0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

[Đánh giá] Nồi chiên không dầu sử dụng có tốn điện không?

Ngày Đăng: 14:18 07/11/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Người ta thường nói ” hiện đại thì hại điện”. Vậy Nồi chiên không dầu sử dụng có tốn điện không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu và tìm giải pháp nhé:

Nồi chiên không dầu sử dụng có tốn điện không

1.Nồi chiên không dầu là gì?

  • Nồi chiên không dầu hay còn gọi là nồi chiên chân không đã không còn xa lạ với người tiêu dùng những năm gần đây. Khi mới đầu ra mắt nồi chiên không dầu đã gây ra một cơn sốt trong thị trường đồ gia dụng bởi sự tiện ích và đa năng.
  • Thiết bị nhà bếp này hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu có nghĩa là lưu thông các luồng khí nóng bao quanh thức ăn. Món ăn sau khi sử dụng nồi chiên không dầu không chỉ ngon miệng, giòn thơm mà còn hạn chế được việc tồn đọng dầu mỡ như phương pháp chế biến truyền thống.
cách thức tiêu thụ điện của nồi chiên không dầu

2. Nồi chiên không dầu có tốn điện không?

  • Khi mua nồi chiên không dầu, khá nhiều bạn có thắc mắc nồi chiên không dầu có tốn điện không? Điều này cũng dễ hiểu vì nồi sử dụng sức mạnh nhiệt rất lớn mà lại chạy bằng điện nên gây ra lo lắng về mức điện năng tiêu thụ cho các bà nội trợ.
  • Đa số nồi chiên không dầu trên thị trường hiện nay có mức công suất dao động khoảng 1300 – 2000W, tương đương với 1.3 – 2 số điện mỗi giờ. Chính vì vậy khi bạn bật hết công suất đi nữa thì sản phẩm vẫn chỉ tiêu tốn chỉ 1 đến 2 số điện cho 1 giờ sử dụng thôi.
  • Tuy nhiên, ưu điểm nổi bật của nồi chiên không dầu là nấu rất nhanh, trung bình chỉ cần khoảng 10 – 20 phút là xong món, đối với những thực phẩm lâu nhất cũng chỉ khoảng 40 phút sử dụng. Tương đương với 0,2 – 1.3 số điện.
  • Chẳng hạn giá điện hiện nay là 2.500đ/số (đơn giá có thể thay đổi theo thời gian), thì bạn chỉ mất khoảng 1000 – 3250 đồng cho mỗi lần nấu. Nếu kể cả mức tiêu hao hiệu suất của nồi, thì bạn chỉ mất khoảng 100.000 – 200.000 đồng/tháng. Vì thế khi nấu ăn bằng nồi chiên không dầu thì mức chi phí điện tiêu thụ tương đối thấp hơn so với lò nướng, hoặc nồi áp suất….
  • Mức tiêu thụ điện này còn thấp hơn so với nồi cơm điện, và chắc chắn là tiết kiệm hơn nhiều so với các loại lò nướng thùng mà thường mất thời gian lâu hơn để hoàn thành món. Ngoài ra cũng phải kể đến hiệu quả làm món ăn nhanh, tốt cho sức khỏe vì không sử dụng dầu mỡ.
nồi chiên không dầu có tốn điện không

3. Cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện nhất

  • Chọn thời gian và nhiệt độ nướng phù hợp: Lựa chọn công suất và thời gian phù hợp để chế biến món ăn vừa nhanh chóng, tiết kiệm điện, nấu nướng vừa tới cũng khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều

Bảng thời gian và nhiệt độ hợp lý cho từng loại món ăn:

Loại thực phẩmThời gian nướngNhiệt độ nướng
Thịt heo, sườn18 – 20 phút/một mặt180 – 200 độ C
Đùi gà15 – 20 phút180 độ C
Thịt bò10 – 15 phút250 độ C
Hành tây, bắp30 – 45 phút190 độ C
Tôm, cua, mực10 – 12 phút180 độ C
Bánh bông lan40 – 45 phút150 – 160 độ C
công thức đúng vè thời gian và công suất để tiết kiệm điện
  • Hạn chế mở nồi chiên không dầu khi đang hoạt động: khi bạn mở nồi chiên trong quá trình sử dụng sẽ khiến cho luồng khí nóng lan tỏa ra ngoài, tiêu hao nhiều điện năng vì nồi phải liên tục tăng công suất để làm nóng lại nồi đạt đủ công suất để làm chín thực phẩm. Thế nên, bạn cần hạn chế mở nồi trong quá trình nấu. Ngoài ra, bạn cũng không nên đóng chặt nồi quá dễ làm cho luồng khí lưu thông khó khăn. Khi đó, nồi phải hoạt động với công suất mạnh nên tiêu hao nhiều điện.
  • Sắp xếp lượng đồ ăn phù hợp khi nướng: Trong mỗi lần nướng, bạn hãy sắp xếp đồ ăn hợp lý và cho lượng đồ ăn phù hợp với dung tích nồi. Nếu bạn sắp xếp quá nhiều, thì dễ làm sản phẩm nhanh bị hư hỏng vì hoạt động quá công suất.
  • Vệ sinh nồi chiên không dầu thường xuyên: Vệ sinh nồi chiên không dầu thường xuyên là điều cần thiết để nồi hoạt động bền bỉ, êm ái và gia nhiệt nhanh chóng giúp nấu ăn nhanh chín
  • Rút nguồn điện ngay sau khi sử dụng: Mỗi khi dùng xong, người dùng cần nhớ là rút phích cắm điện của nồi ngay lập tức. Mặc dù bạn đã tắt nồi chiên không dầu nhưng phích cắm điện còn trên ô thì vẫn sẽ tiêu thụ điện năng và gây lãng phí.
  • Đặc biệt, khi mua nồi chiên không dầu, chị em tốt nhất hãy tìm mua các loại nồi từ thương hiệu chính hãng có tiếng. Ưu tiên những thương hiệu chất lượng, độ bền tốt hơn, và quan trọng là không nên mua những mặt hàng không rõ nguồn gốc, không có chế độ bảo hành rõ ràng, để tránh tình trạng gặp hàng kém chất lượng không đảm bảo và cũng tiêu hao nhiều năng lượng.
vệ sinh nồi chiên thường xuyên

Kết luận:

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn thắc mắc ” nồi chiên không dầu có tốn điện không ” và giúp bạn cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện nhất có thể. Nếu cần tư vấn kĩ hơn về nồi chiên không dầu, bạn hãy nhấc máy liên hệ ngay với Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn trực tiếp nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook