0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách rửa bát không mùi cực hay cùng Bosch SMS2IVI61E

Ngày Đăng: 11:30 11/04/2024
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E là trợ thủ đắc lực giúp bạn giải quyết đống bát đĩa bẩn nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nhiều trường hợp bát đĩa rửa xong lại có mùi hoặc bị nhờn, bẩn. Sau đây Thiên Phú sẽ chia sẻ cho bạn cách rửa bát không mùi, sạch bong kin kít cùng SMS2IVI61E.

1. Nguyên nhân bát đĩa có mùi khi rửa bằng Bosch SMS2IVI61E

Bát đĩa bị ám mùi tanh, hôi khi rửa bằng máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E là một trong những trường hợp thường gặp khiến nhiều người đau đầu vì không biết nguyên nhân và cách xử lý. Nhìn chung có 7 nguyên nhân chủ yếu sau đây:

  • Máy không thoát được nước do cặn bẩn đọng lại ở ống thoát.
  • Tay phun bị dính thức ăn, kẹt rác và không thể phun nước nóng ở áp suất cao.
  • Người dùng sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp, không dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng.
  • Sắp xếp chén đĩa không khoa học, lộn xộn và không gạt thức ăn thừa bám dính trước khi xếp vào.
  • Không lấy chén đĩa ra sau khi rửa, cửa đóng kín khiến hơi nước ngưng tụ tạo ra mùi.
  • Không vệ sinh máy rửa bát Bosch serie 2 thường xuyên làm vi khuẩn sinh sôi.
  • Dùng máy rửa chén không đúng cách, dùng để vệ sinh các thiết bị khác không phù hợp.
Nguyên nhân bát đĩa có mùi khi rửa bằng Bosch SMS2IVI61E

2. Chia sẻ cách rửa bát bằng Bosch SMS2IVI61E không mùi

Để bát đĩa sạch bong kin kít và sạch mùi bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

2.1. Gạt hết thức ăn thừa trước khi xếp vào máy

Trước khi xếp vật dụng vào máy rửa bát Bosch 13 bộ bạn nên gạt hết vụn thức ăn bám dính (không cần tráng). Việc này sẽ giúp quá trình rửa diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó còn hạn chế được tình trạng rác bẩn tích tụ ở bộ lọc, đường ống thoát, từ đó hạn chế sự tắc nghẽn và khoang máy luôn sạch sẽ. Vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi nên sẽ không có mùi khó chịu.

cách rửa bát bằng Bosch SMS2IVI61E không mùi

2.2. Sử dụng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng

Việc sử dụng đúng chất tẩy rửa cũng rất quan trọng giúp loại bỏ hết cặn bẩn, thức ăn thừa và vi khuẩn gây mùi. Bạn không được sử dụng nước rửa chén thông thường như khi rửa bằng tay mà phải dùng viên/bột rửa chuyên dụng mới đạt được hiệu quả làm sạch mong muốn.

cách rửa bát bằng Bosch SMS2IVI61E không mùi

2.3. Chọn chương trình rửa đi kèm sấy khô

Bát đĩa được sấy khô ráo sẽ ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc – nguyên nhân chính gây ra mùi hôi ám vào vật dụng. Bạn có thể chọn chương trình rửa kết hợp với chức năng sấy tăng cường Extra Dry để tăng cường công suất sấy. Kết thúc chu trình nên mở hé cửa để không khí lưu thông, tránh tình trạng ngưng tụ hơi nước và giúp khoang máy thông thoáng, thoát mùi.

2.4. Vệ sinh và khử mùi cho Bosch SMS2IVI61E

Điều quan trọng nhất để hạn chế được mùi hôi là bạn phải giữ khoang máy, bộ lọc, tay phun,… sạch sẽ bằng cách vệ sinh thường xuyên, thường là sau 30 lần rửa. Bên cạnh đó có thể khử mùi cho máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E bằng cách dùng baking soda bằng giấm. Model này cũng có chức năng tự vệ sinh Machine Care, chỉ cần cho một chút giấm và chất tẩy rửa vào rồi nhấn nút khởi động là được.

Trên đây là 4 cách đồng thời cũng là 4 lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng để bát đĩa không bị ám mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Nếu bạn có nhu cầu mua máy rửa bát Bosch SMS2IVI61E, hãy tới Điện máy Thiên Phú để mua được hàng chính hãng với giá tại kho siêu rẻ. Sản phẩm đảm bảo chính hãng 100% và được bảo hành lên tới 36 tháng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook