0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả

Ngày Đăng: 01:27 22/06/2024
Tác giả: Ngọc
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lò nướng Bosch là thiết bị gia dụng cao cấp được nhiều gia đình ưa chuộng nhờ tính năng hiện đại và độ bền cao. Để lò nướng luôn hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ, việc vệ sinh định kỳ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tại sao bạn cần vệ sinh lò nướng Bosch thường xuyên?

Gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả

Việc vệ sinh lò nướng Bosch thường xuyên là vô cùng cần thiết. Điều này giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc tích tụ, đảm bảo an toàn thực phẩm. Không những thế còn giữ lò nướng luôn trong tình trạng tốt nhất, tránh hỏng hóc không đáng có, giúp lò nướng hoạt động hiệu quả, nhiệt độ phân bổ đều hơn.

Nếu lò nướng không được vệ sinh thường xuyên, mùi thức ăn cháy, dầu mỡ có thể tích tụ và ám vào các món ăn mới. Điều này không chỉ làm giảm hương vị của món ăn mà còn gây cảm giác khó chịu khi nấu nướng. Ngoài ra, một lò nướng sạch sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiêu thụ ít năng lượng hơn so với lò nướng bám đầy dầu mỡ và cặn bẩn. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường

Lò nướng Bosch có tính tự vệ sinh vô cùng tiện lợi

Gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả

Sản phẩm lò nướng Bosch nổi tiếng với công nghệ tiên tiến và các tính năng tiện lợi, trong đó có tính năng tự vệ sinh, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Tính năng này không chỉ mang lại sự tiện ích mà còn đảm bảo lò nướng luôn sạch sẽ và hoạt động hiệu quả. Hiện nay, lò nướng Bosch sử dụng 2 công nghệ tự làm sạch đó là công nghệ nhiệt phân và chức năng Ecoclean.
Chức năng nhiệt phân: Ở tính năng này nhiệt độ trong lò Bosch sẽ tăng lên 450 – 500 ° C. Tại thời điểm này, mọi chất béo còn sót lại sẽ bị đốt cháy thành tro. Điều bạn nên làm là đợi bếp nguội và loại bỏ lớp tro bên trong. Tuy nhiên, công nghệ này yêu cầu một chu kỳ làm sạch riêng và tương đối tốn năng lượng, vì vậy bạn sẽ chỉ sử dụng nó để làm sạch bên trong khoang nấu khoảng hai lần một tháng.
Công nghệ tự làm sạch EcoClean: Bao gồm các miếng gốm cực mịn với các lỗ nhỏ. Khi nhiệt độ của lò nướng tăng lên 270°C, kết hợp với oxy không khí trên bề mặt lớp sứ, toàn bộ mỡ thừa trong thực phẩm bị phân hủy mà không tạo ra khói hay mùi hôi. Đặc biệt là không bật lò lớp gốm EcoClean có thể tiếp tục đẩy chất bẩn lên sàn lò, lúc này bạn chỉ cần dùng khăn ẩm để lau sạch lò.
phân

Các bước vệ sinh lò nướng Bosch

Gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả

Vệ sinh lò nướng Bosch đúng cách không chỉ giúp tăng hiệu suất hoạt động mà còn kéo dài tuổi thọ thiết bị. Chính vì thế bạn nên thực hiện theo một số bước dưới đây.
Bước 1: Trước khi thực hiện, hãy mở cửa sổ và cửa ra vào nhà bếp để căn phòng không có mùi. Vệ sinh lò nướng Bosch ngay khi không sử dụng và để trẻ nhỏ tránh xa khu vực vệ sinh. Chuẩn bị găng tay cao su, miếng bọt biển hoặc vải để làm sạch nhẹ nhàng. một miếng giẻ và thìa gỗ có cạnh an toàn để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Tiến hành pha hỗn hợp giấm gạo và baking soda, có thể thêm nước. Vắt một quả chanh hoặc vỏ cam để tăng khả năng tẩy rửa và giảm mùi hôi.
Bước 2: Hãy gỡ tất cả khay nướng và ngâm chúng trong dung dịch đã pha ở bước 1 trong vòng 30 phút.
Bước 3: Kích hoạt chế độ tự làm sạch. Thời gian ước tính cho chu kỳ làm sạch này là khoảng 2-3 giờ. Chờ khoảng 1 tiếng để lò nguội rồi rút phích cắm điện.
Bước 4: Vệ sinh lò bằng cách dùng khăn mềm ẩm để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại bên trong và bên ngoài lò.
Bước 5: Vệ sinh khay: Dùng bàn chải cọ rửa khay nướng và rửa lại bằng nước sạch. Để khô và sau đó đặt lại vào lò nướng.

Các lưu ý trong việc vệ sinh lò nướng Bosch

Gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả

Để việc vệ sinh lò nướng giá rẻ Bosch đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như người sử dụng, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:
Thường xuyên vệ sinh định kỳ lò Bosch. Ngoài việc sử dụng tính năng tự làm sạch, người dùng cũng phải tự làm sạch lò ngay sau mỗi lần sử dụng. Thường xuyên vệ sinh bề mặt lò giúp thiết bị luôn sạch sẽ và tránh vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Hạn chế tối đa vết bẩn. Việc vệ sinh lò nướng Bosch có thể dễ dàng hơn nếu chúng ta ngăn ngừa và hạn chế tối đa bụi bẩn có thể bám vào thành lò. Đặt khay nướng ở ngăn dưới cùng để ngăn thức ăn tràn ra ngoài.

Khử mùi cho lò nướng Bosch để đảm bảo hương vị thực phẩm

Gợi ý cách tự vệ sinh lò nướng Bosch một cách dễ dàng và hiệu quả

Trong quá trình vệ sinh bên trong lò nướng Bosch, quá trình khử mùi là một bước rất cần thiết. Nguyên nhân là do mùi của lò ảnh hưởng đến mùi vị của thức ăn và đó cũng là cách vệ sinh lò triệt để nhất. Một mẹo khá hữu ích là sau khi nấu những món ăn có mùi quá nồng, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vani hoặc tinh dầu cam vào một bát nước lớn rồi cho lò nóng từ từ trong một khoảng thời gian. Thao tác này không chỉ làm sạch khoang nấu mà còn loại bỏ hiệu quả mùi khó chịu. Ngoài ra các bạn cũng có thể thử đặt bát giấm vào lò và bật lò ở nhiệt độ 100°C trong khoảng 15-20 phút. Giấm sẽ bay hơi và khử mùi hôi bên trong lò.

Việc vệ sinh lò nướng Bosch không chỉ giúp lò hoạt động hiệu quả mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Bằng các bước vệ sinh đơn giản và hiệu quả như trên, bạn có thể dễ dàng giữ cho lò nướng Bosch của mình luôn sạch sẽ và an toàn. Hãy thực hiện vệ sinh định kỳ để tận hưởng những món nướng ngon miệng và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook