0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng máy rửa bát Hafele HDW-HI60B hiệu quả để tiết kiệm điện nước

Ngày Đăng: 15:44 24/01/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Hafele HDW-HI60B được nhiều người ưa chuộng bởi lắp đặt bán âm gọn gàng, hiện đại mà hiệu quả rửa sấy cao. Tuy nhiên chắc hẳn nhiều người còn chưa biết cách sử dụng sản phẩm này, nhất là cách dùng sao cho hiệu quả để tiết kiệm điện nước. Nếu vậy thì đọc ngay bài viết để bỏ túi kinh nghiệm bạn nhé!

1. Các bước vận hành máy rửa bát Hafele HDW-HI60B

Máy rửa bát Hafele HDW-HI60B thuộc dòng máy rửa bát bán âm, thiết kế lắp âm vào tủ bếp với bảng điều khiển nằm ở phía trước. Khoang máy có tổng cộng 3 giàn chứa chuyên dụng với khả năng rửa được 15 bộ/lần. Sau đây là sơ bộ về cách vận hành máy và khởi động một chu trình rửa hoàn chỉnh:

  • Bước 1: Điều chỉnh giàn rửa phù hợp (nâng lên, hạ xuống để phù hợp với kích thước vật dụng).
  • Bước 2: Xếp bát đĩa và vật dụng vào các giàn chuyên dụng.
  • Bước 3: Cho chất tẩy rửa vào ngăn chứa. Đóng cửa máy rửa bát
  • Bước 4: Nhấn nút nguồn để khởi động.
  • Bước 5: Nhấn chọn chương trình rửa tiêu chuẩn hoặc chương trình bổ sung mong muốn.
  • Bước 6: Nhấn nút “Start/Pause” để máy bắt đầu làm việc.
Các bước vận hành máy rửa bát Hafele HDW-HI60B

2. Cách sử dụng máy rửa bát Hafele HDW-HI60B hiệu quả mà tiết kiệm điện nước

Khởi động chu trình rửa thì đơn giản nhưng sau đây là 4 kinh nghiệm dùng máy hiệu quả, tiết kiệm và bền bỉ mà bạn nên biết.

2.1. Gom bát đĩa nhiều bữa ăn rửa một lần vào cuối ngày

Máy rửa bát Hafele HDW-HI60B 15 bộ có dung tích lớn với khả năng rửa được lượng bát đĩa tương đương 3-5 bữa ăn của gia đình Việt. Chính vì vậy một bữa ăn bình thường có lượng bát đĩa quá ít, bạn nên gom nhiều bữa lại cho đến khi xếp đầy máy rồi mới cho chạy một chu trình. Một chu trình rửa thường mất khá nhiều thời gian, tuy không tốn nhiều điện nước nhưng nếu rửa nhiều lần trong ngày cũng không tốt.

Vì vậy gom bát đĩa rửa một lần vào cuối ngày là cách dùng thông minh và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên phải lưu ý lượng bát đĩa không được quá nhiều hoặc quá tải.

2.2. Gạt hết thức ăn thừa và xếp bát đĩa đúng cách vào máy rửa bát

Xếp bát đĩa là một bước quan trọng mà nhiều người thường không để ý đến nhưng ảnh hưởng lớn tới quá trình hoạt động cũng như hiệu quả rửa. Trước khi xếp bát đĩa vào máy rửa bát Hafele 15 bộ bạn cần gạt hết thức ăn thừa còn bám dính. Điều này giúp máy làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và điện nước đồng thời hẹn chế bị tắc nghẽn.

Xếp bát đĩa vào máy rửa bát Hafele HDW-HI60B

Tiếp đến cần xếp vật dụng đúng cách, phân loại vào các giàn chứa chuyên dụng. Bát đĩa cần úp xuống hoặc nghiêng hết về một bên, không xếp chồng lên nhau và phải tạo khoảng trống vừa đủ để tia nước len vào. Không rửa vật dụng dễ rơi vỡ hoặc không chịu được nhiệt độ cao như nhựa dẻo, thủy tinh mỏng. Vật dụng kích thước lớn như xoong nồi cần xếp dưới cùng và không chắn tay phun.

2.3. Dùng thêm muối làm mềm nước và chất trợ xả

Mặc dù không bắt buộc nhưng ngoài chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn nên dùng thêm muối rửa bát để làm mềm nước và hạn chế cặn vôi bám trong khoang máy rửa bát Hafele HDW-HI60B. Bên cạnh đó có thể dùng thêm chất trợ xả để bát đĩa được sáng bóng.

Dùng thêm muối cho máy rửa bát Hafele HDW-HI60B

2.4. Vệ sinh máy rửa bát Hafele HDW-HI60B thường xuyên

Vì chức năng chính là rửa bát nên sau một thời gian dài sử dụng chắc chắn máy rửa bát Hafele HDW-HI60B sẽ bị bám bẩn, đọng rác hoặc bị ám mùi khó chịu. Bạn cần vệ sinh thường xuyên để đảm bảo hiệu quả làm sạch, diệt khuẩn bát đĩa đồng thời nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook