0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Casper không lên nguồn lỗi do đâu? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 20:43 25/03/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Casper là hãng điều hòa đang được ưa chuộng gần đây. Nhưng cũng sẽ hay gặp một vài lỗi như điều hòa Casper không lên nguồn. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải pháp xử lý tình trạng này nhé.

Điều hoà casper không lên nguồn lỗi do đâu? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Trước tiên, bạn nên kiểm tra nguồn điện , xem có điện vào máy hay không . Nếu có điện vào máy, nhưng máy không lên , thì có thể sẽ xảy ra những trường hợp sau:

Do hỏng tụ điện

Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các sự cố chập cháy do xung điện. Khi trời nắng nóng quá cao và lâu, dẫn đến thiết bị làm mát điều hòa Casper hoạt động quá tải .

Cùng với đó là việc bố trí lắp đặt điều hòa không hợp lý sẽ khiến dàn nóng không thể tản hết nhiệt, nguyên nhân này sẽ làm điều hòa bị chết tụ rồi chỉ chạy quạt gió dàn lạnh.

Để xử lý trường hợp này thì chỉ có cách là gọi thẳng cho hãng Casper hoặc bạn gọi cho Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Điều hoà casper hỏng điều khiển

Điều hoà casper không  lên nguồn lỗi do đâu? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Khi điều khiển hỏng thì cũng sẽ gây ra hiện tượng điều hòa Casper không lên. Cũng có thể do hỏng điều khiển, điều khiển hết pin khiến mắt điều hòa không nhận được tín hiệu thì máy cũng không lên được.

Tuy nhiên đây không phải là nguyên nhân chính bởi vì nó chỉ chiếm khoảng 5%. Để xử lí trường hợp này trước tiên bạn nên kiểm tra lại pin của điều khiển. Sau đó, xác định nguyên nhân không phải do pin, thì bạn nên báo hãng để kiểm tra cho điều hòa nhà mình bạn nhé.

Đường dây sử dụng không đáp ứng đủ điện áp của điều hòa

Điều hoà casper không  lên nguồn lỗi do đâu? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Khi lắp đặt điều hòa , bạn nên sử dụng đường dây để đáp ứng đủ điện áp tiêu thụ của điều hòa. Không nên tiết kiệm tiền vật liệu, lắp dây điện không đủ tải cho máy, dễ xảy ra hiện tượng chập cháy ở máy.

Kiểm tra dây cung cấp điện cho điều hòa có bị đứt ko bằng cách: dùng 1 dây dẫn khác đấu qua aptomat. sau đó bật aptomat. nếu điều hòa chạy thì dây điện cấp điện cho điều hòa bị đứt.

Khi đã xảy ra hiện tượng chập cháy này, bạn nên kiểm tra và đi lại đường dây điện cho nhà mình, theo tiêu chuẩn của hãng Casper.

Ví dụ với máy điều hòa 12000 BTU công suất vào khoảng 1000W dòng sẽ là 4.5A nếu một đơn vị lắp đặt chỉ đi dây 1.5mm (tiêu chuẩn dùng cho dòng 4A) sẽ rất dễ dẫn tới hiện tượng chập cháy nguy hiểm.

Điều hòa casper bị hỏng block

Điều hoà casper không  lên nguồn lỗi do đâu? Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Khi điều hòa Casper hỏng block, thì máy sẽ không hoạt động. Do là phần bên trong và liên quan đến hãng, cho nên bạn không nên tự ý xử lý, mà cần báo hãng hoặc kĩ thuật đến kiểm tra để xử lý nhanh nhất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều hòa không nên nguồn, vì vậy, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân thật kĩ trước khi gọi thợ đến xử lý, tránh mất tiền oan cho những bên sửa chữa không uy tín. Để đảm bảo xử lý lỗi điều hòa Casper nhà bạn nhanh nhất, hãy gọi cho Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook