0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 14:54 19/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Sau những tháng mùa đông không dùng máy lạnh, một ngày oi bức khách hàng bật máy lạnh để sử dụng. Nhưng điều hòa có mùi hôi rất khó chịu. Hãy cùng điện máy Thiên Phú tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục mùi hôi này nhé.

Nguyên nhân điều hòa có mùi hôi.

Nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn khiến điều hòa có mùi hôi.

Theo kinh nghiệm của nhiều thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp, thì lý do này được đánh giá là nguyên nhân phổ biến nhất làm cho máy lạnh có mùi hôi, như đã đề cập ở phần đầu bài viết, sau một thời gian sử dụng dài, tấm lưới lọc bụi của điều hòa sẽ bám rất nhiều bụi bẩn, nếu khách hàng không vệ sinh điều hòa và bảo dưỡng định kỳ thì sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển gây mùi khó chịu.

Điều hòa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Khí gas cũng khiến cho điều hòa có mùi hôi.

Nếu mùi hôi của điều hòa có mùi hắc thì khách hàng nên kiểm tra lại đường dẫn khí gas, rất có thể nó đã bị hở gây ra mùi khó chịu, nghiêm trọng hơn nó còn khiến người dùng bị ngộ độc, ngất xỉu nếu hít phải khí gas quá nhiều.

Điều hòa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa có mùi hôi xuất phát từ ống xả nước.

Trong quá trình lắp đặt điều hòa, nhiều khách hàng đã yêu cầu thợ lắp đặt nối trực tiếp được ống xả nước máy lạnh với đường ống xả nước nhà vệ sinh, mùi hôi có thể xuất phát từ đây, mùi hôi của nhà vệ sinh sẽ dội ngược về phòng bạn theo đường ống xả nước điều hòa.

Điều hòa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Côn trùng mắc kẹt nên điều hòa có mùi hôi.

Nếu điều hòa đã một thời gian không sử dụng để đảm bảo máy lạnh vận hành tốt nhất thì bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa, hoặc không bạn có thể liên hệ những trung tâm sửa chữa điều hòa tại Hà Nội, họ sẽ làm việc đó thay bạn, Điều hòa cũng là nơi lý tưởng để chuột, dán, côn trùng chui vào và bị mắc kẹt tại đó, khi chúng không thể thoát ra sẽ làm cho máy lạnh có mùi hôi khó chịu

Điều hòa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hãy cùng trung tâm điện máy Thiên Phú xử lý điều hòa có mùi hôi.

Khiêu điều hòa gia đình gặp phải tình trạng có mùi hôi. Khách hàng cần liên hệ đến trung tâm điện máy Thiên Phú theo số hotline 024.38.783.333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Chúng tôi sẽ nhanh chóng có mặt để kiểm tra, tư vấn cách khắc phục, sửa chữa hợp lý, báo giá rõ ràng giúp bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Quy trình thực hiện kiểm tra và xử lý như sau:

Điều hòa có mùi hôi? Nguyên nhân và cách khắc phục

Đầu tiên kỹ thuật viên sẽ kiểm tra ống dẫn nước xả và đường ống dẫn khí gas xem có bị rò rỉ hay không? Tiếp tục sau đó thợ sửa chữa sẽ kiểm tra đường ống dẫn nước xả xem có nối trực tiếp với các đường ống khác hay không? Từ đó sẽ đươc ra các biện pháp khắc phục mùi hôi của điều hòa.

Tiếp theo là thực hiện vệ sinh bảo dưỡng toàn bộ điều hòa như sau:

  • Dùng remote bật chế độ Dry để hút ẩm.
  • Tắt hết các nguồn điện, ngắt cầu dao của máy lạnh để đảm bảo an toàn trong khi bảo hành máy lạnh.
  • Kiểm tra màng lọc bụi và thanh chắn gió của máy lạnh.
  • Vệ sinh, loại bỏ các lớp bụi bẩn trên màng lọc.
  • Kiểm tra xem có côn trùng mắc kẹt trong điều hòa không?
  • Cuối cùng là lau chùi trong và ngoài máy. Kết thúc quá trình vệ sinh và bảo dưỡng máy lanh.
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook