0

Chế độ Intensive Zone của máy rửa bát Bosch âm tủ chi tiết từ A-Z

Ngày Đăng: 15:12 09/03/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những chế độ hiện đại được trang bị trên máy rửa bát Bosch âm tủ là Intensive Zone. Vậy bạn có thắc mắc chế độ này là gì, lợi ích và nguyên lý hoạt động ra làm sao? Hãy cùng Thiên Phú khám phá chi tiết trong bài viết này nhé.

1. Chế độ Intensive Zone của máy rửa bát Bosch âm tủ

Chế độ Intensive Zone còn được gọi là chế độ chuyên sâu được trang bị trong hầu hết các model máy rửa bát Bosch âm tủ. Đây là chế độ bổ sung nên không có quy trình đầy đủ như một chương trình rửa tiêu chuẩn. Intensive Zone được ký hiệu là hình cái nồi úp ngược có tia nước ở phía dưới. Ký hiệu này cũng thể hiện được chức năng chính của chế độ, tức là vùng rửa sâu, rửa mạnh dành cho vật dụng bẩn nhiều như xoong, nồi, đồ dùng nấu nướng. Nó thường nằm ở khu vực phía bên phải của màn hình hiển thị, cùng với các chế độ bổ sung khác như kết nối wifi, hẹn giờ, tự động vệ sinh,…

Chế độ Intensive Zone của máy rửa bát Bosch âm tủ

2. Nguyên lý hoạt động của chế độ Intensive Zone

Nguyên lý hoạt động của Intensive Zone khá đơn giản, chỉ là sử dụng các tia nước với nhiệt độ cao hơn, áp lực phun mạnh hơn so với các chương trình rửa thông thường. Nhờ đó mà các vết bẩn cứng đầu trên xoong nồi bị đánh bay một cách dễ dàng.

Chế độ Intensive Zone của máy rửa bát Bosch âm tủ

Khu vực làm sạch sâu này chính là giỏ dưới cùng của máy rửa bát Bosch âm tủ. Thông thường giỏ dưới được thiết kế sâu hơn, rộng hơn để xếp các vật dụng kích thước lớn. Ngoài mục đích tạo không gian riêng và tránh việc bị va đập hay đổ vỡ, giỏ dưới này còn được thiết kế nhằm mục đích hỗ trợ chế độ Intensive Zone hoạt động hiệu quả hơn. Theo đó bộ phận xả nước ở khoang dưới này có thể tăng cường lực của các tia nước lên gấp nhiều lần so với các vị trí còn lại trong khoang máy, tối ưu hiệu quả làm sạch.

Tóm lại Intensive Zone giúp bạn giải quyết đống xoong, nồi, chảo, thớt,… mà không cần phải mất thời gian công sức ngồi kỳ cọ.

3. Khác biệt giữa chế độ Intensive Zone và Extra Clean Zone

Bên cạnh Intensive Zone thì Extra Clean Zone cũng là một chế độ được trang bị nhiều trong các sản phẩm máy rửa bát âm tủ Bosch cao cấp. Nhiều người thường nhầm lẫn 2 chế độ này là giống nhau nhưng thực chất là chúng khác biệt, cụ thể như sau:

  • Intensive Zone là vùng rửa chuyên sâu, cách hoạt động là sử dụng áp lực nước tăng 20% kết hợp tăng nhiệt độ để phun và làm sạch dụng cụ xếp ở giỏ dưới.
  • Extra Clean Zone thì lại là một phụ kiện được lắp thêm vào tay phun ở dưới giỏ bên trên, chỉ dùng khi muốn rửa những vật dụng bẩn nhiều ở giỏ trên. Extra Clean Zone giúp bát đĩa sạch hơn với lượng nước nhiều hơn mà không cần thêm chất tẩy rửa, đồng thời bạn có thể tắt bật thông báo qua công tắc ON/OFF trên hệ thống vòi phun.
Khác biệt giữa chế độ Intensive Zone và Extra Clean Zone của máy rửa bát bosch âm tủ

4. Các chế độ khác của máy rửa bát Bosch âm tủ

Có thể thấy rằng Intensive Zone là một chế độ hiện đại và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng, giải quyết xoong nồi tiết kiệm biết bao nhiêu thời gian và công sức. Ngoài chế độ này ra thì máy rửa bát Bosch âm tủ còn được tích hợp nhiều chế độ hiện đại khác cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất, không chỉ giúp đạt được hiệu quả tốt nhất mà còn hỗ trợ tiết kiệm điện năng.

Ví dụ như chế độ hẹn giờ giúp bạn kiểm soát hoạt động của máy; chế độ wifi cho phép điều khiển từ xa qua điện thoại di động; chế độ Machine Care vệ sinh máy rửa bát bằng một lần nhấn nút; tăng tốc độ rửa tiết kiệm thời gian,…

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook