0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách vệ sinh bếp điện Bosch đơn giản mà hiệu quả nhất

Ngày Đăng: 09:10 06/08/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bếp điện Bosch là sản phẩm hiện nay được rất nhiều người biết đến, không chỉ nhờ thiết kế sang trọng mà còn cả những tính năng hiện đại được tích hợp trên bếp. Nhưng muốn kéo dài tuổi thọ của bếp thì bếp phải được vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Cách vệ sinh bếp điện Bosch đơn giản mà hiệu quả nhất
Cách vệ sinh bếp điện Bosch đơn giản mà hiệu quả nhất

Sau mỗi lần sử dụng bếp điện Bosch, bạn cần để ý các vết bẩn bám trên bếp và vệ sinh chúng sau khi bếp ngừng hoạt động và đã nguội hẳn. Lưu ý là bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho bếp điện tránh gây ra sự cố hỏng hóc.

  • Đối với các vết bẩn mới: Dùng các miếng xốp mềm hay khăn có thấm các loại chất tẩy rửa để vệ sinh, lau chùi. Tránh sử dụng các loại khăn quá khô hay các đồ vật gây xước mặt bếp.
  • Đối với các vết bẩn lâu ngày, bám chặt: Dùng nước nóng để làm ẩm phần cần vệ sinh sau đó dùng dao cạo chuyên dụng để cạo bớt vết bẩn, tiếp đến là dùng miếng xốp để lau sạch vùng cần vệ sinh.
  • Đối với các vết nước có cặn vôi: Đổ 1 lượng cồn trắng hoặc giấm vừa đủ lên vết bẩn và chờ một lúc rồi lấy khăn lau sạch.
  • Đối với vết kim loại: Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng cho kính Vitroceramic đổ lên mặt kính của bếp và lấy khăn lau sạch lại toàn bộ vết bẩn.

1. Vệ sinh mặt kính của bếp điện Bosch

Nên sử dụng các loại khăn mềm hay các miếng bọt biển để vệ sinh thay vì các đồ dùng có khả năng cao làm xước mặt bếp. Một mẹo nhỏ khi vệ sinh mặt bếp như sau: Các bạn dùng bọt của nồi cơm khi đang nấu sôi, pha loãng rồi đổ ra mặt bếp, sau khi khô lại, bạn dùng khăn mềm để lau sạch toàn bộ. Sau khi hỗn hợp khô lại sẽ thấm hết các lớp dầu mỡ bám trên bếp, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh mặt bếp.

Vệ sinh mặt kính của bếp
Vệ sinh mặt kính của bếp

2. Vệ sinh khay bếp

Bạn nên sử dụng dầu rửa bát hoặc là các chất tẩy rửa chuyên dụng để lau vết bẩn. Nếu vết bẩn bám quá dày, bạn có thể dùng các đồ dùng chuyên dụng dành cho bếp từ để loại bỏ bớt vết bẩn và sau đó dùng khăn hoặc xốp để lau lại một lần nữa. Điều này sẽ giúp khay bếp của bạn sạch như mới.

3. Vệ sinh dây cắm điện của bếp điện Bosch

Trong quá trình nấu không tránh khỏi việc đồ ăn, dầu mỡ bắn ra ngoài và bám vào dây điện. Đây là nơi rất dễ bị bám bẩn, vì thế mà chúng ta cần để ý và vệ sinh thường xuyên, tránh những trường hợp nhiễm điện hoặc chập điện gây ra những sự cố không đáng có. Bạn có thể vệ sinh bằng cách lấy bàn chải chà nhẹ lên vết bám trên dây điện và sau đó lấy khăn để lau lại.

4. Vệ sinh quạt thông gió 

Quạt thông gió đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tản nhiệt cho bếp, nó sẽ làm mát các vi mạch điện tử. Chính vì thế mà bạn cần phải kiểm tra và vệ sinh cho quạt thường xuyên, tránh bụi bẩn bám lâu ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của quạt, lâu ngày khiến cho bếp từ không thể tỏa nhiệt và nó sẽ ngắt liên tục, gây gián đoạn cho quá trình nấu nướng của gia đình bạn. Nếu hiện tượng này xảy ra quá lâu thì bếp sẽ ngưng hoạt động và không sử dụng được nữa. 

Trên đây là những cách vệ sinh bếp từ Bosch đơn giản, dễ hiểu nhất, hy vọng bạn đọc có thể áp dụng thực tế một cách dễ dàng. Nếu còn nhiều vấn đề thắc mắc và muốn được hướng dẫn chi tiết hơn, bạn có thể truy cập website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ tới số Hotline 0918969699 để được nhân viên của trung tâm điện máy Thiên Phú tư vấn hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook