóng; cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh cùng lúc. Dàn lạnh có thể là dạng treo tường thông thường. hoặc là dàn lạnh âm trần, dàn lạnh âm trần nối ống gió.

Cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất

Thông thường để lắp đặt điều hòa Multi thường được trải qua 7 bước :

Bước 1: Chọn công suất phù hợp

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong việc lắp đặt điều hòa Multi 2 chiều chuẩn; và đúng cách nhất đầu tiên là bên kỹ thuật sẽ rà soát kiểm tra thực tế địa hình căn hộ. Xem công suất có phù hợp không sau đó tiến hàng khảo sát địa hình. Để có thể đảm bảo lựa chọn được vị trí phù hợp để lắp đặt điều hòa multi hợp lý nhất.

Bên cạnh đó cũng mang lại vẻ thẩm mỹ đẹp cho căn hộ. Sau đó nhân viên kỹ thuật sẽ xác định được vị trí đặt dàn nóng, dàn lạnh và đường ống dẫn gas, ống thoát nước ngưng và dây điều khiển sao cho hợp lý.

Bước 2: Thực hiện đi đường ống

Đây là bước quan trọng thứ 2 trong việc lắp đặt điều hòa multi daikin đó chính là tiến hàng lắp đặt đường ống gas; ông thoát nước, nguồn dây điện đến các vị trí đã được xác định trước đó.

Đo đạc chiều dài ống đồng, ống nước cho từng dàn lạnh Duỗi ống đồng, ống nước, duỗi bảo ôn, đúc dây điện.Dải dây điện quấn băng quấn, tất cả các đầu nối dây điện đều kẹp cosse.

Cẩn thận đúng kỹ thuật tránh hở mạch, tránh hiện tượng mô-ve chập cháy… Đối với những công trình đã có sẵn đường ống rồi thì bỏ qua bước này và chuyển luôn sang bước tiếp theo.

Bước 3: Tiến hành lắp đặt dàn lạnh

Đối với điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh phải đo đạc, lấy dấu bắt vít treo máy nối đường ống ga; ống nước, đầu nối dây điện.

Đối với dàn lạnh multi âm trần chưa có trần thạch cao, lấy dấu, khoan bắt ty treo. và nối đường ống dẫn ga, ống nước. Đã có trần thạch cao, lấy dấu cắt trần thạch cao. Sau đó làm theo như các bước ở trên.

Đối với dàn lạnh multi ống gió cần thực hiện giống như dàn lạnh âm trần; bọc bảo ôn hộp gió, kết nối hộp đầu máy với dàn lạnh, xác định vị trí cửa gió. vị trí cửa gió hồi, treo hộp gió bằng ty treo, kết nối ông dẫn ga và ống nước.

Bước 4: Kết nối dàn lạnh

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất

Đây là một bước cũng vô cùng quan trong vì phải thực hiện nối các rắc co, ống thoát nước nghương; dây điện, điều khiển dây vào dàn lạnh điều hòa multi.

Còn khi thực hiện lắp đặt ống gió chúng ta cần đặt đầu nối ống gió mềm từ côn gió đến hộp của cửa gió; Lắp đặt cửa gió. Còn với dàn lạnh âm trần thì chúng ta tiến hành lắp mặt nạ và để lộ mặt nạ ra ngoài.

Bước 5: Lắp đặt dàn nóng

Bắt giá đỡ, gắn dàn nóng điều hòa multi âm trần lên giá đỡ điều hòa. Dấu nối đầu ga với van: Việc đấu nối này dùng phương pháp giắc co đòi hỏi kỹ thuật phải tỉ mỉ, cẩn thận, tránh dò gas. Đấu nối dâu điện nguồn, tín hiệu kết nối cẩn thận tránh bị hở mạch.

Bước 6: Hút chân không, hoặc nén Nito.

Chuyển sang bước thứ 6 là chúng ta phải nén khí nito thử xem đường ống lắp có kín không; và tiến hành nén khí nito áp suất nén NITO thử kín từ 350 – 500 Psi là đạt tiêu chuẩn. Còn nếu như thử khí nén áp suất không đúng không đạt thì phải sửa lại.

Bước 7: ok chạy thử

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa Multi 1 nóng 5 lạnh chuẩn nhất

Bước cuối cùng trong quy trình lắp đặt này là chạy thử và đánh giá khả năng vận hàng của máy; khả năng làm mát, máy chạy có tốt không, độ ồn…

Sau khi quy trình lắp đặt điều hòa multi 5 lạnh 1 nóng xong thì tiến hành bàn giao thiết bị. cho khách hàng bao gồm biên bản nghiệm thu công trình, Bàn giao điều khiển điều hòa, Quyển hướng dẫn sử dụng cho khách hàng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook