0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hé lộ bí mật về lưới lọc trên máy hút mùi Bosch DWB97IM50 và cách vệ sinh

Ngày Đăng: 14:40 12/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Bosch DWB97IM50 được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó hệ thống lưới lọc là bộ phận quan trọng giúp lọc dầu mỡ hiệu quả. Ngay sau đây Thiên Phú sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lưới lọc của model máy hút mùi này đồng thời biết cách vệ sinh đúng chuẩn.

1. Bosch DWB97IM50 có hệ thống lưới lọc 8 lớp

Máy hút mùi Bosch DWB97IM50 được trang bị hệ thống lưới lọc dưới đáy máy. Đặc biệt lưới lọc của máy rất dày dặn, được làm từ 8 lớp nhôm. Đây là chất liệu chịu được nhiệt độ cao đồng thời trọng lượng nhẹ. Có thể bạn chưa biết tác dụng của lưới lọc nhôm chính là lọc và giữ lại lớp dầu mỡ từ hơi thức ăn bay lên. Đây cũng là lớp ngăn không cho dầu mỡ xâm nhập vào bên trong gây hỏng động cơ linh kiện, nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Chất liệu nhôm đa lớp cũng có thể dễ dàng tháo rời và vệ sinh, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.  

Bosch DWB97IM50 có hệ thống lưới lọc 8 lớp

Tuy nhiên, chính vì đảm nhận nhiệm vụ lọc dầu mỡ trong quá trình nấu nướng nên đây cũng là bộ phận nhanh bẩn và bẩn nhất, bám dính nhiều dầu mỡ gây mất vệ sinh cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả hút mùi. Do đó bạn phải vệ sinh lưới lọc máy hút mùi Bosch DWB97IM50 thường xuyên nhất có thể.

2. Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi Bosch DWB97IM50

Dưới đây là 4 cách để làm sạch lưới lọc dầu mỡ cho các loại máy hút mùi bếp.

2.1. Làm sạch bằng máy rửa bát 

Đây là cách vệ sinh nhanh nhất và tiết kiệm thời gian, công sức nhất. Nếu như nhà bạn đã có sẵn máy rửa bát thì chỉ cần tháo các tấm lưới lọc ra rồi xếp vào giàn rửa. Tiếp đến vận hành máy với chương trình rửa có nhiệt độ cao nhất. Máy rửa bát sử dụng công nghệ rửa nước nóng kết hợp tay phun áp suất lớn sẽ dễ dàng rửa trôi dầu mỡ bám dính.

Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi Bosch DWB97IM50

2.2. Vệ sinh bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Cách làm sạch thứ hai là chuẩn bị một chậu nước nóng và chất tẩy rửa chuyên dụng. Tháo lưới lọc của máy hút mùi gắn tường Bosch DWB97IM50 ra rồi ngâm trong hỗn hợp gồm nước nóng và chất tẩy rửa đã chuẩn bị trong vòng 10-30 phút. Lúc này lớp dầu mỡ sẽ bị bở ra và bạn chỉ cần dùng bàn chải mềm để làm sạch dưới vòi nước nữa là được. Sau khi làm sạch thì để khô ráo và lắp lại vào máy.

2.3. Vệ sinh bằng Coca Cola

Ngoài là nước ngọt giải khát thì Coca Cola còn có rất nhiều công dụng trong việc loại bỏ vết bẩn, đặc biệt là dầu mỡ. Đối với cách này bạn chỉ cần chuẩn bị một chai Coca, đổ ra rồi cho lưới lọc của Bosch DWB97IM50 vào ngâm trong vòng 30 phút. Công đoạn tiếp theo là chà rửa lại cho đến khi sạch hoàn toàn.

Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi Bosch DWB97IM50 bằng coca cola

2.4. Vệ sinh bằng dung dịch baking soda và giấm

Baking soda và giấm chính là những chất tẩy rửa tuyệt vời, kết hợp với nhau là càng cho hiệu quả tốt nữa. 

Đầu tiên hãy chuẩn bị nửa lít nước, nửa cốc bột baking soda và khoảng 100ml giấm cho hết vào nồi. Thả lưới lọc vào rồi đun sôi hỗn hợp trên trong vòng 20-30 phút đến khi sạch dầu một đầu thì đảo quay lại cho đến khi sáng bóng thì tắt bếp. Lau lại lưới lọc một lần nữa bằng nước ấm là xong.

Có thể thấy rằng lưới lọc dầu mỡ là một phận rất quan trọng của máy hút mùi Bosch gắn tường DWB97IM50. Thực chất việc vệ sinh cũng không có gì quá phức tạp và bạn có thể tham khảo một trong bốn cách trên miễn sao đạt được kết quả tốt nhất. Hãy vệ sinh lưới lọc tối đa 1-2 tuần/lần.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook