0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Gree không mở cánh vẫy, hướng dẫn cách khắc phục

Ngày Đăng: 16:09 16/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhiều trường hợp điều hòa Gree bị lỗi mà không thông báo tín hiệu cho người dùng biết. Vậy nguyên nhân từ đâu dẫn đến cho điều hòa không thể mở cách vẫy và khắc phục thế nào?

Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Gree không mở cánh vẫy.

1.Điều hòa Gree bị kẹt hoặc do đứt nguồn điện.

Đây là nguyên nhân dễ thường gặp nhất trên điều hòa Gree giá rẻ không mở cánh vẫy. Cánh gió hoạt động nhờ mô tơ nên khi cánh không hoạt động thì bạn nên kiểm tra nguồn điện. Trường hợp bị đứt thì bạn nối lại và kiểm tra thật kỹ để tránh bị giật điện.

Trường hơp khác có thể là do cánh bị kẹt vào một vật gí đó nên không thể vẫy được. Bạn nên kiểm tra trực tiếp trên cừa miệng gió thổi ra xem bên trong có vật dị nào không.

2.Chưa bật chế độ đảo gió trên điều hòa Gree.

Đây là một nguyên nhân rất đơn giản nhưng thường thì không ai để ý mỗi khi dùng. Chế độ đảo gió chưa được bật thì tất nhiên cánh đảo gió điều hòa nhà bạn không thể vẫy. Cách thực hiện khá là đơn giản là bạn chỉ cần nhấn vào chế độ đảo gió là Swing.

3.Nguyên nhân chuột cắn đứt dây điện.

Chuột nhà là động vật mà hầu hết mọi người đều ghét vì nó có thể gây ra nhiều tác hại. Điển hình là nó sẽ cắn đứt dây điện của mô tơ cánh đảo gió; điều này khiến cáy vẫy không thể hoạt động được. Cách duy nhất là bạn nên kiểm tra kỹ đường dây điện nguồn đó xem có bị chuột cắn không.

4.Gãy chốt nhựa của cánh vẫy.

Cánh vẫy được giữ trên dàn lạnh chỉ có một cái chốt bằng nhựa siêu nhỏ có thể gấy bất kì lúc nào. Đặc biệt là trong quá trình lắp đặt những người thợ lắp mạnh tay có thể khiến chốt bị gãy mà không biết.

Trường hợp khác là khi sử dụng một thời gian dài hoặc va đập mạnh nào khiến nó cũng có thể gãy. Bạn hãy kiểm tra bằng cách tháo mặt nạ của điều hòa ra là có thể thấy.

Cánh vẫy điều hòa Gree không mở liệu có ảnh hưởng gì không?

Việc điều hòa vẫn hoạt động bình thường mà cánh vẫy không thể mở thì bạn hoàn toàn yên tâm. Nó vẫn không ảnh hưởng gì nhiều đến quá trình làm mát của điều hòa ra bên ngoài. Tuy nhiên nó không thể thổi gió đến chỗ bạn mong muốn được.

Nếu cánh đảo gió nhà bạn không di chuyển lên xuống được thì hãy cân chỉnh thủ công bằng tay. Trường hợp khác nếu máy không đảo gió được có thể là điều hòa nhà bạn không có chức năng đó.

Lời Kết.

Đó là toàn bộ những nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa Gree không mở cánh vẫy. Vấn đề này không quá nghiêm trong và cũng không ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh. Nếu bạn lo lắng thì có thể mua cánh vẫy mới để lắp vào.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook